26 năm, Arsenal mới lại khởi đầu tệ thế này

Chủ Nhật, ngày 19/08/2018 - 12:17
5 /5 của 1 đánh giá

Liên tiếp trắng tay trước Man City và Chelsea, Arsenal “tái lập” cột mốc buồn cách đây 22 năm: thất bại trong cả 2 vòng đấu đầu tiên của một mùa giải Ngoại hạng Anh.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha, Emery đã không thể làm gì hơn ngoài việc chứng kiến Arsenal nhận 2 thất bại liên tiếp tại  2018/19. Đáng nói hơn, đây là kết quả tồi tệ nhất trong 26 năm qua của đội chủ sân Emirates.

Ông được đưa về Arsenal vào mùa hè vừa qua để thay thế HLV gạo cội Arsene Wenger. Bên cạnh đó, Emery kỳ vọng sẽ giúp Pháo thủ tìm lại ánh hào quang năm xưa đã bị chôn vùi quá lâu.

Arsenal Manchester City Chelsea Unai Emery
Sức ép từ người tiền nhiệm Wenger đang đè nặng lên Emery

Những màn khởi động tại ICC 2018 khá ấn tượng của thầy trò ông hiện tại không còn giá trị trong 2 vòng đấu vừa qua.

Trận đấu đầu tiên của mùa giải mới, Arsenal đã thua kém hoàn toàn Man City dù được chơi trên sân nhà Emirates, và kết quả thua 0-2 vẫn được các chuyên gia đánh giá là “nhẹ nhàng” so với số cơ hội mà The Citizens tạo ra.

Đã có những dấu hiệu tích cực hơn đến trong trận cầu Pháo thủ làm khách trước Chelsea. Nhưng rốt cuộc, trận Derby thành London vẫn kết thúc với một kết quả có lợi nghiêng về đội chủ sân Stamford Bridge.

Lần gần nhất mà Arsenal phải nhận tới 2 thất bại trong trận ra quân là vào mùa giải 1992/93. Năm đó, HLV của họ là George Graham và ông chỉ có thể giúp cho đội nhà cán đích ở vị trí thứ 10.

Arsenal Manchester City Chelsea Unai Emery
George Graham và mùa giải tồi tệ bậc nhất của Arsenal

Emery chắc chắn sẽ còn rất nhiều điều phải làm trong thời gian sắp tới để có thể đáp ứng được những kỳ vọng của NHM.

Mùa giải 1986/87, Steve Burtenshaw khi ấy đang là thuyền trưởng của Arsenal cũng đã phải nhận 2 thất bại trong ngày khai mạc mùa giải, nhưng họ đã trở lại vào tháng 3 và tháng 4 để cuối cùng cán đích ở vị trí thứ 4 khi mùa bóng kết thúc.

Pháo thủ sẽ có cơ hội để chấm dứt mạch thi đấu đáng thất vọng này bằng trận tiếp đón West Ham trên sân nhà Emirates vào cuối tuần sau.

>>  Xem thêm cập nhật mới nhất tại bongda365.news

>> Xem thêm: 

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.