3 sai lầm từ trận thua Liverpool mà Chelsea cần tránh trước West Brom

Thứ Bảy, ngày 26/09/2020 - 15:32
2 /5 của 5 đánh giá

Thất bại 0-2 trước Liverpool cho thấy Chelsea vẫn còn nhiều điều phải làm ở hành trình phía trước. Quan trọng hơn, từ trận thua ấy, The Blues cần tránh khỏi 3 sai lầm để hướng tới chiến thắng ở màn so tài với West Brom.

Những khoảng trống nơi hàng phòng ngự

Hàng phòng ngự vẫn đang là cơn đau đầu với HLV Frank Lampard vào thời điểm này. Ở trận thua của Chelsea trước Liverpool, những cái tên nơi hàng thủ The Blues có trận đấu không tốt. 

Cặp đôi Christensen  - Zouma thi đấu kém hiệu quả đồng thời tạo ra những khoảng trống lớn giữa cả hai. Chính từ một tình huống như vậy mà Liverpool đã có pha phản công dẫn tới chiếc thẻ đỏ mà Christensen phải nhận.

Chelsea tồn tại rất nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự ở trận thua Chelsea 

Với việc chỉ chơi với 10 người, những khoảng trống nơi hàng thủ của Chelsea lại càng lộ ra nhiều hơn. Bàn thua đầu tiên trước Liverpool là một tình huống như vậy. Mane từ phía sau băng lên đánh đầu ghi bàn vô cùng thoải mái.

Đây sẽ là điều mà HLV Lampard cần lưu ý các học trò ở trận đấu với West Brom. Với việc cả Thiago Silva và Ben Chilwell đều đã sẵn sàng cho cuộc so tài này, Chelsea sẽ có những cái tên chất lượng nơi hàng phòng ngự. Khoảng trống lớn như màn so tài với Liverpool có thể sẽ được bù đắp.

Sai lầm cá nhân

Một trong những lý do chính khiến Chelsea gục ngã trước Liverpool là bởi sai lầm cá nhân, tiêu biểu ở đây là Kepa Arrizabalaga. Thủ thành người TBN có pha mắc lỗi cực kỳ ngớ ngẩn, dẫn tới bàn thua thứ 2 mà The Blues phải nhận.

2 trận đấu trôi qua, Kepa đều mắc lỗi cơ bản, từ đổ người chậm tới sai lầm đáng trách . Ở màn so tài với West Brom, dù đã mang về Mendy song đích thân Lampard đã xác nhận ông vẫn sẽ sử dụng Kepa. 

Những sai lầm cá nhân như của Kepa là điều tuyệt đối tránh 

Bởi vậy, thủ thành đắt giá nhất thế giới sẽ cần hạn chế những lỗi như trong các cuộc so tài đã qua. Ngoài người gác đền này, các cái tên khác của Chelsea cũng không được phép phạm sai lầm bởi chỉ một sơ suất nhỏ nhất cũng sẽ khiến họ phải trả giá đắt.

Sự cô đơn của Werner

Trong thất bại trước Liverpool, có thể thấy rõ Werner hoàn toàn “cô đơn” trên hàng tấn công của Chelsea. Dù Lampard đã bố trí Mount cùng Havertz và sau đó là cả Abraham hỗ trợ chân sút người Đức song tất cả đều không làm được điều ấy.

Theo thống kê, người chuyền bóng nhiều nhất cho Werner là Marcos Alonso - một hậu vệ trái. Trong khi đó, Mount hay Abraham cũng chỉ có nhiều nhất 2 đường chuyền. Havertz thậm chí còn không làm được điều này.

Timo Werner quá cô đơn trên hàng tấn công Chelsea 

Việc Werner quá cô đơn khiến sức tấn công của Chelsea yếu đi thấy rõ khi mình anh là không đủ trước hàng phòng ngự chắc chắn từ phía Liverpool. Chạm trán West Brom, đối thủ yếu hơn nhiều về mọi mặt, The Blues sẽ phải thay đổi điều đó.

Sự cơ động mà Werner tạo ra cần có sự phối hợp và nhạy bén với các đồng đội. Chỉ có như vậy mới giúp Chelsea ghi bàn để chiến thắng.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.