Những bộ đôi tấn công xuất sắc nhất Ngoại Hạng Anh từ năm 2015

Thứ Bảy, ngày 26/09/2020 - 11:36
5 /5 của 3 đánh giá

Bóng đá Anh luôn chứng kiến những bộ đôi tấn công cực kỳ xuất sắc và tạo ra những siêu phẩm phối hợp, dưới đây là những cặp đôi xuất sắc nhất đang thi đấu ở Ngoại Hạng Anh từ năm 2015.

5/ Riyad Mahrez và Jamie Vardy – 18 bàn

Bộ đôi nổi lên trong màu áo của mùa bóng mà CLB này vô địch đã để lại ấn tượng đậm nét trong làng . Câu chuyện cổ tích của Bầy Cáo không thể thiếu 2 nhân vật chính là Riyad Mahrez và Jamie Vardy.

Trong quãng thời gian cùng nhau thi đấu tại Leicester City, bộ đôi này đã tạo nên 18 bàn thắng cho Bầy Cáo và đương nhiên phong độ cao nhất của 2 cầu thủ này phải là vào mùa giải 2015/2016. Mỗi khi Mahrez có bóng, tiền vệ người Algeria luôn tìm thấy Vardy ở phía trên và đôi lúc, vai trò của bộ đôi này cũng được hoán đổi.

Vardy và Mahrez là song sát của Leicester mùa bóng Bầy Cáo vô địch

Những danh hiệu cá nhân ở mùa giải mà Leicester lên ngôi vô địch cũng về tay cặp đôi tấn công này. Mahrez được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm do Hiệp hội cầu thủ bình chọn trong khi FWA cũng giành cho Vardy giải thưởng tương tự.

4/ Dele Alli và Harry Kane – 18 bàn thắng

Xếp thứ 4 trong danh sách này sẽ là sự phối hợp giữa Dele Alli và Harry Kane, cặp đôi tấn công nở rộ dưới thời HLV Mauricio Pochettino.

Kane đã khẳng định được đẳng cấp của mình từ trước đó, tuy nhiên Alli chỉ thực sự được biết đến khi chuyển đến Spurs từ MK Dons.

Alli phối hợp khá ăn ý với Kane trên hàng công Tottenham

Điểm hay của cặp đôi này đó là ngay cả Alli khi thi đấu thấp hơn cũng thường xuyên tham gia vào vòng cấm, và có những tình huống ghi bàn thay vì chỉ hoàn thành vai trò kiến tạo. Suốt 5 năm vừa qua, chỉ có 3 cặp đôi tấn công khác là có thành tích tốt hơn Dele Alli và Harry Kane tại đấu trường Premier League.

3/ và Harry Kane – 19 bàn thắng

Kể từ mùa giải 2015/2016, Harry Kane đã có tới 120 bàn thắng cho riêng mình, đạt hiệu suất hơn 20 bàn/mùa giải và không có gì khó hiểu khi anh phối hợp rất ăn ý với các đồng đội để tạo ra các bàn thắng.

Eriksen chuyền bóng, Kane ghi bàn - công thức tấn công đơn giản của Spurs

Với một chân kiến tạo hàng đầu ở Premier League như Eriksen ở phía sau, Kane hoàn toàn thoải mái trong những tình huống băng lên và sút tung lưới đối phương. Tiền vệ người Đan Mạch cũng rất nguy hiểm trong các tình huống cố định và đương nhiên, những đường chuyền của ngôi sao này thường hướng đến Kane – chân sút chủ lực của Tottenham trong các mùa giải gần đây.

2/ và Sergio Aguero – 20 bàn thắng

Chân chuyền tốt nhất của Premier League và tiền đạo ngoại xuất sắc nhất giải đấu kết hợp với nhau quả là một nỗi sợ hãi với bất kỳ một hàng thủ nào. De Bruyne là cầu thủ chạm mốc 50 kiến tạo nhanh nhất tại Premier League và vừa san bằng kỷ lục kiến tạo của Thierry Henry mùa bóng trước.

Trong số 20 bàn thắng mà bộ đôi này đã tạo ra được khi đồng hành tại Premier League, Kevin De Bruyne đã 19 lần “dọn cỗ” để Aguero lập công và tiền đạo người Argentina cũng có 1 đường chuyền đáp lễ ngôi sao người Bỉ.

Cặp song sát ngoại quốc tốt bậc nhất của bóng đá Anh

Quá sắc bén trong mọi đường lên bóng, cặp sao tấn công của Man City sẽ còn ghi nhiều bàn thắng hơn nữa dưới thời .

1/ và Harry Kane – 24 bàn thắng

Dẫn đầu danh sách những bộ đôi ăn ý và hiệu quả nhất từ năm 2015 là Son Heung Min và Harry Kane, tiền đạo người Anh lại một lần nữa xuất hiện trong danh sách này và người đã giúp anh làm điều đó là ngôi sao người Hàn Quốc.

Vừa qua, Son và Kane đã cùng nhau tạo ra tới 4 bàn thắng vào lưới Southampton và nâng tổng thành tích giữa những bàn thắng cùng nhau tạo nên lên 24. Kane là cầu thủ thứ 6 trong lịch sử Premier League có 4 kiến tạo trong một trận đấu

Son và Kane vừa cùng nhau tạo ra 4 bàn thắng vào lưới Southampton

Trước trận đấu với Southampton, thực chất Kane và Son cũng đang ngang bằng với De Bruyne và Aguero và hoàn toàn có thể hướng đến con số kỷ lục 36 bàn thắng mà cặp Lampard – Drogba đang nắm giữ.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.