3 sự vắng mặt đáng tiếc trong danh sách đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2018

Thứ Ba, ngày 27/11/2018 - 15:28
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi Ban tổ chức Quả bóng vàng Việt Nam 2018 công bố danh sách 20 ứng cử viên cho danh hiệu này. Người hâm mộ đã vô cùng tiếc nuối cho 3 cái tên đã vắng mặt trong danh sách đề cử.

Tham khảo thêm:

Hôm nay, ban tổ chức giải thưởng “Quả bóng vàng Việt Nam” đã công bố danh sách 20 ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam.

Theo đó, danh sách 20 ứng cử viên đều là những cái tên rất quen thuộc với người hâm mộ . Họ đều là những cái tên xứng đáng khi đã chơi xuất sắc ở mùa giải vừa qua. Tuy nhiên danh sách này vẫn để lại những sự tiếc nuối khi thiếu vắng 3 cái tên Bùi Tiến Dũng, Lê Tấn Tài và Nguyễn Hoàng Quốc Chí.

3 cầu thủ trên đều là những cầu thủ đã chơi xuất sắc trong màu áo các CLB mùa giải 2018, thậm chí có đã từng được triệu tập lên đội tuyển quốc gia.

Bùi Tiến Dũng

Đáng tiếc nhất chính là trường hợp của trung vệ Bùi Tiến Dũng. Mùa giải vừa qua Tiến Dũng đã chơi vô cùng ấn tượng ở cả cấp CLB và đội tuyển quốc gia.

Trung vệ sinh năm 1995 đã cùng U23 Việt Nam giành ngôi á quân U23 châu Á, top 4 ASIAD 2018 và đang chinh chiến cùng đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018. Anh luôn là lựa chọn hàng đầu của thầy Park trong mỗi lần tập trung đội tuyển và đem lại sự yên tâm tuyệt đối cho hàng thủ đội tuyển Việt Nam.

bui tien dung
Bùi Tiến Dũng chính là sự vắng mặt đáng tiếc nhất trong đề cử Quả bóng vàng

Thậm chí, với phong độ tuyệt vời của mình, Tiến Dũng cũng vinh dự là 1 trong 3 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam góp mặt trong đội hình tiêu biểu tại ASIAD 2018. Ở cấp CLB, anh chính là thủ lĩnh đã đưa Viettel lên ngôi vô địch giải Hạng nhất quốc gia 2018.

Tuy nhiên việc không được thi đấu ở V-League đã khiến trung vệ này mất cơ hội vào danh sách đề cử. Đây là một quyết định khiến Tiến Dũng có phần thiệt thòi so với các đồng đội ở U23 cũng như đội tuyển Việt Nam.

Lê Tấn Tài

Tiến Dũng còn trẻ để có thể phấn đấu nhưng Tấn Tài đã ở tuổi xế chiều và cơ hội cho anh không còn nhiều. Dù đã ở tuổi 34 nhưng anh vẫn dành trọn tình tình yêu cho bóng đá. Khi nhiều đồng nghiệp cùng trang lứa đã giải nghệ, cựu đội trưởng tuyển Việt Nam Lê Tấn Tài vẫn đủ thể lực để chạy tốt, chạy khỏe và cống hiến hết mình cho CLB.

le tan tai
Lê Tấn Tài vẫn còn rất sung sức ở tuổi 34

Mùa bóng 2018, Tấn Tài ở lại để cùng Anh Đức, Tấn Trường… làm đầu tàu, giúp những “sao mai” dần trưởng thành để có thể chinh chiến ở đấu trường cao nhất của bóng đá Việt Nam. Và anh đã thành công khi cùng Bình Dương này lên ngôi vô địch cúp Quốc gia.

Thật đáng tiếc khi Tấn Tài đã không có mặt trong danh sách đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2018.

Nguyễn Hoàng Quốc Chí

Mùa giải vừa qua Nguyễn Hoàng Quốc Chí đã chơi cực hay trong màu áo Khánh Hòa giúp đội bóng thành phố Biển cán đích V-League với vị trí thứ 3.

Không chỉ sở hữu kỹ thuật tốt, khả năng dứt điểm đa dạng, Quốc Chí còn có một nền tảng thể lực sung mãn và là một trong những tiền vệ hay nhất tại V-League 2018.

quoc chi
Quốc Chí đã bị loại đáng tiếc trước thềm AFF Cup

Quốc Chí cũng đã nằm trong danh sách 30 cầu thủ được HLV Park Hang Seo triệu tập để chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Nhưng thật đáng tiếc là anh đã bị loại vào phút chót và không thể cùng các đồng đội chinh phục ngôi vương tại giải đấu lớn nhất Đông Nam Á.

Càng đáng tiếc hơn khi Quốc Chí đã không có tên trong danh sách đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2018.

Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam sẽ được lựa chọn dựa trên các tiêu chí: Thi đấu xuất sắc ở các giải trong nước, quốc tế trong màu áo các cấp độ đội tuyển quốc gia; Có đạo đức, phong cách thi đấu tốt; Không vi phạm pháp luật, dính án kỷ luật dài hạn; án kỷ luật liên quan đến ẩu đả, bán độ.

Giải thưởng “Quả bóng vàng Việt Nam” là một trong những giải thưởng uy tín và nhận được sự quan tâm nhiều nhất của các cầu thủ, người hâm mộ và giới chuyên môn. Và thật đáng tiếc khi cả Tiến Dũng, Tấn Tài và Quốc Chí đều vắng mặt trong đề cử giải thưởng này.

Khánh Linh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam