3 vấn đề khiến Liverpool trượt dài tại ngoại hạng Anh

Thứ Sáu, ngày 22/01/2021 - 10:53
5 /5 của 1 đánh giá

Liverpool vừa nhận trận thua 0-1 trước Burnley trên sân nhà, qua đó thêm trượt dài ở cuộc đua vô địch ngoại hạng Anh. 5 trận liên tiếp không thắng và ở đó người ta thấy rõ 3 vấn đề tồn tại ở đội bóng.

Liverpool đang trải qua chuỗi trận thực sự tệ hại tại ngoại hạng Anh. Kể từ sau chiến thắng đậm 7-0 trước Crystal Palace, The Kop đã trải qua chuỗi 5 trận đấu liên tiếp không thể có 3 điểm.

Đáng nói hơn, họ thua 2, hòa 3 cùng màn trình diễn vô cùng tệ hại. Thất bại 0-1 trước Burnley vào rạng sáng ngày 22/1 cũng chấm dứt chuỗi 68 trận bất bại tại Anfield của Lữ đoàn đỏ với tổng cộng 1369 ngày không thua trên sân nhà. 

>> Xem thêm: kết quả bóng đá anh

5 trận không thắng, Liverpool từ ngôi đầu bảng giờ còn đang vô cùng lung lay ở vị trí thứ 4. Có ít nhất 3 vấn đề khiến the Kop trượt dài tại ngoại hạng Anh trong chuỗi trận vừa qua, đó là:

Một hàng công tệ hại

Lý do lớn nhất khiến Liverpool liên tục trượt dài trong chuỗi trận vừa qua, đó là bởi hàng công đội bóng này đang có phong độ quá tệ. 5 trận gần nhất, The Kop ghi vỏn vẹn 1 bàn thắng và nó tới từ Sadio Mane

Ngoài ra, họ hoàn toàn bị vô hiệu hóa trước khung thành đối phương. Dù cho Klopp đã liên tục tạo ra các sự thay đổi từ Mane - Firmino - Salah hay Mane - Shaqiri - Origi và có cả Takumi Minamino vào sân song tất cả đều chỉ để lại nỗi thất vọng.

Liverpool vẫn kiểm soát bóng nhiều nhưng hàng tấn công của họ không thể làm cách nào để đưa bóng vào lưới. Thậm chí, trước Southampton hay MU, những Salah, Mane cùng với Firmino còn không thể có cơ hội để dứt điểm. Mùa trước, Liverpool có số bàn thắng trung bình từ các pha bóng cố định là 0.45 bàn/trận.

Hàng công của Liverpool đang chơi rất tệ vào thời điểm này 

Tới mùa giải 2021/22, con số này chỉ còn 0.33 bàn/trận. Điều ấy cho thấy khả năng phối hợp cũng như tận dụng của Liverpool đang là không tốt.

Đây rõ ràng là vấn đề mà Klopp cần phải cải thiện trong quãng thời gian tới. Từ tam tấu đe dọa cả châu Âu lẫn ngoại hạng Anh, giờ đang hàng công Liverpool đang thực sự là nỗi ám ảnh với chính fan hâm mộ đội bóng.

Van Dijk và khoảng trống nơi hàng phòng ngự

Việc Virgil Van Dijk cùng Joe Gomez dính chấn thương dài hạn và có nguy cơ nghỉ cả mùa khiến cho hàng thủ Liverpool thực sự gặp khó khăn. Thêm vào đó, khi Matip cũng gặp vấn đề tương tự, Klopp buộc phải sử dụng những trung vệ trái sở trường, đó là Henderson cùng với Fabinho.

Việc bố trí bộ đôi này thi đấu ở các vị trí ấy vừa khiến tuyến giữa Liverpool mất đi sự cơ động cũng vừa khiến hàng thủ đội bóng không còn duy trì được tính chắc chắn như thường thấy. 

Hàng thủ Liverpool khi thiếu Van Dijk cũng đang chơi không tốt 

Mùa giải 2019/20, Liverpool để thủng lưới 7 bàn từ các tình huống dàn xếp cố định của đối phương. Mùa này, sau 19 trận, họ đã thủng lưới 6 bàn, tương đương 0.33 bàn/trận (So với 0.18/trận mùa trước).

Việc thiếu vắng Van Dijk khiến hàng thủ The Kop thực sự gặp khó trong các pha bóng bổng. Khả năng tổ chức hàng thủ, chống đỡ những tình huống cố định giờ cũng đang là vấn đề của đội bóng này.

Nhiều trụ cột xuống phong độ thấy rõ

Vấn đề thứ ba mà Liverpool đang phải đối mặt, đó là việc quá nhiều trụ cột xuống phong độ thấy rõ. Ngoài hàng tấn công với màn trình diễn thiếu ổn định của Salah, Firmino thì hàng phòng ngự, những Robertson hay Alexander-Arnold cũng đang chưa thể hiện được đúng với đẳng cấp.

Mùa giải vừa qua, bộ đôi ấy là cặp hậu vệ cánh hàng đầu tại ngoại hạng Anh khi lên công, về thủ nhịp nhàng. Tới năm nay, cả hai đều chưa khiến cho Jurgen Klopp cũng như các fan hâm mộ đội bóng hài lòng.

Alexander-Arnold là trụ cột đang gây thất vọng ở mùa bóng năm nay 

Kể từ đầu mùa giải, trong khi Robertson có 5 pha kiến tạo tại ngoại hạng Anh thì con số ấy của Alexander-Arnold thậm chí còn tệ hơn với chỉ 2 đường chuyền thành bàn. Việc bộ đôi này xuống phong độ khiến cho Liverpool mất đi sự đột biến trong các tình huống tấn công.

Đây thực sự là vấn đề khiến Klopp phải cảm thấy đau đầu. Chặng đường phía trước của Liverpool vẫn còn nhiều khó khăn và vì thế, nếu muốn có kết quả tốt, The Kop đương nhiên phải mong chờ các trụ cột tỏa sáng. 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.