3 yếu tố giúp ĐT U23 Việt Nam vững tin vượt qua vòng bảng U23 Châu Á

Thứ Bảy, ngày 28/12/2019 - 10:42
5 /5 của 1 đánh giá

Trước những đối thủ mạnh tại vòng bảng như Jordan, Triều Tiền hay UAE, ĐT U23 Việt Nam cần phải có được một lực lượng tốt và một niềm tin vào chiến thắng để có thể vượt qua vòng bảng.

1. Điều ước của HLV Park Hang Seo

Suốt 2 năm qua, vị chiến lược gia người Hàn Quốc mới chỉ hoàn thành được một nửa nguyện vọng của mình với ĐT Việt Nam đó là đưa các chàng trai áo đỏ lọt vào top 100 thế giới, và mục tiêu còn lại của ông, chính là tấm vé đến với một kỳ thế vận hội Olympic.

Nếu có thể đưa ĐT U23 Việt Nam lọt vào top 3 ở giải đấu năm nay, HLV Park sẽ hoàn thành được ước nguyện còn lại của mình.

→ Xem thêm: Lịch thi đấu VCK U23 Châu Á

HLV Park đang rất muốn đưa các học trò vào top 3 của giải đấu năm nay

HLV người Hàn Quốc luôn là người tập trung vào các mục tiêu để nâng tầm vị thế của bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế, hơn là dàn trải sang các mục tiêu nhỏ khác. Trước bất kỳ một giải đấu nào, ông cũng miệt mài tìm ra một công thức để hướng tới thành công.

Từ U23 Châu Á 2018, AFF Cup 2018, Asian Cup 2019, SEA Games 30 và giờ trở lại với VCK U23 Châu Á, chắc chắn HLV Park đã có những toan tính để ĐT U23 Việt Nam tiến xa nhất ở giải đấu năm nay.

2. Cái duyên với các đối thủ Tây Á

Kể từ khi đến với Việt Nam, HLV Park đã biến đội tuyển Việt Nam trở thành một đội bóng cực kỳ khó chịu, đặc biệt là đối với những cái tên đến từ Tây Á.

Có thể với những Nhật Bản, Hàn Quốc hay Iran, ĐT Việt Nam sẽ phải nhận những trận thua sát nút, thế nhưng, những Jordan hay UAE đều từng là bại tướng của thầy trò HLV Park trên trường quốc tế.

→ Xem thêm: Lịch thi đấu U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á năm 2020

Các ĐT Việt Nam rất có duyên với các đối thủ đến từ Tây Á

Ông Park nắm rõ được lối chơi của các đối thủ Tây Á là thiên về sức mạnh, muốn thể hiện được sự áp đảo từ đầu trận nhưng lại thiếu đi sức sáng tạo và sự kiên nhẫn, từ đó dễ dàng mắc lỗi. Với một lối chơi phòng ngự chắc chắn, ĐT Việt Nam rất mạnh trong những tình huống phản công và trừng phạt đối thủ.

3. Ý chí đoàn kết của các cầu thủ

Trước mỗi giải đấu quan trọng, tinh thần đoàn kết là điều được đặt lên cao nhất, có thể, U23 Việt Nam không phải là tập thể có lực lượng mạnh nhất, nhưng chắc chắn là tập thể có tinh thần đoàn kết nhất.

→ Xem thêm: Lịch trực tiếp VCK U23 Châu Á trên VTV5 và VTV6

ĐT U23 Việt Nam luôn thi đấu rất đoàn kết

Không phải nơi quy tụ của các ngôi sao hàng đầu châu lục, nhưng sự liên kết và ăn ý chính là điều đã giúp cho ĐT Việt Nam tiến xa ở những giải đấu vừa qua dưới thời của HLV Park.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết