Guardiola giải thích lý do rút De Bruyne ra sân ở trận thua của Man City

Thứ Bảy, ngày 28/12/2019 - 10:31
5 /5 của 1 đánh giá

Trong thất bại cay đắng 2-3 Man City phải nhận trước Wolves, Pep Guardiola đã gây bất ngờ khi rút ra sân Kevin De Bruyne. Sau trận đấu, vị chiến lược gia người TBN cũng lên tiếng giải thích lý do vì sao ông làm như vậy.

Ở chuyến làm khách trên sân Molineux, Man City – dù đã vươn lên dẫn trước tới 2-0 song rốt cuộc vẫn thua ngược đối thủ 2-3, qua đó bỏ lỡ cơ hội vượt qua Leicester City để vươn lên vị trí nhì bảng ngoại hạng Anh. Trong màn so tài này, HLV Pep Guardiola đã gây bất ngờ khi rút ra cầu thủ quan trọng bậc nhất đội bóng là Kevin De Bruyne.

Tiền vệ người Bỉ bị thay thế bằng Ilkay Gundogan vào phút 67, và bản thân ngôi sao người Bỉ cũng không quá hài lòng với quyết định trên của ông thấy. Điều đó được thấy rõ bởi hành động cũng như hương mặt mà De Bruyne thể hiện.

Chia sẻ sau thất bại vừa qua mà Man City phải nhận, HLV Guardiola đã lên tiếng giải thích lý do vì sao ông làm như vậy. Theo đó, vị chiến lược người TBN khẳng định:

Guardiola gây bất ngờ khi rút De Bruyne ra sân ở trận gặp Man City

“Cậu ấy (De Bruyne) là cầu thủ quan trọng của đội bóng, tôi không phủ nhận điều ấy. Tuy nhiên, chúng tôi phải thi đấu 2 trận trong vòng chưa đến 48 giờ đồng hồ, vì thế, tôi cần những cầu thủ của mình có thể trạng tốt nhất. Tôi biết De Bruyne muốn thi đấu trọn vẹn, nhưng cậu ấy là nhân tố không thể thiếu, vì thể đảm bảo thể lực cho cậu ấy là điều tôi cần làm”.

Nói thêm về thất bại vừa qua mà đội bóng phải nhận, Pep Guardiola nhấn mạnh: “Chúng tôi phải chơi với 10 người trong phần lớn thời gian của trận đấu. 10 đấu 11, rõ ràng sức ép họ tạo ra khiến chúng tôi lúng túng và mắc sai lầm. Họ kiểm soát thế trận và thất bại là điều bình thường.

Sau trận đấu, ông đã lên tiếng giải thích về điều này

Chúng tôi vẫn còn một hành trình dài ở phía trước, vì thế, chúng tôi cần tự tin hướng đến những trận đấu tới”.

Hiện tại, Man City vẫn xếp thứ 3 tại ngoại hạng Anh với 14 điểm kém hơn Liverpool ở ngôi đầu bảng. Rõ ràng, nếu nhìn vào tình hình hiện tại, khả năng bảo vệ ngôi vương của The Citizens đang là rất mong manh. Tại vòng 20 Premier League, Man City sẽ trở về sân nhà để chạm trán Sheffield United.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.