4 điều đáng chờ đợi ở Chelsea trong cuộc tiếp đón Villa?

Thứ Hai, ngày 28/12/2020 - 14:36
5 /5 của 1 đánh giá

Sau thất bại đau đớn 1-3 trước Arsenal, Chelsea sẽ tiếp đón Aston Villa trên sân nhà ở trận đấu tại vòng 16 ngoại hạng Anh. Có ít nhất 4 điều đáng để chờ đợi với The Blues trong màn đối đầu này.

Thất bại 1-3 trong trận derby London với khiến những áp lực đang đè năng lên đôi vai của thầy trò Frank Lampard trước trận đấu gặp Villa vào rạng sáng ngày 30/12. Với các fan hâm mộ, họ sẽ chờ đợi vào 4 điều từ đội bóng thủ đô, đó là:

Chelsea cần 3 điểm để chấm dứt chuỗi ngày thất vọng

Ngoài Arsenal, Chelsea chính là đội bóng đã gây thất vọng mạnh mẽ tại trong quãng thời gian vừa qua. The Blues thua 3/4 trận gần nhất ở giải đấu cao nhất xứ sương mù.

Chính các kết quả tệ hại đó khiến the Blues - từ việc cạnh tranh cho ngôi đầu giờ đã rơi xuống thứ 8 trên bảng xếp hạng. Trong 3 trận thua của mình, Chelsea gục ngã trước - đội chỉ thắng 1/7 trận trước đó, thua Wolves - CLB bất ổn tại mùa này và gần nhất là thất bại 1-3 khi đối đầu Arsenal - đối thủ đã không thắng trong 7 trận liên tiếp tại ngoại hạng Anh.

Chelsea cần 3 điểm để chấm dứt chuỗi trận thất vọng vừa qua 

Nhìn vào thành tích như vậy có thể thấy Chelsea đã trải qua chuỗi trận đáng thất vọng như thế nào. Vì thế, hơn bao giờ hết, họ rất cần 3 điểm ở trận đấu tại vòng 16 ngoại hạng Anh để xoa dịu fan hâm mộ. 

Quan trọng hơn, Lampard cần chiến thắng bởi điều đó sẽ giúp anh tạm gạt bỏ đi biết bao áp lực đang đè nặng, thậm chí là cứu lấy chiếc ghế vốn đang vô cùng lung lay tại sân Stamford Bridge.

Hàng công Chelsea sẽ thi đấu ra sao?

Một trong những vấn đề khiến Chelsea thi đấu tệ hại ở quãng thời gian vừa qua là việc hàng tấn công đội bóng này đã chơi quá thất vọng. 4 trận đấu, 5 bàn thắng rõ ràng là con số quá ít ỏi so với một CLB tầm cỡ như The Blues. 

Đáng nói hơn, 3/5 pha lập công mà Chelsea có được ở 4 trận vừa qua tới từ Tammy Abraham. Điều ấy cho thấy, phong độ của những cầu thủ khác trên hàng công đội bóng là rất tệ hại. Tiêu biểu trong số này chính là Timo Werner.

Hàng công của Chelsea sẽ thể hiện thế nào ở trận đấu tới?

10 trận liên tiếp đã qua, cầu thủ người Đức tịt ngòi. Bên cạnh đó, Havertz, Pulisic cũng chẳng thể lập công. Một hàng tấn công như vậy, Chelsea gặp khó âu cũng là điều dễ hiểu. Trước Villa, người hâm mộ sẽ chờ đợi xem những cái tên kể trên sẽ thi đấu ra sao để giúp đội bóng vượt khó

Đội hình ra sân của Chelsea sẽ như thế nào?

Trong chia sẻ mới đây với truyền thông, Lampard đã nhấn mạnh việc ông có thể sẽ thay đổi nhiều vị trí ở đội hình Chelsea sau trận thua Arsenal bởi vài cầu thủ đã không cho thấy được sự quyết tâm khi thi đấu.

Rất có thể, nhiều gương mặt ở chuyến làm khách tới Emirates sẽ được thay đổi. Về hàng thủ, Mendy nghiễm nhiên vẫn là cái tên được lựa chọn trong khi bộ tứ vệ như thường lệ là Reece James, Zouma, cùng Chilwell. 

Đội hình dự kiến của Chelsea ở trận đấu tới 

Ở tuyến giữa, Havertz có thể sẽ thay thế cho Kovacic sau khi cầu thủ người Croatia có màn trình diễn cực kỳ đáng thất vọng trước Arsenal. Dù vẫn đang gặp khó trong việc bắt nhịp với môi trường bóng đá Anh nhưng kĩ thuật cùng với sự sáng tạo là điều mà Chelsea có thể đợi chờ ở Havertz.

Trên hàng tấn công, Werner xứng đáng bị thay thế sau màn trình diễn quá thất vọng vừa qua. Người vinh dự ra sân từ đầu sẽ là Hudson-Odoi. Đây là cái tên được Lampard hết lời khen ngợi sau thất bại trước Arsenal dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Với 2 vi trí còn lại, Pulisic cùng Abraham là những lựa chọn khả dĩ nhất vào thời điểm này.

Chelsea và “nỗi ám ảnh” mang tên top 12

Một trong những lý do khiến Chelsea vẫn đang ngụp lặn ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng là việc họ thi đấu quá tệ trước các đội bóng nằm trong top 12 của giải đấu. 15 vòng trôi qua, The Blues chỉ thắng 1/7 trận khi đối đầu với những CLB nằm ở khu vực này.

Đó là khi Chelsea đánh bại tại vòng 14 ngoại hạng Anh. Còn lại, họ thua 3, hòa 3. Villa hiện nay đang xếp trên cả The Blues ở bảng xếp hạng, vì thế, đây rõ ràng là thách thức không dễ vượt qua dành cho đại diện thủ đô London.

Chelsea có vượt qua được nỗi ám ảnh khi đối đầu các CLB trong top 12 

Tuy nhiên, nếu muốn có cơ hội áp sát top 4, Chelsea cần phải làm mọi cách để hóa giải “nỗi ám ảnh” mang tên top 12 mà trước mắt chính là Villa. Chiến thắng trước đội bóng tới từ thành phố Birmingham cũng giúp cho đội chủ sân Stamford Bridge vượt mặt đối thủ đồng thời tạo tiền đề hướng đến màn đại chiến với ở vòng 17.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.