Vấn đề mang tên Pogba và 4 điều thấy được từ buổi tập của MU

Thứ Bảy, ngày 28/11/2020 - 15:41
4.3 /5 của 3 đánh giá

Buổi tập của MU trước vòng đấu thứ 10 của Premier League chỉ ra cả những điểm tích cực và tiêu cực trong đội hình của Quỷ đỏ

1/ Pogba tập riêng

Từ trận đấu gặp Istanbul Basaksehir, Pogba đã không có mặt trong đội hình của MU và ở buổi tập vừa rồi, anh vẫn phải tập riêng thay vì tham gia vào các giáo án cùng cả đội.

Virus FIFA đang ảnh hưởng đến Pogba và khiến cho anh không thể thi đấu, trong trận cầu với Southampton vào cuối tuần này, tiền vệ người Pháp nhiều khả năng cũng sẽ không được đăng ký.

Đây không phải là lần đầu tiên Pogba vật lộn với các vấn đề về thể trạng, còn nhớ ở mùa bóng trước, ngôi sao 27 tuổi cũng đã phải vắng mặt trong một thời gian dài vì chấn thương mắt cá và điều này đã phần nào ảnh hưởng đến phong độ của ngôi sao này.

Pogba phải tập riêng thay vì tham gia cùng các đồng đội

Vẫn biết Pogba là một trong những cầu thủ có kỹ thuật tốt nhất và trình độ cao nhất, nhưng nếu tiếp tục gặp vấn đề về sức khỏe, MU cũng không ngại ngần trong việc đoạn tình với tiền vệ này ngay trong mùa hè sang năm.

2/ Martial nhận lời khuyên từ đồng đội

Bên cạnh Pogba, một ngôi sao người Pháp khác là Anthony Martial cũng đang có vấn đề về phong độ, từ đầu mùa giải đến thời điểm này Martial vẫn chưa có bất kỳ một bàn thắng nào cho đội bóng chủ sân Old Trafford.

Martial đang thiếu đi sự sắc bén của một tiền đạo và hơn nữa, khả năng phối hợp với các tuyến của tiền đạo này cũng đang gặp phải những vấn đề. Trong buổi tập vừa rồi, anh đã có những trao đổi với 2 người đồng đội khác là Victor Lindelof và Donny Van De Beek.

Martial nhận lời khuyên từ 2 đồng đội là Victor Lindelof và Donny Van De Beek

2 cầu thủ này được cho là đã khuyên nhủ Martial về việc tận dụng các khoảng trống phía sau lưng hậu vệ đối phương và tự tạo cơ hội cho chính mình cũng như các đồng đội để phối hợp. Sự hiệu quả của Marital nếu như được cải thiện sẽ giúp cho lối chơi của MU đỡ bị bắt bài và biến hóa hơn.

3/ Wan-Bissaka vắng mặt

Hậu vệ người Anh đã gặp phải vấn đề với mắt cá chân trong trận đấu với đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ vào giữa tuần và được thay thế bởi Brandon Williams.

Ở buổi tập vừa qua chuẩn bị cho trận đấu với Southampton vào ngày Chủ Nhật, Wan-Bissaka cũng không góp mặt và đây là một tín hiệu không tốt cho MU. Có thể chấn thương của hậu vệ này là khá nghiêm trọng và không kịp bình phục để thi đấu ngay lập tức trở lại.

Wan-Bissaka không tham gia vào buổi tập vừa rồi cùng các đồng đội

Tuy nhiên, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã khẳng định cầu thủ mang áo số 29 của MU không gặp phải những vấn đề quá lớn và vẫn có thể năm trong danh sách các cầu thủ thi đấu vào cuối tuần này.

Vị trí hậu vệ phải của Aaron Wan-Bissaka cũng là một vị trí chủ chốt và chưa có ai có thể hoàn toàn thay thế được anh vào lúc này. Brandon Williams chỉ là một giải pháp tạm thời còn Timothy Fosu-Mensah lại quá non kinh nghiệm bất chấp quãng thời gian được đem cho mượn trước đó sang các đội bóng hạng dưới của bóng đá anh.

4/ Luke Shaw và những bài tập xử lý bóng

Khác với nhiều đồng đội tại MU, Luke Shaw là một trong những cái tên không phải lên tập trung cùng ĐTQG trong đợt triệu tập vừa rồi do gặp vấn đề về gân kheo.

Shaw cũng đã không góp mặt trong đội hình của Quỷ đỏ kể từ trận đấu gặp Everton 2 vòng đấu trước, Alex Telles là người được lựa chọn và hậu vệ người Brazil đang cho thấy đây là một quyết định sáng suốt đến từ ban lãnh đạo.

Luke Shaw đang bắt đầu tập luyện lấy lại cảm giác bóng sau chấn thương

Về phần mình, Shaw đã bắt đầu những bài tập với trái bóng thay vì tập phục hội thể lực, bên cạnh việc lấy lại thể trạng tốt nhất, khả năng hỗ trợ tấn công của Shaw cũng là điều mà anh cần phải cải thiện. Hướng tấn công chủ đạo của MU là ở bên hành lang cánh trái và nếu như không muốn mất vị trí vào tay của Telles, Shaw sẽ phải cố gắng hơn nhiều trong thời gian tới.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.