4 kịch bản có thể xảy ra ở đại chiến Tottenham - Arsenal?

Chủ Nhật, ngày 06/12/2020 - 15:45
5 /5 của 1 đánh giá

Ở vòng 11 ngoại hạng Anh, Tottenham sẽ có trận đại chiến với Arsenal. Với tính chất căng thẳng và hấp dẫn, đây sẽ là cuộc so tài rất đáng chờ đợi. Có ít nhất 4 điều có thể xảy ra trong trận đấu ấy.

Sự căng thẳng và kịch tính

Giống như rất nhiều trận derby khác, cuộc so tài ở derby bắc London cũng có thừa sự căng thẳng và kịch tính. Những pha bóng quyết liệt, mạnh mẽ là điều xuất hiện thường xuyên trong trận đại chiến này.

Đáng nói hơn, màn so tài giữa 2 CLB vào đêm ngày 6/12 còn đón chào 2.000 cổ động viên trở lại sân vận động sau khoảng thời gian dài phải thi đấu không khán giả suốt từ tháng 3 năm 2020.

Sự căng thẳng và kịch tính là điều có thừa ở derby Bắc London 

Vì thế, với nguồn động lực to lớn trên các khán đài, mọi cầu thủ sẽ đều mong muốn thi đấu hết mình để in đậm dấu ấn trong trận derby bắc London. Sẽ không bất ngờ nếu cuộc so tài nói trên kết thúc với thẻ đỏ, quá nhiều thẻ vàng và đặc biệt là các bàn thắng đến ở những phút cuối cùng.

Trong quá khứ, và Arsenal đã tạo nên rất nhiều các cuộc đấu hấp dẫn, và màn so tài vào tối ngày 6/12 cũng không phải là ngoại lệ.

Tottenham sẽ lại chơi phòng ngự, phản công

Với cách chơi của mình, sẽ không bất ngờ nếu Tottenham áp dụng lối chơi phòng ngự, phản công ở trận đấu tới. Trong đội hình Mourinho hiện tại, có rất nhiều ngôi sao sở hữu tốc độ thượng thừa, đó là Son Heung-min, Bergwijn hay .

Đây đều là các cầu thủ sở trường trong cách chơi phòng ngự, phản công. Bởi vậy, sẽ không bất ngờ nếu họ áp dụng cách chơi như vậy. Với việc Arsenal lấy tấn công làm tôn chỉ, việc Tottenham chơi phòng ngự, phản công càng hợp lý hơn.

Với Son và Kane, Tottenham sẽ rất nguy hiểm trong các pha phản công 

Việc Kane đá lùi sâu không chỉ giúp cầu thủ này nhanh chóng có bóng mà còn khiến việc kiểm soát Kane trở nên khó khăn hơn. Khi tiền đạo người Anh đá thấp, anh hoàn toàn có thể tạo ra các đường chuyền lên phía trên để tận dụng tốc độ của Son Heung-min.

Đó là cách chơi phòng ngự, phản công mà Tottenham đã rất hiệu quả khi đối đầu hay trước đó là MU.

Arsenal sẽ lại tạo ra bất ngờ khó lường

Trước thềm trận đại chiến tại vòng 11 ngoại hạng anh, Arsenal bị đánh giá thấp hơn hẳn so với Tottenham. Nếu như Pháo thủ xếp tận thứ 14 thì đang là đội dẫn đầu giải đấu. 

Đoàn quân của Mourinho dẫn đầu ngoại hạng Anh với số bàn thắng cao thứ 2 giải đồng thời cũng có thành tích thủng lưới ít thứ 2. Trong khi ấy, Arsenal đã 3 trận liên tiếp không thắng tại ngoại hạng Anh với 2 thua, 1 hòa.

Rõ ràng, nếu nhìn vào những gì đang có, fan hâm mộ Pháo thủ sẽ rất âu lo khi đội bóng hành quân tới Tottenham Stadium. Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, Arsenal cũng từng tạo nên bất ngờ khi bị đánh giá thấp hơn.

Arsenal biết đâu sẽ lại tạo nên bất ngờ như cách từng đánh bại MU 

Còn nhớ, khi làm khách trên sân Old Trafford, Arsenal cũng bị xem là yếu hơn đối thủ rất nhiều song với cách chơi khoa học, thầy trò Arteta đã giành trọn vẹn 3 điểm trước đội bóng thành Manchester trong sự ngỡ ngàng từ rất nhiều fan hâm mộ,

Vì thế, biết đâu được, khi bị đánh giá là cửa dưới, Pháo thủ sẽ lại có một trận đấu bùng nổ để khiến tất cả phải ngưỡng mộ đồng thời khẳng định vị thế của mình tại Bắc London.

Các ngôi sao tỏa sáng ở trận derby Bắc London

Đây chắc chắn là điều đáng được mong chờ ở cuộc đấu này khi cả Tottenham và Arsenal đều đang sở hữu nhiều cái tên chất lượng trong đội hình. Với đội chủ nhà, Son Heung-Min và Kane là cặp đôi sát thủ đã giúp họ bay cao ở 10 vòng đấu đã qua.

Bộ đôi ấy vẫn sẽ mang theo hy vọng cũng như niềm tin cho các fan hâm mộ đội bóng. Ngoài 2 cái tên nói trên, những Bergwijn, hay Bale cũng đều có thể tỏa sáng. Thậm chí, một ngôi sao ít ai ngờ tới như Vinicius sẽ là quân bài bí mật mà Mourinho có thể sử dụng trong trận đấu này.

Nhiều ngôi sao hứa hẹn toả sáng ở cuộc so tài này 

Bên kia chiến tuyến, Arteta đang có , Lacazette hay Willian. Đó đều là những cầu thủ đã từng ghi bàn vào lưới Tottenham. Ở mùa giải 2019/20, Willian còn lập cú đúp khi khoác áo Chelsea để nhấn chìm Gà trống.

Vì thế, bộ ba trên hàng tấn công ấy có thể sẽ lại tiếp tục gieo rắc nỗi ám ảnh cho Tottenham. Khi cần thiết, một trung vệ như Magalhaes cũng biết cách tỏa sáng trong các pha bóng bổng.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.