4 lần Cavani khiến Chelsea, Arsenal “thèm khát" được như MU

Thứ Hai, ngày 10/05/2021 - 10:20
4.5 /5 của 2 đánh giá

Edinson Cavani thực sự là một bản hợp đồng quá chất lượng của MU trong mùa giải năm nay. Anh không chỉ khiến cho các đồng đội trên hàng công như Rashford, Greenwood ngả mũ mà còn khiến Chelsea hay Arsenal “thèm khát" có được một tiền đạo như anh.

Gia nhập MU ở tuổi 34, rất nhiều người cho rằng Cavani sẽ khó lòng thành công tại giải đấu cao nhất bóng đá Anh bởi đây là nơi đòi hỏi nhiều về tốc độ cũng như thể lực. Tuy nhiên, với tất cả những gì đã diễn ra, chân sút người Uruguay đã khiến mọi nghi ngờ đó tan thành mây khói.

Trải qua 35 trận trên mọi đấu trường cho MU, Cavani có 15 bàn và 4 kiến tạo - con số thực sự ấn tượng. Nếu chỉ tính riêng ở ngoại hạng Anh, chân sút này có 9 bàn với 2 kiến tạo sau 23 lần ra sân.

Một trong những điểm mạnh nhất của Cavani không gì khác chính là khả năng chạy chỗ và đánh hơn bàn thắng cực kỳ tài tình. Điều đó cho thấy bản năng săn bàn đáng sợ từ một sát thủ trong vòng cấm địa, điều mà MU đã không có được trong nhiều mùa giải vừa qua.

Cavani có khả năng chạy chỗ và chọn vị trí thực sự ấn tượng 

Cavani cập bến sân Old Trafford. Anh không chỉ khiến cho các đồng đội như Rashford, Greenwood hay Martial ngả mũ về kĩ năng săn bàn của mình mà đồng thời còn khiến nhiều tiền đạo khác ở ngoại hạng Anh phải bái phục về điều đó.

Cụ thể, trong 4 bàn thắng mà Cavani ghi được ở 3 trận gần nhất, tiền đạo này đều cho thấy khả năng chạy chỗ thượng thừa của mình. 3 bàn trước Roma và 1 bàn trước Villa, anh đều chiếm lĩnh khoảnh không, di chuyển thông minh để phá bẫy việt vị hoặc là một tình huống cắt mặt đối phương để khiến tất cả bất ngờ.

>> Xem thêm: Kết quả Ngoại hạng Anh

Quan trong nhất, Cavani luôn tìm ra được những vị trí rất hợp lý để vừa có thể đón đường bóng từ đồng đội, vừa mở ra cơ hội để các cầu thủ xung quanh có thể nhìn thấy khoảng trống và tung ra đường chuyền.

Cavani thực sự khiến Chelsea và Arsenal "ghen tị" với MU vì có một sát thủ trong đội hình 

Đó là bản năng của một sát thủ. Cavani thực sự không chỉ “dạy" cho Rashford cùng Greenwood về cách di chuyển mà còn khiến những Werner, Aubameyang cùng nhiều tiền đạo khác tại ngoại hạng Anh phải bái phục về kĩ năng ấy.

Với Werner hay Aubameyang, dù là các cầu thủ có tốc độ và kĩ thuật song khả năng chọn vị trí của bộ đôi này hay tự tạo ra các cơ hội là không thực sự ấn tượng. Nhìn vào những gì Cavani làm được, fan hâm mộ MU sẽ lại càng thêm tự hào vì đang sở hữu một trung phong cắm đích thực trong đội hình, điều mà Chelsea hay Arsenal cùng nhiều CLB khác không có được.

Video highlight Villa vs MU - vòng 35 ngoại hạng Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.