4 mục tiêu quan trọng cho bóng đá Việt Nam trong năm 2021

Thứ Hai, ngày 04/01/2021 - 10:49
2.7 /5 của 36 đánh giá

Năm 2021 sẽ là năm khó khăn với bóng đá Việt Nam khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến rất khó lường. Tuy vậy, chúng ta vẫn phải cố gắng đạt được những mục tiêu quan trọng đã đã đề ra từ các cấp đội tuyển lẫn CLB.

Vòng loại World Cup 2022

Năm 2021 sẽ là năm vô cùng bận rộn với HLV Park Hang Seo và các trợ lý. Ở đội tuyển U22 Việt Nam, ông sẽ cùng các học trò chinh chiến ở 2 đấu trường là SEA Games và vòng loại U23 châu Á. Trong khi đó ở ĐT Việt Nam, sẽ có 2 giải đấu quan trọng trước mắt là vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2021.

Vòng loại World Cup 2022 là ưu tiên hàng đầu của ĐT bóng đá nam Việt Nam

Đây đều là những giải đấu quan trọng và mục tiêu của chúng ta đều là tiến xa nhất có thể. Nhưng nếu như để chỉ ra một giải đấu quan trọng nhất để HLV Park Hang Seo ưu tiên hơn cả thì đó chính là vòng loại World Cup 2022.

Chuyện này không có gì lạ khi đây giải đấu lớn nhất hành tinh, dành cho cấp độ ĐTQG. Hơn nữa chúng ta đang có tràn trề cơ hội đi tiếp khi đứng đầu bảng G với 11 điểm, đứng trên Malaysia (9 điểm) và Thái Lan (8 điểm). Nếu bỏ lỡ thời cơ, có thể sẽ còn rất lâu bóng đá Việt Nam mới tiến sát tới cơ hội lớn như vậy để vào được vòng loại thứ cuối một kỳ World Cup.

AFC Cup và AFC Champions League 2021

Ở cấp độ CLB, bóng đá Việt Nam năm tới sẽ có 3 đại diện tham dự đấu trường châu lục gồm CLB Hà Nội, Viettel và Sài Gòn FC.

Trong số 3 cái tên vừa kể trên, Hà Nội FC là đội bóng được kỳ vọng nhất, hơn cả nhà đương kim vô địch V.League là Viettel. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm có nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở đấu trường châu lục. Hơn nữa họ vẫn duy trì được số nội binh chất lượng cao như Quang Hải, Văn Quyết, Duy Mạnh...đồng thời có sự bổ sung thêm những ngoại binh giỏi như Bruno và Geovane Magno.

Hà Nội FC sáng cửa đi tiếp tại đấu trường châu lục hơn Sài Gòn và Viettel

Trong khi đó, Viettel dự AFC Champions League 2021 với tư cách là nhà đương kim vô địch V.League tuy nhiên chưa tạo được ấn tượng về lối chơi. Kinh nghiệm thi đấu ở đấu trường châu lục của đội bóng áo lính cũng là điều mà họ còn thiếu.

Tương tự với CLB Sài Gòn, ngự ô từng là một hiện tượng của V.League 2020. Tuy nhiên ở mùa giải 2021 sẽ rất khác khi đội bóng này đang có những vấn đề nhất định về quản lý, tổ chức. Lực lượng mới của Sài Gòn FC đa số là cầu thủ trẻ, ngoại binh đã luống tuổi.

V.League 2021

Tổ chức tốt V.League là nhiệm vụ và mục tiêu có tính chất sống còn với bóng đá Việt Nam trong năm 2021 khi các giải đấu quốc tế bị hoãn hoặc để ngỏ khả năng phải lùi dài hạn vì dịch Covid-19. Năm 2020, khi các giải đấu quốc tế phải tạm ngừng, V.League trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu cho người hâm mộ.

V.League 2021 hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn

Đây là cơ hội để BTC giải đấu ghi điểm với người hâm mộ bóng đá nước nhà sau quãng thời gian dài ít được quan tâm. Hơn nữa tổ chức tốt V.League cũng là việc bóng đá Việt Nam quãng bá hình ảnh tới thế giới về một nền bóng đá phát triển, tiên tiến.

V-League 2021 hứa hẹn sẽ sôi động với nhiều đội bóng được đầu tư tốt, có thực lực và giàu khát khao chiến thắng. Tuy nhiên, BTC cũng đứng trước đòi hỏi phải có phương án dự phòng linh hoạt cho các trường hợp xấu có thể xảy ra vì dịch COVID-19. Bên cạnh đó, các tồn tại cũ cần giải quyết triệt để hơn, đặc biệt là công tác trọng tài – vấn đề nhức nhối của bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua.

Tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Cũng giống như đội tuyển bóng đá nam Việt Nam, tuyển nữ Việt Nam sẽ có năm 2021 rất bận rộn, với 3 mục tiêu lớn. Tại SEA Games 2021 trên sân nhà, đội phải bảo vệ thành công tấm Huy chương vàng. Nếu thành công, thầy trò ông Mai Đức Chung sẽ có lần thứ 3 liên tiếp về nhất.

ĐT bóng đá nữ Việt Nam được kỳ vọng rất nhiều trong năm 2021

Ngoài ra tuyển nữ Việt Nam phải giành vé dự Vòng chung kết Asian Cup 2022 - giải đấu tuyển chọn các đội dự World Cup bóng đá nữ 2023.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam