5 bản hợp đồng đắt giá nhất của Pep Guardiola tại Man City

Thứ Sáu, ngày 20/11/2020 - 15:28
5 /5 của 2 đánh giá

Nhân sự kiện HLV Pep Guardiola gia hạn hợp đồng với Manchester City, hãy cùng nhìn lại 5 bản hợp đồng có giá trị cao nhất mà vị HLV này đã có được tại CLB chủ sân Etihad.

5/ Rodri ( – Manchester City, 2019/2020, 62,7 triệu euro)

Tiền vệ người Tây Ban Nha xếp thứ 5 trong những cái tên đắt giá nhất cập bến Man xanh. Gia nhập sân Etihad từ mùa giải trước, cựu ngôi sao của Atletico Madrid đã nhanh chóng có được xuất đá chính trong sơ đồ chiến thuật của Pep Guardiola.

Là sự thay thế xứng đáng cho vị trí của , Rodri đã phần nào minh chứng được khả năng của mình bằng khả năng đọc tình huống tốt để ngăn chặn những pha tấn công cũng như tổ chức tấn công và điều phối bóng từ phần sân nhà.

Rodri gia nhập Manchester City đầu mùa bóng trước

Mùa bóng trước, Rodri cũng đã có được 2 danh hiệu cùng Manchester City đó là Siêu Cúp Anh – Community Shield cùng với một chức vô địch Carabao Cup.

4/ Joao Cancelo ( – Manchester City, 2019/2020, 65 triệu euro)

Thêm một cái tên nữa đến với Manchester City vào mùa giải năm ngoái, đó là hậu vệ người Bồ Đào Nha – Joao Cancelo từ Juventus.

Man City đã phải bỏ ra 65 triệu euro cùng với đó là nhượng lại hậu vệ Danilo cho Lão Bà để có được sự phục vụ của Cancelo. Trong mùa giải đầu tiên thi đấu cho Manchester City, Cancelo chủ yếu vào sân từ băng ghế dự bị và không cạnh tranh được một suất đá chính.

Cancelo đã được thi đấu nhiều hơn ở mùa bóng năm nay

Sang mùa bóng năm nay, đã ưu ái hơn cho cậu học trò người Bồ Đào Nha và cho ra sân nhiều hơn ở phía hành lang trái. Trong khi Benjamin Mendy không đạt được phong độ cao và rất nhạy cảm với chấn thương, Cancelo đã được ưu tiên hơn cho vị trí hậu vệ trái thay vì liên tục đóng vai trò dự bị cho .

3/ Aymeric Laporte (Athletic Bilbao – Manchester City, 2017/2018, 65 triệu euro)

Một trong những bản hợp đồng thành công nhất của Pep Guardiola để bổ sung cho hàng phòng ngự đó là Aymeric Laporte đến từ Athletic Bilbao.

Thi đấu cực kỳ chắc chắn bên cạnh Vincent Kompany trong mùa bóng đầu tiên gia nhập sân Etihad, chính HLV Pep Guardiola cũng phải thốt lên rằng cậu học trò xứng đáng từng đồng mà Manchester City đã bỏ ra, thậm chí 65 triệu euro mà đội chủ sân Eithad đã bỏ ra để chiêu mộ anh còn là “rẻ” so với những gì mà Laporte đã thể hiện.

Hậu vệ người Pháp còn có một điểm mạnh rất được Pep Guardiola ưa thích đó là khả năng chơi chân tốt, rất nhiều những bàn thắng mà Manchester City có được đến từ những đường phát động tấn công của hậu vệ này.

Laporte đang là một mảnh ghép không thể thiếu của Manchester City

Trong 1,2 mùa bóng gần đây, Laporte đã bị ảnh hưởng bởi chấn thương nhưng vẫn luôn thể hiện tốt mỗi khi ra sân.

2/ (Leicester City – Manchester City, 2018/2019, 67.8 triệu euro)

Tiền vệ từng lên ngôi vô địch cùng Leicester City mùa bóng 2015/2016, đã quyết định gia nhập Man xanh ở mùa giải 2018/2019 và trở thành cái tên đắt giá nhất của đội bóng này thời điểm đó.

Tuy không được đá chính thường xuyên do hàng công của Manchester City hiện tại đang sở hữu quá nhiều ngôi sao như Raheem Sterling, Kevin De Bruyne hay Bernardo Silva, thế nhưng Mahrez vẫn khiến cho giới chuyên môn đánh giá cao về mình bởi kỹ thuật và khả năng quấy rối hàng phòng ngự đối thủ.

Mahrez là một trong những quân bài tấn công ấn tượng của Man xanh

Ngôi sao người Algeria hiện tại cũng đang sở hữu xuất đá chính ở Manchester City khi đang có nhiều cầu thủ của Man xanh gặp chấn thương hoặc nhiễm Covid-19.

1/ Ruben Dias (Benfica – Manchester City, 2020/2021, 68 triệu euro)

Tân binh ở mùa bóng năm nay của Manchester City – Ruben Dias, là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất của đội bóng chủ sân Etihad.

Hậu vệ người Bồ Đào Nha là một phần trong thương vụ trao đổi giữa Man xanh và Benfica, để đổi lấy sự phục vụ của Dias, ngoài số tiền khổng lồ 68 triệu euro, đội chủ sân Etihad cũng phải nhượng lại trung vệ người Argentina – Nicolas Otamendi.

Ruben Dias là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử của Manchester City

Với sự thiếu vắng của nhiều trụ cột ở trung tâm hàng thủ Man xanh, Dias ngay lập tức chiếm được xuất đá chính bên cạnh người đồng đội Aymeric Laporte. Có điều sự kết hợp này vẫn cần thêm thời gian để tạo ra được một tấm lá chắn chắc chắn trước khung thành của Ederson.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.