Loại Ozil khỏi Arsenal, Arteta thừa nhận một sự thật

Thứ Sáu, ngày 20/11/2020 - 07:58
5 /5 của 1 đánh giá

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, Mikel Arteta đã thừa nhận một sự thật khi quyết định loại bỏ một ngôi sao như Mesut Ozil ra khỏi đội hình của Arsenal ở mùa giải này.

Ở mùa giải năm nay, Ozil đã bị gạch tên khỏi đội hình của Arsenal tham dự và Cúp C2. Điều này đồng nghĩa với việc, Ozil sẽ không thể ra sân thi đấu cho Pháo thủ, bất chấp việc tiền vệ người Đức vẫn thể hiện thái độ chuyên nghiệp khi tích cực tập luyện hòng tìm kiếm một cơ hội dù là nhỏ nhoi. Ozil cũng nhiều lần lên tiếng khẳng định, Arsenal là đội bóng mình yêu thích và sẽ làm mọi thứ để trở lại đội hình chính thức. 

Chia sẻ với BeIN SPORTS mới đây, đã chia sẻ rõ hơn về việc loại bỏ Ozil, đồng thời thừa nhận một sự thật về quyết định này.

"Tôi đau lòng", Arteta thừa nhận. "Tôi không muốn bất kì một cầu thủ nào rơi vào tình cảnh không thể tham gia tập luyện hay thi đấu cùng đội. Đối với tôi, đây là điều rất buồn và không ai xứng đáng bị như vậy.

Dù vậy, cuối cùng tôi vẫn ngồi ở đây để đưa ra quyết định - những quyết định mà tôi cho là tốt nhất cho đội bóng. Đây là điều tôi phải làm. Sau những trận thua, tên của Ozil sẽ xuất hiện, nhưng khi đội giành chiến thắng thì không". 

Arteta thừa nhận đau lòng khi phải loại bỏ Ozil

Mặc dù khẳng định tính đúng đắn của việc gạch tên Ozil, song Arteta cũng bóng gió về việc ngôi sao 32 tuổi vẫn còn cơ hội tại Arsenal trong thời gian tới. 

"Mọi người đều có thể. Từ khi tôi dẫn dắt Arsenal, mọi người có thể thấy có những cầu thủ bắt đầu như thế nào, còn hiện tại họ đang ở đâu. Sự nghiệp của họ đã hoàn toàn thay đổi và họ có quyền được như vậy. Chúng tôi cho họ cơ hội và họ nắm lấy. 

Về Ozil lúc này, với danh sách đã được đăng ký, rõ ràng cậu ấy không thể góp mặt.

Tôi luôn cố gắng nói rõ ràng nhất có thể với cậu ấy, các phương tiện truyền thông và người hâm mộ, bởi tất cả đèu xứng đáng được biết lý do. Nhưng với những gì Ozil đã làm cho CLB, một số người sẽ hiểu, còn số khác thì không".

Ozil vẫn có mặt trong bức ảnh chụp chung toàn đội Arsenal

Bất chấp việc không có tên trong đội hình của Arsenal, song mới nhất, trong bức hình chụp chung toàn đội cùng 2 danh hiệu vô địch Cúp FA và Siêu cúp Anh, Ozil vẫn có mặt. Anh đứng ở vị trí ngoài cùng bên phải, hàng thứ 4. 

Với động thái này, người hâm mộ Ozil có quyền hy vọng vào một chuyển biến tích cực sau kỳ chuyển nhượng mùa đông. 

Thuỷ Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.