5 cầu thủ HAGL và cái lý của thầy Park

Thứ Sáu, ngày 23/08/2019 - 10:04
5 /5 của 1 đánh giá

Mặc dù Hoàng Anh Gia Lai đang chơi thất vọng khi có nguy cơ rất hạng thế nhưng đội bóng phố núi vẫn đóng góp 5 tuyển thủ trong danh sách tập trung của HLV Park Hang-seo. Đó là cái lý hơn là cái tình của thầy Park.

Tham khảo thêm:

Vào chiều ngày 22/8, HLV Park Hang Seo đã chính thức công bố 27 cái tên xuất sắc đã được điền tên vào danh sách đội tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022. Đáng chú ý nhất trong danh sách này là sự xuất hiện của 5 ngôi sao Hoàng Anh Gia Lai: Vũ Văn Thanh, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Nguyễn Phong Hồng Duy và Nguyễn Văn Toàn.

Đó đều là những gương mặt quen thuộc trên đội tuyển quốc gia những năm gần đây. Câu chuyện số lượng cầu thủ HAGL mỗi khi được HLV Park Hang Seo triệu tập luôn là đề tài bàn tán của người hâm mộ.

5 cầu thủ HAGL được triệu tập cho vòng loại thứ hai World Cup 2022

Đặc biệt hơn trong bối cảnh đội bóng phố núi đang vật lộn ở cuộc đua trụ hạng thì vẫn có 5 cầu thủ được HLV Park tin dùng. So với lần tập trung gần nhất ở King’s Cup 2019 cũng trên đất Thái Lan, người vắng mặt là tiền vệ Trần Minh Vương.

Ở lần tập trung này cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022 số lượng cầu thủ HAGL đông thứ hai, chỉ sau CLB Hà Nội với 7 cái tên trong danh sách.

Không chỉ tỏ thái độ vì HLV Park Hang-seo gọi nhiều cầu thủ HAGL mà nhiều “huấn luyện viên online” còn bày tỏ sự tiếc nuối vì Văn Quyết không được triệu tập dù có phong độ rất cao ở mùa giải này.. Phải chăng ông Park đang thiên vị lứa cầu thủ HAGL? Câu trả lời là không.

Lần này, dù thời gian chuẩn bị, quan sát và tuyển chọn dành cho BHL đội tuyển không hề ngắn, nhưng ông Park vẫn quyết định chọn bộ khung cũ. Khi ông Park đưa ra danh sách, những câu hỏi đại loại như “tại sao không gọi người này, tại sao không gọi người kia”. Thế rồi ông đã khiến tất cả phải câm lặng bằng những thành tích đáng nể của mình.

Kể từ khi ông thầy người Hàn Quốc đến Việt Nam ông vẫn giữ nguyên triết lý bóng đá của mình dựa vào sự kết hợp của các cầu thủ 2 CLB Hà Nội và HAGL. Vậy nên, cho dù HAGL sắp rớt hạng, điều này cũng không thay đổi.

HLV Phạm Minh Đức từng nhận định về quyết định sử dụng nhiều cầu thủ HAGL của HLV Park như thế này: “Tại sao HAGL đá kém như vậy mà vẫn gọi cầu thủ họ lên tuyển? Đó là bởi ông ấy thích dùng con người như vậy. Quan trọng là xây dựng được tập thể kỷ luật, không có ngôi sao và thích làm việc cùng nhau”

Không có chuyện thầy Park thiên vị HAGL

Còn với cựu tuyển thủ Lê Sỹ Mạnh thì nhận định: “Đừng lo lắng gì về các cầu thủ HAGL đang có phong độ không tốt sẽ ảnh hưởng ở trên tuyển. Tôi tin vào ông Park, một người có nhãn quan chiếu thuật rất xuất sắc và tôi nghĩ, ông ấy khi gọi ai lên tuyển đều có ý đồ hết rồi. Ông ấy là số một trong cách dùng người trong các đời HLV của đội tuyển Quốc gia. Ông Park chăm sóc cầu thủ như chăm con, biết cách làm tâm lý cực tốt. Đó là lý do vì sao cầu thủ HAGL được trọng dụng rất nhiều”

Có thể HAGL không thành công dưới bàn tay của HLV Lee Tae-hoon, nhưng những cầu thủ ưu tú nhất của đội bóng phố núi lại luôn là sự lựa chọn của HLV trưởng ĐTQG.

Nói xa hơn một chút trong quá khứ như trường hợp của U23 Thái Lan dưới thời cựu HLV Kiatisak. Ông từng triệu tập đến 7 cầu thủ của BEC Tero Sasana làm trụ cột đội tuyển dù đội bóng này đã rớt hạng vào năm 2015.

HLV Park liệu có quá bảo thủ? Điều đó thì chỉ những kết quả trên sân bóng mới có thể trả lời. Nhưng đây không phải lần đầu tiên, ông có những lựa chọn gây tranh cãi, và rồi sau đó chứng tỏ cho tất cả thấy rằng mình không hề sai lầm. Đó là cái lý của chiến lược gia người Hàn Quốc hơn là cái tình.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.