Có Đặng Văn Lâm, thầy Park cần gì Filip Nguyễn?

Thứ Năm, ngày 22/08/2019 - 15:56
5 /5 của 1 đánh giá

Thủ tục làm quốc tịch Việt Nam cho thủ môn Filip Nguyễn đang được các bên liên quan gấp rút hoàn thành trước trận gặp Thái Lan diễn ra vào ngày 5/9. Thế nhưng có bao giờ chúng ta tự hỏi Filip Nguyễn xuất sắc nhưng Đặng Văn Lâm mới là người mà bóng đá Việt Nam thực sự cần ở vòng loại thứ hai World Cup 2022?

Tham khảo thêm:

Trong thời gian qua, VFF đã bắt tay vào thực hiện thủ tục nhập tịch cho Filip Nguyễn với mong muốn thủ thành này sẽ có thể hợp pháp khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Người gác đền 26 tuổi được kì vọng sẽ sớm có mặt trong danh sách những cầu thủ được HLV Park Hang Seo triệu tập vào đội tuyển Việt Nam. Để thực hiện hóa mục tiêu này, Filip Nguyễn cần giải giải quyết thủ tục làm quốc tịch. Quá trình trên đã được tiến hành cách đây nhiều tháng, nhưng vẫn chưa có kết quả cụ thể.

Thông thường thì các HLV trên thế giới đều chọn 3 thủ môn ở các trận đấu quốc tế chính thức, cho dù thường thì họ chỉ dùng 1 người trong số 3 người ấy. Thế nhưng HLV Park mới chỉ đăng ký 2 thủ môn là Đặng Văn Lâm và Trần Nguyên Mạnh.

Có thể hiểu rằng, chiến lược gia người Hàn Quốc đang dành một suất cho Filip Nguyễn. Và điều đó cũng cho thấy chuẩn bị có sự cạnh tranh giữa 2 thủ môn Việt kiều là Filip Nguyễn và Đặng Văn Lâm, cho vị trí chính thức ở đội tuyển quốc gia.

Vị trí của Đặng Văn Lâm đang bị đe dọa bởi Filip Nguyễn

Thủ tục làm quốc tịch Việt Nam cho thủ môn Filip Nguyễn đang được các bên liên quan gấp rút hoàn thành trước trận gặp Thái Lan diễn ra vào ngày 5/9. Thế nhưng có bao giờ chúng ta tự hỏi Filip Nguyễn xuất sắc nhưng Đặng Văn Lâm mới là người mà bóng đá Việt Nam thực sự cần ở vòng loại thứ hai World Cup 2022?

Năng lực của Văn Lâm được kiểm chứng từ AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Anh là một trong những cầu thủ thi đấu ổn định nhất ở các giải đấu vừa qua.

Trong khi đó Filip Nguyễn là cầu thủ Việt kiều được nhắc tới nhiều nhất thời gian gần đây. Tài năng của anh được khẳng định qua giải nhà nghề của bóng đá CH Czech. Nhưng so với Đặng Văn Lâm, Filip Nguyễn có thực sự là người mà bóng đá Việt Nam cần?

Filip Nguyễn vẫn cần có thêm thời gian hòa nhập, tìm hiểu sơ đồ cũng như cách vận hành lối chơi của HLV Park Hang-seo.

Nói đâu xa như trường hợp của Đặng Văn Lâm. Trước khi chiếm giữ vị trí số một tại khung gỗ của ĐT Việt Nam, cầu thủ mang 2 dòng máu Việt – Nga này đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc hòa nhập với lối chơi của các cầu thủ Việt Nam.

Đã không ít lần Văn Lâm muốn bỏ cuộc, đặc biệt là sau lần bị trợ lý HLV Lê Sỹ Mạnh đuổi đánh sau thất bại của CLB Hải Phòng. Tuy nhiên, với nỗ lực của bản thân cùng sự động viên của VFF cũng như người hâm mộ, Văn Lâm đã tiếp tục quay trở lại và giờ đây anh đã là thủ thành số 1 trong màu áo ĐTVN dưới thời HLV Park Hang-seo.

Hãy tạm thời gác lại câu chuyện ai sẽ là người đứng trong khung gỗ của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2022. Hãy đặt ra câu hỏi ai sẽ là cái tên phù hợp cho ĐT Việt Nam cho AFF Cup, Asian Cup hay các giải đấu khác trong khu vực?

Hãy lấy Philippines làm ví dụ. Đội tuyển của họ có Neil Etheridge (Cardiff City, Anh) và Michael Falkesgaard (Bangkok United, Thái Lan). Khi Philippines dự AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, siêu sao Etheridge chỉ bắt đúng 1 trận gặp Singapore tại vòng bảng AFF Cup 2018.

Có Đặng Văn Lâm, thầy Park cần gì Filip Nguyễn?

Lý do là bởi 2 giải đấu này không nằm trong lịch FIFA Day nên Cardiff City không có nghĩa vụ phải trả Etheridge về đội tuyển.

Đó là viễn cảnh bóng đá Việt Nam sẽ phải đối mặt nếu Filip Nguyễn trở về khoác áo đội tuyển. Slovan Liberec sẽ chỉ “nhả” Filip về đội tuyển trong các đợt FIFA Day.

Với Văn Lâm điều đó không thành vấn đề dù anh đang thi đấu tại Thái Lan cho Muangthong United bởi Việt Nam và đất nước xứ chùa Vàng có cùng hệ thống thi đấu. Anh có thể trở về khoác áo đội tuyển quốc gia trong tất cả các đợt tập trung.

Chưa bàn về chuyên môn, sự có mặt ổn định của Văn Lâm trên đội tuyển cũng đã ăn đứt Filip Nguyễn. HLV Park Hang Seo biết được điều này. Ông cần một thủ môn sẵn sàng tập trung cùng đội tuyển quốc gia ở tất cả các giải đấu hơn là một cầu thủ ở CH Czech xa xôi.

Cũng không thể phủ nhận rằng việc cạnh tranh này càng có lợi cho đội tuyển. Khi có sự cạnh tranh, mọi vị trí trên sân, cụ thể là vị trí thủ môn sẽ cố gắng thi đấu tốt hơn, tập trung hơn, bởi ai cũng muốn chứng minh mình xứng đáng là thủ thành số 1 của đội tuyển quốc gia.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.