5 cuộc đối đầu quyết định thành bại tại El Clasico tối nay

Chủ Nhật, ngày 28/10/2018 - 12:02
5 /5 của 1 đánh giá

Việc thiếu vắng Messi và Ronaldo chẳng thể nào làm mất đi tính hấp dẫn của El Clasico. Siêu kinh điển vẫn còn đó những cuộc đối đầu hấp dẫn của hai đội quyết định đến sự thành bại của trận đấu vào tối nay.

Xem thêm:

Kể từ tháng 12/2007, El Clasico chưa bao giờ thiếu vắng một trong hai cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá hiện đại hoặc . Xong những điểm nóng tại Siêu kinh điển vẫn còn đó bởi vì cả Barca và Real Madrid đều đang sở hữu những siêu sao hàng đầu bóng đá thế giới.

1.Luis Suarez vs Sergio Ramos

Messi dính chấn thương và không thể thi đấu, mọi trọng trách đang được đăt lên vai . Mùa giải này, Suarez đã không còn giữ được phong độ đỉnh cao khi thành tích ghi bàn của anh thực sự đáng báo động. Suarez đang có vấn đề về khâu dứt điểm, anh thường xuyên vô duyên trong những pha đối mặt với thủ môn. Tuy nhiên không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của Suarez trong lối chơi của Barca là rất lớn. Bằng chứng là pha kiến tạo đẳng cấp cho Rafinha lập công trong chiến thắng 2-0 trước Inter giữa tuần qua.

, cầu thủ có quá nhiều kinh nghiệm thi đấu ở các trận El Clasico. Suarez có sự tinh quái thì Ramos cũng có thừa sự ma mãnh. Trung vệ người Tây Ban Nha vẫn không ngại va chạm với số 9 của Barca. Những pha va chạm của Ramos dưới một góc nhìn nào đó lại là một phần của trận đấu đáng mong chờ bậc nhất thế giới.

2.Philippe Coutinho vs Marco Asensio

đến Barca không phải dự bị cho Messi mà là sự thay thế ngay lập tức cho Andres Iniesta. Cầu thủ người Brazil đã cho thấy anh có thể chơi được nhiều vị trí tuy nhiên trong trận đấu này anh sẽ đá dạt trái, tạo thuận lợi cho những pha kiến tạo và cứa lòng sở trường. Cầu thủ mang áo số 7 của Barca cũng thường xuyên có những pha rê bóng đột phá ghi bàn, rất giống phong cách chơi tiền đạo Messi.

Ở bên kia chiến tuyến, kể từ khi Ronaldo ra đi tiến bộ không ngừng. Asensio có lối chơi kỹ thuật, tốc độ và nhãn quan chiến thuật cực tốt, xứng đáng trở thành ngôi sao được kỳ vọng nhất của Real ở thời điểm hiện tại.

3.Ivan Rakitic vs Luka Modric

Rakitic vs Modric đều góp công lớn vào thành công của ĐT Croatia tại vòng chung kết World Cup 2018 năm nay. Tuy nhiên, trong tối nay họ phải đối đầu với nhau vì danh dự và thành tích của câu lạc bộ.

là cầu thủ đa năng. Không chỉ làm nhiệm vụ điều phối bóng ở giữa sân đôi khi số 4 của Barca còn dâng lên ghi bàn như một tiền đạo. Rakitic cũng thường xuyên hỗ trợ phòng ngự rất tốt.

là cầu thủ đầu tiên kết thúc kỷ nguyên thống trị 2 giải thưởng cao quý của UEFA và FIFA với danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm”. Modric có lối chơi khéo léo, linh hoạt và nhãn quan chiến thuật cực tốt. Những cú sút xa của số 10 cũng không thể xem nhẹ.

4.Sergio Busquets và Toni Kroos

là một con bài không thể thiếu trong lối chơi của Gã khổng lồ xứ Catalunya. Trong mọi pha bóng anh luôn là người chiếm ưu thế nhờ tốc độ suy nghĩ nhanh hơn đối thủ và kỹ năng chơi bóng một chạm tuyệt vời. Những động tác giả đơn giản, những cú xoay người điệu nghệ và những đường chuyền xé toang hàng phòng ngự đối phương đã làm nên thương hiệu của Busquets.  Không chỉ tham gia vào mặt trận tấn công, Busquets còn được coi là lính đánh chặn của Barca mặc dù sở trường của anh không phải là trung vệ. Sergio Busquets như một người giám hộ, che chắn cho hàng thủ trước những đợt lên bóng, bao bọc cho tuyến giữa trước những đợt tấn công của đối thủ.

Đã bốn năm trôi qua kể từ ngày sang Real Madrid, tiền vệ người Đức vẫn xứng danh chân chuyền số một tại . Mùa này, tiền vệ người đức chưa có bàn thắng hay kiến tạo nào nhưng anh vẫn là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình Real Madrid. Anh chơi theo xu hướng trầm lặng và sắc sảo mà không có nhiều cầu thủ nào trên thế giới làm được. Dù đá ở sân nhà hay sân khách, tinh thần của Kroos vẫn rất vững vàng, đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác cực cao.

5.Gareth Bale và Gerard Pique

giờ trở thành niềm hy vọng lớn nhất để Real tin vào một chiến thắng trước Barcelona vào tối nay. Bale cần chứng minh khả năng “gánh team” như Ronaldo đã làm. Anh từng núp sau cái bóng quá lớn của Ronaldo và không thể tỏa sáng, tuy nhiên giờ đây thì mọi chuyện đã khác. Đội bóng sẽ làm tất cả những gì cho Bale để anh có thể tỏa sáng.

không có phong độ tốt tại mùa giải này. Anh thường xuyên mắc những sai lầm đáng trách khiến đội nhà phải ôm hận. Tuy nhiên, Pique vẫn là lựa chọn số một cho những trận cầu quan trọng như El Clascio, Pique vẫn còn đó kinh nghiệm, khả năng đọc tình huống và đánh đầu tốt, xứng đáng là thủ lĩnh tinh thần ở tuyến dưới của Barcelona.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha