5 điểm nhấn vòng 6 Premier League: Jorginho lập kỷ lục, Cech vẫn là thủ thành số 1 của Arsenal

Thứ Hai, ngày 24/09/2018 - 10:01
5 /5 của 1 đánh giá

Jorginho lập kỷ lục Ngoại hạng Anh về số đường chuyền, Petr Cech vẫn là lựa chọn hàng đầu trong khung thành của Arsenal là một trong những điểm nhấn đáng chú ý tại vòng 6 Premier League.

Xem thêm:

1. Jorginho lập kỷ lục Ngoại hạng Anh về số đường chuyền

Jorginho lập kỷ lục Ngoại hạng Anh nhưng Chelsea vẫn phải chia điểm trước West Ham

Tại vòng 6 , Chelsea đã bất ngờ bị West Ham cầm hòa với tỷ số 0-0 qua đó đứt mạch trận toàn thắng từ đầu mùa. Đây là trận đấu Chelsea đá không đúng phong độ và để đội nhà cầm hòa đáng tiếc.

Tuy nhiên, đứng trên phương diện cá nhân Jorginho vẫn là cầu thủ đáng chú ý trong trận đấu vừa qua. Jorginho lập kỷ lục Ngoại hạng Anh khi có tới 180 đường chuyền và có 162 đường chuyền chính xác trong trận đấu này. Điều này đồng nghĩa với việc Jorginho đạt tỷ lệ chuyền thành công lên đến 90%. Một tỷ lệ chưa từng có trong 15 năm tại Premier League.

Con số chỉ là những con số, Jorginho có 180 đường chuyền nhưng cũng chẳng thể giúp Chelsea giành chiến thắng trước . Đáng nói, những đường chuyền của cầu thủ người Italia có tính đột biến không cao.

2. Petr Cech vẫn là lựa chọn hàng đầu trong khung thành của Arsenal

Petr Cech vẫn chơi tốt dù đã bước sang tuổi 36

HLV Unai Emery vẫn tin tưởng trao cơ hội bắt chính “lão tướng” Cech. Thậm chí, Emery còn nhận nhiều lời chỉ trích từ giới chuyên môn khi ông “cất kỹ” hợp đồng 22,5 triệu bảng Bernd Leno.

Cech đã khiến tất cả phải im lặng nhờ màn trình diễn xuất sắc đã góp phần quan trọng làm nên chiến thắng 2-0 trước .

Trong hiệp 1, Cech không ít lần cản phá những cơ hội nguy hiểm của Everton tạo ra sau những sai lầm đáng trách của hàng phòng ngự Arsenal.

Phát biểu sau trận đấu, Unai Emery cũng dành hết lời khen ngợi cho Petr Cech và khuyên Leno cần có thêm thời gian để hòa nhập với Ngoại hạng Anh.

được Pháo thủ mang về trong kỳ chuyển nhượng Hè 2018 với giá trị không nhỏ. Tuy nhiên, thủ thành người Đức vẫn chưa được chơi trận nào trong 6 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh.

3. Wolves không phải là đội bóng mới lên hạng

Tài cầm quân tuyệt vời của HLV Nuno Santo đã luôn làm khó các ông lớn

Dù mới lên chơi ở giải Ngoại hạng Anh, tuy nhiên đang dần chứng minh vị thế của mình tại đây. Họ luôn biết cách làm khó các ông lớn từ Man City, Everton. Đáng chú tại vòng 6 Ngoại hạng Anh họ lại tiếp tục giành 1 điểm từ tay Man United ngay trên sân Old Trafford.

Nhìn Wolves thi đấu ai nghĩ họ là đội bóng mới lên hạng từ giải hạng Nhất Anh mùa này. Lịch thi đấu trước mắt Wolves dễ thở hơn ở giai đoạn đầu mùa giải rất nhiều.

Vì vậy sẽ không ngạc nhiên nếu đội bóng này sẽ thăng hoa hơn nữa nhờ tài cầm quân tuyệt vời của HLV Nuno Santo.

4. Bernardo Silva đang có phong độ cao trong màu áo Man City

Bernardo Silva đang khẳng định bản thân tại Etihad

Mùa giải trước, phải chấp nhận là “kép phụ” dưới cái bóng quá lớn của hoặc .

Đến mùa giải này nhờ chấn thương của De Bruyne, Bernardo Silva có nhiều cơ hội ra sân hơn và anh đã chứng minh được bản thân tại Man City. Từ từ đầu mùa, Bernardo Silva đã thi đấu 454 phút cho trên tất cả các đấu trường.

Đáng chú trong trận trận đấu gặp Cardiff tại vòng 6 Premier League vừa qua, anh đã ghi bàn và kiến tạo giúp nhà đương kim vô địch có chiến thắng 5 sao ngay trên sân khách.

5. Klopp đang có nhiều sự lựa chọn trong đội hình của Liverpool

Klopp đang có nhiều sự lựa chọn trong đội hình

Trong những vòng đấu đầu tiên tại Premier League, người ta đã nhìn thấy một Klopp bị giới hạn bởi đội hình mùa trước. Nhưng vào thứ Bảy vừa qua tại vòng 6 Premier League, Klopp đã có những thay đổi cầu thủ táo bạo.

được HLV Jurgen Klopp lần đầu tiên trao cơ hội đá chính tại Premier League và anh lập tức ghi bàn trong hiệp 1.

Chơi hay là vậy Shaqiri vẫn được Klopp rút ra ở đầu hiệp 2. Nhiều người đã lo lắng cho rằng Shaqiri đã bị dính một chấn thương nhưng Klopp lên tiếng xác nhận đó chỉ là quyết định thay người mang tính chiến thuật. 

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.