Premier League thu được số tiền bán áo đấu kỉ lục trong lịch sử

Chủ Nhật, ngày 23/09/2018 - 21:03
5 /5 của 1 đánh giá

Với 625 triệu bảng thu được, các câu lạc bộ ở Premier League mùa giải 2018-19 đã lập kỉ lục về số tiền bán áo đấu một mùa.

Tham khảo thêm:

là giải vô địch quốc gia hấp dẫn nhất trên thế giới. Giải đấu này luôn thu được sự chú ý của đông đảo người hâm mộ từ khắp mọi nơi.

Với số lượng fan đông đảo như vậy, các câu lạc bộ tại Premier League luôn thu được một số tiền không nhỏ thông qua việc bán áo đấu.

Mới đây ban tổ chức Premier League đã công khai số tiền bán áo đấu mùa giải 2018-19. Qua đó các câu lạc bộ đã tạo nên một kỉ lục mới khi thu về được 625 triệu bảng, tăng 42% chỉ trong 3 năm.

premier league
Premier League đã lập kỉ lục về số tiền bán áo đấu

Sự gia tăng nhanh chóng trên đã cho thấy giá trị thương mại mà Premier League đem lại. Ở mùa giải 2015-16, số tiền bán áo đấu chỉ là 437.8 triệu bảng nhưng đã tăng chóng mặt và đạt mức 624.8 triệu bảng mùa giải này.

Đây sẽ là nguồn thu nhập tuyệt vời của quỹ tài chính, nhà sản xuất và bộ phận kinh doanh của các câu lạc bộ.

Con số kỉ lục trên cũng được tạo nên một phần bởi giá thành của những chiếc áo đấu đã được đẩy lên cao trong những năm trở lại đây. Từ 49.45 bảng là có thể sở hữu chiếc áo 3 năm trước, mùa giải này người hâm mộ phải bỏ ra 52.09 bảng, tức là tăng 2.64 bảng một chiếc.

Việc bán áo đấu được thúc đẩy cũng giúp cho các CLB nhận được nhiều lợi nhuận từ các nhà tài trợ. là một điển hình cho việc đó.

Quỷ đỏ thành Manchester có hợp đồng trị giá 75 triệu bảng với Adidas trong một năm và hợp đồng 47 triệu bảng một năm mà hãng xe Chevrolet đang bỏ ra để trở thành nhà tài trợ chính áo đấu cho câu lạc bộ này.

mu
Manchester United là CLB nhận được số tiền tài trợ áo đấu khủng nhất Premier League

Ngay cả tay áo cũng là cơ hội kiếm tiền của các CLB. MU, và thu về 10 triệu bảng mỗi năm trong khi con số này ở và là 5 triệu bảng.

Các CLB tại Premier League đã cho thấy sức hút tuyệt vời của mình ngay từ khi mùa giải mới chỉ bắt đầu sau 6 vòng đấu. Chắc chắn những sự bất ngờ vẫn đang chờ đợi người hâm mộ ở phía trước.

An Phiêu  

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.