5 điều đáng chờ đợi ở trận đại chiến Liverpool - Leicester?

Chủ Nhật, ngày 22/11/2020 - 13:59
2.9 /5 của 3 đánh giá

Ở vòng 9 ngoại hạng Anh, Liverpool sẽ tiếp đón Leicester City trên sân nhà. Đây là màn so tài hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn với sự xuất hiện của các ngôi sao. Có không ít điều đáng để chờ đợi trong trận đấu này.

Liverpool sẽ đá thế nào khi thiếu vắng các trụ cột?

Ở màn so tài với tại vòng 9 ngoại hạng anh, sẽ thiếu vắng rất nhiều những trụ cột vì chấn thương cũng như Covid-19, đó là: Alexander-Arnold, Gomez, van Dijk, Salah hay Henderson.

Thậm chí, khả năng ra sân của bộ ba Fabinho, hay Robertson cũng đang bỏ ngỏ. Trong bối cảnh đó, The Kop sẽ đối mặt với rất nhiều khó khăn khi phải chạm trán Leicester - đội đang dẫn đầu ngoại hạng Anh trước vòng 9.

Liverpool thiếu vắng nhiều trụ cột ở trận đấu tới 

Không có các trụ cột, Klopp sẽ phải “liệu cơm, gắp mắm” để giúp đội bóng vượt qua khó khăn. Hơn hết, ông sẽ chờ đợi vài các trụ cột đang còn lại tại đội bóng như , mane hay Jota tỏa sáng để giúp Lữ đoàn đỏ có thể vượt qua khó khăn. 

Đội hình ra sân của Liverpool ở trận đấu này cũng là dấu hỏi không dễ trả lời với truyền thông và người hâm mộ.

Leicester sẽ tiếp tục nối dài thành tích sân khách ấn tượng trước Big 6?

Kể từ đầu mùa giải, Leicester đang có thành tích vô cùng ấn tượng trước nhóm Big 6 mỗi khi phải làm khách trên sân của các đội bóng này.

Họ từng thắng tới 5-2 tại Etihad dù bị dẫn trước từ rất sớm và cũng đánh bại Arsenal ở Emirates trong khuôn khổ vòng 6 ngoại hạng Anh. Vì thế, trước một Liverpool đang mất nhiều trụ cột, thầy trò Brendan Rodgers có thừa lý do để tự tin.

Leicester có tiếp tục duy trì thành tích ấn tượng trên sân khách trước nhóm Big 6?

Dù cho Leicester luôn phải nhận các kết quả buồn ở những lần làm khách gần nhất tại Anfield, tuy nhiên, với phong độ đang lên cao, Bầy Cáo hoàn toàn đủ khả năng để đánh sập pháo đài của Lữ đoàn đỏ, qua đó nối dài thành tích ấn tượng trên sân khách của Big 6.

Những cái tên đáng để chờ đợi

Liverpool - Leicester là trận đấu của các ngôi sao. Dù thiếu vắng rất nhiều những trụ cột nhưng Lữ đoàn đỏ vẫn còn đó Mane hay Jota là những cái tên đem lại kỳ vọng cho người hâm mộ đội bóng này.

Bên kia chiến tuyến, Leicester sẽ có gần như các ngôi sao tốt nhất ở trận đấu nói trên. Hơn hết, chính là niềm kỳ vọng hàng đầu của những vị khách. Đẳng cấp, sự tinh quái, khả năng chớp thời cơ là những điều mà Vardy có thừa.

Mane và Vardy là 2 cái tên đáng để chờ đợi ở trận đấu này 

Tiền đạo này đã ghi trong cả 2 chiến thắng trước Man City và Arsenal ở ngoại hạng anh mùa giải năm nay. Thậm chí, chân sút ấy còn ghi hat-trick vào lưới The Citizens, vì thế, trước một hàng thủ kém xuất sắc như của Liverpool, Vardy đủ khả năng để tiếp tục gieo sầu cho đội bóng này.

Ngày trở về của Brendan Rodgers

Một trong những điều đáng chờ đợi ở trận đấu này chính là ngày trở về của Rodgers. Vị thuyền trưởng đang dẫn dắt Leicester đã từng có quãng thời gian dẫn dắt Liverpool trong quá khứ, vì thế, lần trở về này vẫn mang tới rất nhiều cảm xúc cho Rodgers.

Rodgers liệu có thể khiến CLB cũ ôm hận? 

Mùa giải 2019/20, Leicester từng nhận thất bại cay đắng trên sân Anfield, vì thế, đây là cơ hội tốt để Rodgers cùng các học trò trả lại món nợ đã vay của Lữ đoàn đỏ. Với tài năng cũng như tinh thần truyền lửa mà ông tạo ra cho các học trò, đây có thể sẽ là ngày trở về mang tới niềm vui cho Rodgers và Leicester.

Liverpool - Leicester và lời khẳng định cho tham vọng

Trên , Liverpool đang xếp thứ 3 nhưng chỉ kém Leicester đúng 1 điểm. Điều ấy đồng nghĩa, nếu đánh bại Bầy Cáo họ sẽ vượt qua chính đối thủ để có ngôi đầu bảng. Kết quả ấy cũng sẽ khẳng định cho tham vọng bảo vệ ngôi vương của nhà đương kim vô địch. 

Nếu có thể đánh bại Lữ đoàn đỏ tại Anfield, Bầy cáo sẽ khẳng định chắc chắn vị trí mà mình đang nắm giữ đồng thời khẳng định tham vọng ở mùa bóng năm nay.

Đây rõ ràng sẽ là cuộc đối đầu không khoan nhượng của 2 CLB có cách chơi tấn công vô cùng cống hiến. Vị trí trên bảng xếp hạng thay đổi hay Leicester vẫn tiếp tục nắm giữ ngôi đầu, mọi câu hỏi như vậy sẽ có lời giải đáp sau màn đại chiến vào rạng sáng ngày 23/11.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.