Thua Tottenham, Pep thừa nhận vấn đề Man City cần cải thiện

Chủ Nhật, ngày 22/11/2020 - 08:23
2.4 /5 của 9 đánh giá

Ở trận cầu tâm điểm tại vòng 9 ngoại hạng Anh, Man City đã thất bại 0-2 trước Tottenham, qua đó tiếp tục lún sâu nửa sau bảng xếp hạng. Chia sẻ sau màn so tài nói trên, HLV Pep Guardiola đã thừa nhận vấn đề mà đội bóng cần phải cải thiện thời gian tới.

Dù đặt rất nhiều quyết tâm ở chuyến hành quân tới sân Stadium song trước lối chơi khoa học của đội chủ nhà, Man City đã phải nhận thất bại với tỉ số 0-2, qua đó tạm thời rơi xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng.

Đáng nói hơn, 12 điểm sau 8 vòng đấu là thành tích tệ nhất của Man City sau hơn 10 năm. Lần gần nhất họ phải trải qua tình cảnh đó đã diễn ra ở mùa bóng 2008/09. Rõ ràng, sự thất vọng là điều hoàn toàn có thể cảm nhận được với thầy trò .

Không chỉ nhận thất bại và trải qua kỷ lục buồn, Man City còn đang đối mặt với một vấn đề, đó chính là khả năng chuyển hoá các cơ hội thành bàn thắng. 6 trận gần nhất tại ngoại hạng anh, The Citizens ghi vỏn vẹn 5 bàn. Đây là điều hiếm thấy với Man City, nhất là khi bao mùa giải qua, họ luôn là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải đấu.

Man City nhận thất bại 0-2 đau đớn trước Tottenham 

Bản thân Pep cũng đã phải lên tiếng thừa nhận sự thật cay đắng ấy sau trận thua vào rạng sáng ngày 22/11. Cụ thể, chia sẻ với truyền thông, vị chiến lược gia người TBN khẳng định:

“Chúng tôi đã trải qua quãng thời gian mà không có một tiền đạo nào thực thụ, vì thế, đã không giải quyết được khâu quan trọng nhất, đó là ghi bàn. Tuy nhiên, ngay cả khi Jesus tái xuất, Man City vẫn gặp khó khăn ở vấn đề này.

Pep thừa nhận đội bóng cần phải cải thiện khả năng dứt điểm 

Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội, vẫn áp đảo thế trận và kiểm soát bóng nhưng khả năng chuyển hoá thành bàn thắng thì thực sự tệ. Đó là điều mà đội bóng cần phải cải thiện. Còn ở trận đấu này, Tottenham đã có một trận đấu xuất sắc và họ xứng đáng giành chiến thắng".

Quả thực, nếu muốn tiếp tục cạnh tranh ngôi vô địch hay chí ít là bám đuổi top đầu, Man City cần ngay lập tức cải thiện hàng công cũng như độ chắc chắn nơi hàng thủ. Ở vòng đấu thứ 10, họ sẽ chạm trán trên sân nhà. Đây là cơ hội tốt để thầy trò Pep Guardiola có chiến thắng đậm đà.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.