5 mục tiêu mà Chelsea hướng tới ở 3 trận đấu còn lại trong tháng 11

Thứ Ba, ngày 17/11/2020 - 14:37
2.7 /5 của 48 đánh giá

Sau khi loạt trận của các đội tuyển quốc gia khép lại, Chelsea sẽ có 3 trận đấu trước khi kết thúc tháng 11. Đó là lúc để họ hướng tới 5 mục tiêu quan trọng có thể hoàn thành từ các cuộc so tài này.

Trong tháng 11, ngoài thắng lợi 4-1 trước , Chelsea còn 3 trận đấu nữa, đó là các cuộc so tài với Newcastle (21/11), Rennes (25/11) và Tottenham (29/11). Đây đều là những thách thức đối với thầy trò . Có ít nhất 5 mục tiêu mà The Blues có thể hướng đến ở các trận đấu này, đó là:

Trở lại top 4 ngoại hạng Anh

Sau 8 vòng đấu, Chelsea đang có được 15 điểm, kém đội dẫn đầu Leicester 3 điểm song chỉ kém CLB đứng thứ 4, đúng 1 điểm. Với thực lực của mình, The Blues đủ khả năng để vượt qua The Saints trên bảng xếp hạng.

Muốn làm được điều ấy, thầy trò Lampard cần đánh bại cả Newcastle lẫn Tottenham trong 2 trận đầu còn lại vào tháng 11 tại ngoại hạng Anh. Thậm chí, dù đang xếp thứ 2 nhưng cũng chỉ hơn Chelsea có 2 điểm.

Chelsea cần trở lại top 4 ngoại hạng Anh sau quãng thời gian đầu chuệch choạc

Vì thế cho nên, nếu có thể vượt qua được đội bóng cùng thành phố, Chelsea gần như chắc chắn sẽ trở lại top 4 sau khi tháng 11 khép lại. Đây là mục tiêu không dễ nhưng vẫn thực hiện được với The Blues.

Vượt qua vòng bảng cúp C1

Ở lượt trận thứ 4 vòng bảng cúp C1, Chelsea sẽ hành quân tới sân của Rennes - đội bóng mà họ đã đánh bại 3-0 trong trận lượt đi. Kết quả ấy giúp cho thầy trò Lampard cùng với Sevilla đang dẫn đầu bảng E.

Nếu có thể đánh bại đại diện nước Pháp trong màn so tài vào ngày 25/11, Chelsea coi như đặt chân vào vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Trên thực tế, đây là nhiệm vụ không quá khó khăn với The Blues bởi họ sở hữu dàn cầu thủ chất lượng hơn hẳn so với đội chủ nhà. 

Họ cũng cần sớm vượt qua vòng bảng cúp C1 để tiết kiệm thể lực 

Thậm chí, dù có không thắng Rennes thì cánh cửa đi tiếp vẫn rộng mở với Chelsea bởi họ đang nắm trong tay rất nhiều lợi thế, đồng thời được chơi trên sân nhà ở lượt trận cuối gặp Krasnodar - đối thủ yếu nhất bảng.

Chào đón Pulisic trở lại

Tiền vệ người Mỹ dính chấn thương gân kheo trong buổi tập trước màn so tài giữa Burnley và Chelsea vào ngày 31/10. Kể từ thời điểm đó, anh đã không thể ra sân thi đấu cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Tuy nhiên, sau khi loạt trận của các ĐTQG khép lại, Chelsea sẽ đón chào Pulisic tái xuất. Đây chắc chắn là sự bổ sung quan trọng cho hàng tấn công đội bóng, nhất là trong thời điểm mà CLB này đang phải đối mặt với dày đặc.

Các fan hâm mộ Chelsea đang rất mong Pulisic trở lại 

Việc Pulisic trở lại sẽ giúp Lampard giúp cho Lampard có thêm nhiều lựa chọn và rõ ràng, mọi fan hâm mộ Chelsea đều đang rất ngóng chờ cầu thủ người Mỹ tái xuất để thi đấu bùng nổ.

Trao cơ hội thi đấu cho những Hudson-Odoi, Kovacic và Gilmour

Với việc các cầu thủ phải thi đấu liên tục cùng mật độ 3 ngày/trận, nhất là sau khi mới trở về từ đội tuyển quốc gia, các HLV những CLB chắc chắn phải có những tính toán cụ thể để đảm bảo thể lực và hạn chế chấn thương cho mọi ngôi sao mình đang sở hữu.

Lampard cũng không phải ngoại lệ. Dù Chelsea cần giành các chiến thắng để đạt được những mục tiêu mà mình hướng tới song rõ ràng, vị chiến lược gia người Anh cũng sẽ phải xoay tua đội hình để cân bằng thể trạng các cầu thủ.

Lampard sẽ cần trao thêm cơ hội ra sân cho những Kovacic hay Hudson-Odoi

Đó sẽ là lúc mà Lampard trao cơ hội cho những Hudson-Odoi, Kovacic hay Gilmour - các cái tên ít được thi đấu ở mùa giải năm nay. Dù vậy, với quyết tâm cùng khát khao, bộ 3 cầu thủ ấy vẫn là những sự lựa chọn tuyệt vời cho The Blues khi cần thiết.

Cân bằng chuỗi trận ấn tượng dưới thời Lampard

Chelsea đang trải qua chuỗi trận vô cùng ấn tượng khi thắng liên tiếp 4 trận gần nhất. Nếu tiếp tục phong độ cao ấy và vượt qua những Newcastle, Rennes cùng Tottenham, The Blues sẽ có 7 trận thắng liên tiếp đồng thời cân bằng thành tích mà họ từng có được dưới thời Lampard cách đây hơn 1 năm.

Đó sẽ là mục tiêu mà Chelsea hướng đến ở 3 trận đấu còn lại trong tháng 11. Với việc hàng phòng ngự đang thi đấu vô cùng ổn định trong khi hàng tấn công chơi bùng nổ, chẳng có lý do gì để The Blues không nghĩ tới viễn cảnh ấy.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.