5 ngôi sao được kỳ vọng nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2020

Thứ Sáu, ngày 03/01/2020 - 17:43
5 /5 của 1 đánh giá

Sau những thành công vang dội của các đội tuyển Quốc gia trong năm 2019, bóng đá Việt Nam đang hướng đến năm 2020 với rất nhiều mục tiêu lớn.

Năm 2019 là một năm thành công của bóng đá Việt Nam với nhiều chiến tích lịch sử và dấu ấn đáng nhớ. Đó là tiền đề để chúng ta hướng tới những mục tiêu cao hơn trong năm 2020. Và những nhân tố dưới đây được xem là hạt nhân cho tham vọng vươn mình của bóng đá Việt Nam trong năm tới.

1/ Trần Đình Trọng

2019 thực sự là năm đáng quên với Trần Đình Trọng. Chấn thương đứt dây chằng gối khiến trung vệ gốc Hà Nội phải nghỉ thi đấu hơn 6 tháng, lỡ hẹn cùng U22 Việt Nam trong chiến dịch giành HCV SEA Games 30.

Sau thời gian dài xa sân cỏ, Đình Trọng đang cho thấy nỗ lực lớn để tìm lại hình ảnh vốn có. Tuy nhiên thì mọi chuyện đang trở nên khó khăn với trung vệ sinh năm 1997 khi anh vừa bị gạch tên khỏi danh sách sơ bộ U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á.

Chấn thương của Đình Trọng chưa bình phục hoàn toàn nên thầy Park không dám mạo hiểm với anh. Tuy nhiên thì cơ hội của trung vệ sinh năm 1997 tại VCK U23 châu Á chưa phải đã hết bởi bản danh sách thầy Park đưa ra chỉ là bản danh sách sơ bộ.

Nếu Đình Trọng kịp bình phục, anh sẽ có tên trong danh sách cuối cùng được đưa ra trước trận đấu chính thức đầu tiên.

Tất cả đang chờ đợi Đình Trọng sẽ quay lại ở VCK U23 châu Á

2/ Đoàn Văn Hậu

Thi đấu trong vai trò hậu vệ nhưng Đoàn Văn Hậu đang là cái tên được kỳ vọng của bóng đá Việt Nam. Chuyển đến SC Heerenveen, cầu thủ Thái Bình là tâm điểm của người hâm mộ nước nhà và khu vực.

Anh thể hiện sự tiến bộ rõ nét về thể lực, thể hình và lối chơi ngày càng tinh quái ở SEA Games 30 vừa qua. Việc được ra nước ngoài thi đấu cho SC Heerenveen ở giải VĐQG Hà Lan chắc chắn giúp ích rất nhiều cho cá nhân Đoàn Văn Hậu và bóng đá Việt Nam. 

Văn Hậu sẽ hướng tới một năm thành công trong màu áo Heerenveen

Trong năm 2020 tới đây, hậu vệ sinh năm 1999 hướng tới mục tiêu giành một vị trí chính thức ở đội bóng Hà Lan. Nếu có thể thực hiện mục tiêu này, tương lai của Văn Hậu sẽ càng rộng mở hơn bao giờ hết.

3/ Nguyễn Hoàng Đức

Hoàng Đức là cầu thủ trẻ tiến bộ nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2019. Ngoài những đóng góp quan trọng cho Viettel ở V-League, tiền vệ sinh năm 1998 còn được xem là mắt xích quan trọng, chơi cực hay giúp U22 Việt Nam giành HCV lịch sử ở SEA Games 30 trên đất Philippines.

Trong năm 2020 này, Hoàng Đức được kì vọng sẽ tỏa sáng trong màu áo U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á cũng như giúp Viettel thi đấu thành công hơn.

Hoàng Đức sẽ là nhân tố quan trọng của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á sắp tới

Ở mùa giải tới, Viettel đã có nhiều bổ sung chất lượng trong đội hình và chắc chắn mục tiêu của họ sẽ không chỉ dừng ở mức trụ hạng. Và trong hành trình đó, những đóng góp của Hoàng Đức chắc chắn sẽ rất quan trọng.

4/ Nguyễn Quang Hải

Tài năng của Quang Hải là điều không phải bàn cãi. Và tài năng của tiền vệ sinh năm 1997 đang ngày càng rực rỡ hơn trong màu áo CLB Hà Nội và các cấp độ đội tuyển.

Ở V-League 2019, Quang Hải đã có 8 bàn thắng, 9 pha kiến tạo, góp phần không nhỏ giúp đội bóng thủ đô bảo vệ thành công ngôi vô địch. Cùng với đó là những màn tỏa sáng liên tiếp tại đấu trường AFC Cup 2019 để đưa đại diện Việt Nam tiến rất sâu.

Trong màu áo đội tuyển Quốc gia, Quang Hải cũng là quân bài không thể thay thế của HLV Park Hang Seo. Ở SEA Games 30, Quang Hải cũng đã cùng đồng đội giành tấm HCV SEA Games danh giá.

Quang Hải vẫn sẽ là trụ cột không thể thiếu dưới thời thầy Park

Trong năm tới khi bóng đá Việt Nam có nhiều sự kiện quan trọng như U23 châu Á, vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020 thì đất diễn của Quang Hải sẽ còn lớn hơn nữa. Đó là động lực cũng là thách thức rất lớn với tiền vệ Hà Nội trong năm mới.

5/ Nguyễn Tiến Linh

Sau khi những đàn anh như Công Vinh, Anh Đức giải nghệ, Tiến Linh nổi lên là trung phong số 1 của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Ngoài việc sở hữu thể hình lý tưởng, chân sút sinh năm 1997 còn được đánh giá cao bởi phong cách chơi bóng hiện đại và khả năng săn bàn đáng nể. 

Tiến Linh đang là trung phong rất đáng chờ đợi của bóng đá Việt Nam

Trong năm mới 2020, Tiến Linh sẽ còn được kì vọng nhiều hơn nữa ở cấp độ U23 cũng như đội tuyển Việt Nam. Cùng với đó sự trưởng thành của anh cũng sẽ giúp Becamex Bình Dương được kì vọng bùng nổ hơn trong năm tới.

An Phiêu

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam