5 yếu tố định đoạt trận Derby Manchester

Chủ Nhật, ngày 11/11/2018 - 02:50
5 /5 của 1 đánh giá

Trận Derby Manchester đang nóng lên từng ngày và thu hút sự quan tâm của hàng triệu người trên toàn thế giới. Bên cạnh những ngôi sao được chờ đợi, cũng không thể bỏ qua 5 yếu tố có thể định đoạt trận đấu này.

>> Tham khảo thêm:

Khả năng chuyền bóng linh hoạt của Manchester City

Một trong những điểm tạo ra thương hiệu của The Citizens dưới thời Pep Guardiola là khả năng chuyền bóng linh hoạt. Chính điều đó giúp cho đội chủ sân Etihad có thể thực hiện lối chơi tiki taka sở trường đồng thời pressing trên toàn mặt sân.

Derby Manchester
Khả năng chuyền bóng là chìa khóa cho Man City trước Man United

Muốn đánh bại được Manchester United, nửa xanh thành Man phải duy trì được lối chơi đó của mình, nhất là khi hành phòng ngự Quỷ đỏ đang thi đấu không ổn định vào thời điểm này.

Tốc độ của Raheem Sterling

Man City đang rất mạnh trên hàng tấn công, bởi ở đó họ có quá nhiều các phương án thi triển lối chơi tốc độ của mình. Ngoài những cái tên có thừa kĩ thuật là Sergio Aguero hay Riyad Mahrez thì Sterling cũng là gương mặt rất đáng chú ý.

Chính tốc độ và sự tự tin của cầu thủ này giúp cho Man City trở nên rất khó lường. Thậm chí, khi cần thiết, khả năng tạo đột biến từ tiền đạo người Anh cũng là rất cao. Mùa trước tại Etihad, Sterling đã bỏ lỡ không ít cơ hội khiến Man City ôm hận. Năm nay, anh sẽ quyết tâm gieo sầu cho Quỷ đỏ.

Khả năng phản công của Manchester United

Dưới bàn tay người đặc biệt, một trong những điểm mạnh nhất mà Man United sở hữu là khả năng phản công. Việc sở hữu các cầu thủ chạy cánh tốc độ và sức mạnh giúp cho Quỷ đỏ luôn rất nhanh trong các tình huống này.

Derby Manchester
Tốc độ của Martial giúp Man United rất mạnh ở các tình huống phản công

Hàng thủ của Man City hoàn toàn có thể bị trừng phạt bởi những tình huống đột phá do Martial hay Rashford tạo ra. United có thể để City kiểm soát thế trận nhưng chỉ cần pha bóng nhanh, họ hoàn toàn đủ khả năng khiến cho The Citizens phải ôm hận.

Sự tự tin của Manchester United

Đây là điều rất quan trọng với thầy trò Jose Mourinho ở chuyến hành quân giông bão tới Etihad. Chiến thắng gần nhất trước Juventus tại Champions League giúp cho Quỷ đỏ tràn đầy tự tin khi làm khách tại thánh địa của Man City vào cuối tuần này.

Trong 6 trân gần nhất, Quỷ đỏ thắng tới 4 và hòa 1. Thậm chí, ngoài việc đánh bại Juventus, Man United còn suýt khiến Chelsea phải nhận trận thua đầu tiên. Bởi vậy, khi sự tự tin trở lại, đoàn quân của Mourinho sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm.

Sự vắng mặt của Romelu Lukaku

Nghe có vẻ hơi phi lý nhưng rõ ràng việc Lukaku vắng mặt có khi lại tốt hơn cho Man United. Bởi như vậy, chiến lược gia người BĐN có thể xếp Sanchez, Martial, Lingard hoặc Rashford và thậm chí là cả Mata làm bộ ba trên hàng tấn công.

Derby Manchester
Sự vắng mặt của Lukaku có khi lại là điều hay với Man United

Với người chơi trung tâm đầy xông xáo là Sanchez, anh sẽ mở ra các cơ hội cho những cái tên còn lại trên hàng tấn công. Hai trận gần nhất, Man United đá tốt với các chiến thuật như vậy. Vì thế, không có Lukaku, Man United mất đi phương án tấn công bóng bổng nhưng bù lại, họ có sự linh hoạt giữa những cái tên còn lại trên hàng công.

>> Xem thêm cập nhật

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.