7 điểm “nóng” ở trận Siêu kinh điển tối nay

Chủ Nhật, ngày 28/10/2018 - 21:45
5 /5 của 1 đánh giá

Chỉ vài giờ nữa là trận cầu Siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona sẽ diễn ra. Cùng điểm qua 7 mẩu chốt đáng chờ đợi của cuộc đại chiến này. Đây có thể là chìa khóa quyết định thành bại ở El Clasico.

Xem thêm:

Trận cầu đáng chú ý nhất của thế giới – Siêu kinh điển giữa Barcelona và Real Madrid sẽ chuẩn bị diễn ra trong vài giờ tới. Càng đặc biệt hơn nữa, khi El Clasico năm nay thiếu vắng cả hai ngôi sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, nhưng không vì thế mà sức nóng của cặp đấu này bị giảm đi.

Trước thềm cuộc đại chiến, hãy cùng điểm qua 7 điểm mấu chốt – có thể quyết định đến cục diện của trận Siêu kinh điển lần này.

Khả năng kiểm soát bóng

Khi mà cả hai đội không còn phụ thuộc vào một cá nhân xuất chúng nào, sức mạnh tập thể sẽ là chìa khóa dẫn đến thành công của đội bóng. Có thể nói, ở trận đấu tối nay, đội nào kiểm soát được bóng (thế trận) sẽ là đội giành chiến thắng.

Barcelona từ lâu vẫn nổi tiếng với khả năng kiểm soát bóng siêu hạng. Lối chơi tiki-taka đan bóng nhỏ giúp cho Blaugrana luôn có tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội. Thế nhưng, với những nhân tố mới mẻ ở tuyến giữa, Real Madrid cũng cho thấy họ cầm bóng xuất sắc như thế nào.

Khả năng kiểm soát bóng sẽ là chìa khóa đến thành công của mỗi đội

Ở 2018/19, cả Barca và Real đều có thời gian kiểm soát bóng rất tốt (69,8% với Barca và 68,1% với Real). Hai đội cũng có tổng số đường chuyền nhiều nhất giải với lần lượt là 6,545 đường chuyền và 6,173 đường chuyền.

Vị trí của Marcelo

Barcelona có lẽ không xa lạ gì với khả năng tấn công tuyệt vời của hậu vệ Marcelo bên phía Real Madrid. Những pha dâng cao của hậu vệ người Brazil luôn tiềm tàng sự nguy hiểm. Tuy nhiên, đây có lẽ cũng là một kẽ hở mà đội chủ sân Nou Camp có thể khai thác.

Khi dâng lên tấn công, lão tướng 30 tuổi sẽ để khoảng trống mênh mông phía sau lưng anh. Sẽ là thảm hỏa thực sự nếu Barca cắt được bóng và tổ chức một pha phản công về phía hành lang trái. HLV Valverde chắc chắn sẽ lưu ý phương án này và bố trí nhân sự hợp lí.

Marcelo
Marcelo là nhân tố quan trọng bên hành lang cánh

Tấn công vào vị trí của Isco và Marcelo

Bộ đôi của Real Madrid đã hoàn toàn khỏe mạnh và sẵn sàng đại chiến với Barcelona. Những đôi chân ma thuật của Isco và Marcelo chính là điểm khác biệt của Los Blancos. Sẽ rất nguy hiểm cho Barca nếu họ để bộ đôi này giữ bóng thoải mái trong chân.

Nếu như không có gì thay đổi, Nelson Semedo hoặc Sergi Roberto sẽ được HLV Valverde cắt cử nhằm “phá quấy” Isco và Marcelo, khiến bộ đôi này phải lùi sâu ở hai cánh.

Những “kép phụ” chờ tỏa sáng

Cả hai HLV Valverde và Lopetegui đều có những “lá bài tẩy” ngồi trên băng ghế dự bị. Đó là hai sao trẻ Ousmane Dembele của Barcelona và Marco Asensio của Real Madrid. Cả hai cầu thủ này đều là những ngôi sao tấn công rất hứa hẹn.

Dembele và Asensi là hai “kép phụ” hứa hẹn tỏa sáng ở El Clasico

Với đội hình gồm nhiều cầu thủ chất lượng, có lẽ hai sao trẻ này sẽ phải nhường chỗ cho các đàn anh và chỉ vào sân thay người. Tuy nhiên, cả hai đều là những thứ “vũ khí bí mật” mà HLV hai đội chực chờ phát nổ.

Điểm tựa Bale và Coutinho

Khi không còn Ronaldo và Messi trên sân, Gareth Bale và Philippe Coutinho nghiễm nhiên trở thành hai “đầu tầu” của Real Madrid và Barcelona. Cả hai đều là những ngôi sao xuất chúng với khả năng tạo khác biệt, sẵn sàng trở thành người hùng của trận đấu.

Bộ đôi này đều rất giỏi ghi bàn, kiến tạo cơ hội hay thậm chí là… phạm lỗi khi cần thiết. Rõ ràng, Siêu kinh điển năm nay trông chờ rất nhiều ở hai chân sút này.

Bale và Coutinho sẽ là hai ngôi sao lớn nhất ở trận Siêu kinh điển năm nay

Bí ẩn đến từ Ramos và Pique

Bộ đôi trung vệ của ĐT Tây Ban Nha là “trái tim” nơi hàng phòng ngự ở hai đầu chiến tuyến. Sự thể hiện của hai cầu thủ này ảnh hưởng rất nhiều đến cục diện của El Clasico.

Chắc chắn trong phòng ngự, mạnh mẽ khi tấn công, cả Ramos và Pique luôn có mặt ở những điểm nóng trên sân. Họ cũng có thể tạo nên điểm nhấn với những pha không chiến – vốn là thế mạnh của bộ đôi này. Khi trận đấu bế tắc, Ramos hay Pique nhiều khả năng sẽ là người khai thông.

Khả năng nhập cuộc của Real Madrid

Ở mùa giải năm nay, Real đang cho thấy họ trở nên yếu đuối như thế nào nếu để đối phương vượt lên dẫn trước. Điển hình là trận thua 1-2 trước Levante khi Los Blancos phải đón nhận 2 bàn thua ngay trong hiệp 1 và loay hoay tìm kiếm bàn gỡ trong hiệp 2.

Hay như bàn thua từ những giây đầu tiên trận gặp CSKA Moscow và trận thua Sevilla, đó đều là nỗi ám ảnh với đoàn quân HLV Lopetegui ngay từ khi trận đấu mới bắt đầu.

Ronaldo Real Madrid
Nhập cuộc chuệ choạc sẽ khiến Real phải trả giá

HLV Valverde chắc chắn sẽ lưu ý vấn đề này nếu muốn đội bóng của ông có lợi thế sớm. Còn HLV Lopetegui, sự tập trung ngay từ những phút đầu tiên sẽ là bài học quan trọng cho các học trò của ông.

Trận Siêu kinh điển đầu tiên của mùa giải sẽ diễn ra lúc 22h15 tối nay 28/10.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha