El Clasico: Thành bại ở người Croatia

Chủ Nhật, ngày 28/10/2018 - 17:26
5 /5 của 1 đánh giá

Trận El Clasico vào đêm nay không chỉ là cuộc đối đầu của 2 đội bóng mạnh khổng lồ xứ đầu bò mà còn là màn so tài giữa từng cá nhân mỗi đội. Trong đó, đặc biệt là cuộc chiến giữa những “bộ não” tới từ Croatia, Ivan Rakitic cùng Luka Modric.

>> Tham khảo thêm: 

Rakitic và Modric là 2 nhân tố quan trọng bậc nhất đưa ĐT Croatia vào tới chung kết FIFA World Cup mùa hè vừa qua. Bộ đôi này sở hữu lối chơi điềm đạm, bộ óc sáng tạo cùng khả năng tạo ra đột biến luôn ở mức cao.

Với Rakitic và Modric, Barcelona cùng Real Madrid có 2 tiền vệ trung tâm như những chiếc “cầu nối” hàng phòng ngự với tấn công. Họ có thể không sở hữu sức mạnh trong các pha tranh chấp, không có cho mình tốc độ ở các tình huống lên bóng, nhưng kĩ thuật và những đường chuyền mà bộ đôi này tạo ra đủ sức khoan phá mọi tuyến phòng thủ chắc chắn nhất.

El Clasico Rakitic Modric
Raktitic cùng Modric là 2 nhân tố quan trọng đưa Croatia vào chung kết World Cup

Đêm nay, Rakitic cùng Modric bước vào một trận “chung kết” khác, nhưng lần này, họ ở 2 đầu chiến tuyến đồng thời hết mình để mang về 3 điểm cho đội bóng mình đang khoác áo. Với cầu thủ của Barcelona, anh là một trong những niềm hy vọng lớn nhất trong bối cảnh Lionel Messi vắng mặt vì chấn thương.

Rakitic vẫn là quân bài quan trọng ở chiến thuật của HLV Ernesto Valverde và dù cho Arthur Melo có đang nhận được muôn vàn lời khen sau chiến thắng hồi giữa tuần trước Inter Milan thì ai cũng hiểu Rakitic mới thực sự là “bộ não” tại đội bóng xứ Catalan vào lúc này.

Những cổ động viên hâm mộ El Clasico chắc vẫn chưa quên tình huống “tả xung hữu đột” mà tiền vệ 30 tuổi này từng tạo ra ở chiến thắng 3-0 mà Barca giành được ngay tại thánh địa Santiago Bernabeu mùa giải năm ngoái. Đó là pha bóng cho thấy sự tự tin cùng khả năng bùng nổ của Rakitic.

El Clasico Rakitic Modric
Nhưng đêm nay họ ở 2 đầu chiến tuyến trong một trận “chung kết” khác

Các cules chắc chắn mong chờ phong độ ấy sẽ tiếp tục vào đêm nay, khi mà cựu cầu thủ Sevilla luôn biết cách tỏa sáng ở những trận cầu đinh, gần nhất là bàn thắng vào lưới Tottenham Hotspur tại Champions League.

Nếu như Rakitic mang theo niềm hy vọng của cổ động viên Barca thì Modric là thủ lĩnh và là “quân bài” trong tay áo mà HLV Julen Lopetegui mang tới Camp Nou. Không cần nói nhiều về ngôi sao này bởi danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” năm qua đủ cho thấy Modric tuyệt vời đến nhường nào.

Dù chưa thể lập công cho Kền kền trắng kể từ đầu mùa song tiền vệ 33 tuổi vẫn là nhân tố không thể thay thế ở tuyến giữa. Đã bao mùa giải qua, anh cùng với Toni Kroos và Casemiro đem đến sự yên tâm tại khu vực này, giúp cho Los Blancos luôn tạo ra được tình trạng cân bằng ở mỗi trận đấu.

El Clasico Rakitic Modric
Hai nhân tố có thể định đoạt số phận trận El Clasico

Modric rất âm thầm nhưng đóng góp của anh vào lối chơi chung toàn đội thì ai cũng thấy rõ. Kinh nghiệm, bản lĩnh là điều mà các Madridista trông chờ ở ngôi sao người Croatia vào đêm nay. Trong bối cảnh không còn Cristiano Ronaldo bùng nổ trên hàng công, Bale và Benzema phong độ trồi sụt thì một nhân tố điềm đạm song luôn biết cách tạo ra đột biến như Modric quả thực là rất quan trọng.

Trận El Clasico vào đêm nay là cuộc chiến của 2 đội bóng hàng đầu ở , và thành bại được quyết định nhiều ở khu trung tuyến, nơi mà cả Barca cùng Real sở hữu không ít những ngôi sao đẳng cấp thế giới. Trong đó, vai trò của Rakitic và Modric quan trọng hơn bất cứ ai nơi hàng tiền vệ.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha