7 dự đoán cho bóng đá châu Âu trong năm 2019

Thứ Tư, ngày 02/01/2019 - 20:00
5 /5 của 1 đánh giá

Trong năm 2019, dự đoán bóng đá châu Âu sẽ có nhiều bất ngờ với sự trở lại ngoạn mục của các câu lạc bộ và các cầu thủ. Dưới đây là 9 dự đoán cho bóng đá châu Âu trong năm 2019.

Tham khảo thêm:

1. Juventus giành chức vô địch Champions League mùa giải 2018/2019

Với Ronaldo trong đội hình, Juventus tỏ ra quá khác biệt so với phần còn lại của Serie A. Tại đấu trường châu lục, đội bóng Italia cũng đang có cơ hội lớn ở mùa giải này khi nhiều đội bóng có dấu hiệu hụt hơi. Sự góp mặt của Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Champions League giúp cho đội bóng thành Turin như hổ mọc thêm cánh trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Nhà đương kim vô địch Serie A đang hội tụ đầu đủ các yếu tố như kinh nghiệm, chất lượng đội hình và đẳng cấp để đăng quan ở giải đấu này.

Các thế lực tại giải đấu này như Real Madrid hay Barca đang bước sang giai đoạn thoái trào. Real Madrid như rắn mất đầu kể từ khi Zidane ra đi, Barca quá phụ thuộc vào Messi và phần còn lại thì không có chiều sâu. Các đại diện của nước Anh như Man United, Liverpool hay Man City chưa khẳng định được nhiều tại đấu trường châu lục.

2. Antonio Conte sẽ dẫn dắt Man United

Zidane có vẻ như vẫn chưa muốn trở lại sau khi chia tay Real Madrid, Mauricio Pochettino nhiều khả năng tiếp tục công việc ở Tottenham. Chỉ có Conte là ứng cử viên sáng giá ngồi vào ghế nóng của Man United. Khả năng vực dậy các đội bóng lớn của Conte là điều không thể bàn cãi. Ông chứng tỏ khả năng khi đưa Juventus trở lại thời hoàng kim, cũng như vô địch Ngoại hạng Anh ngay mùa đầu với Chelsea.

Cựu thuyền trưởng Juventus cũng từ chối dẫn dắt Real Madrid sau khi đội bóng hoàng gia chia tay Julen Lopetegui. Ý định đó được hiểu là Conte muốn một công việc chính thức chứ không phải mang tính tạm quyền như Santiago Solari ở thời điểm hiện tại. Và Man United có thể sẽ là điểm đến của ông sau kỳ nghỉ dài hạn.

3. PSG đánh mất sức mạnh tài chính

Gã nhà giàu nươc Pháp có thể sẽ chịu hình phạt từ luật công bằng tài chính của UEFA. Mới đây, UEFA đã mở lại cuộc điều tra những khoản báo cáo tài chính của CLB để lộ những điểm bất thường.

Chẳng cần nhìn vào những con số người ta cũng có thể đoán được PSG có thực sự cân đối thu chi hay không. Những bản hợp đồng trị giá hàng trăm triệu euro được PSG mang về và những con số báo cáo thu nhập không đủ để UEFA xác định PSG đảm bảo luật công bằng tài chính. Bị “sờ gáy”, chắc chắn rằng trong năm 2019 PSG phải hạn chế mang về những bản hợp đồng mới qua đó có thể mất khả năng hô phong hoán vũ trên sàn chuyển nhượng trong năm tới bởi đạo luật công bằng tài chính.

4. Messi giành Quả bóng vàng thứ sáu trong sự nghiệp

Năm 2018 là một năm quá bất công với cá nhân Messi. Nhìn vào các con số cũng đủ thấy Messi tuyệt vời như thế nào với khả năng ghi bàn, kiến tạo, đi bóng đứng đầu tại châu Âu.

Mùa giải này, Messi đang đạt hiệu suất đáng sợ với 21 bàn thắng sau 20 trận trên mọi đấu trường cho Barcelona. Màn trình diễn nổi bật của Messi nhiều khả năng đưa anh trở lại với danh hiệu Quả Bóng Vàng một lần nữa.

5. ĐT Anh giành chức vô địch Nations League

Trong bốn đội vào bán kết là Anh, Hà Lan, Thụy Sỹ và Bồ Đào Nha thì ĐT Anh là những người có thành tích tốt nhất ở World Cup 2018. Ở trận bán kết thứ hai, ĐT Anh sẽ chỉ phải gặp Hà Lan – đội bóng không có thành tích tốt trong những năm gần đây. Sự trưởng thành của dàn cầu thủ trẻ tài năng sẽ là bệ phóng giúp Tam Sư giành danh hiệu trong năm 2019.

6. Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh

Lần gần nhất đội bóng thành phố cảng lên ngôi vương nước Anh đã từ mùa 1989-1990, trước khi kỷ nguyên Ngoại hạng Anh xuất hiện. Trong gần 30 năm qua, Liverpool đã nhiều lần gần chạm tới chức vô địch nhưng luôn vị trượt chân đáng tiếc. Mùa giải năm nay, đội bóng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi củng cố hàng thủ và giữ nguyên được chất lượng hàng công.

7. Jose Mourinho trở lại dẫn dắt Real Madrid

Danh tiếng của Solari không đủ để giúp ông có sự ủng hộ từ các thành viên ban lãnh đạo. Trong khi đó, Mourinho và chủ tịch Perez đã hàn gắn lại mối quan hệ. Trở lại sân Bernabeu sẽ là bước ngoặt ngoạn mục với nhà cầm quân Bồ Đào Nha, đưa ông trở lại với môi trường đỉnh cao bóng đá.

Phong Trần

Bình luận bài viết