HLV Sarri lên tiếng bảo vệ trò cũ trước nạn phân biệt chủng tộc

Thứ Bảy, ngày 29/12/2018 - 14:30
5 /5 của 1 đánh giá

Chia sẻ trước giới truyền thông, HLV Maurizio Sarri đã lên tiếng bảo vệ cậu học trò cũ Kalidou Koulibaly trước hành động phân biệt chủng tộc mà anh phải đối mặt ở trận đấu với Inter Milan mới đây. Ngoài ra, ông cũng cho rằng bóng đá Italia cần nghiêm khắc hơn trong việc này.

>> Tham khảo thêm:

Ở trận đấu giữa Inter Milan và Napoli tại vòng 18 Serie A, trung vệ của đội khách là Koulibaly đã liên tục bị các cổ động viên chủ nhà dùng những lời lẽ không hay vì sự phân biệt chủng tộc, đặc biệt là sau khi anh nhận thẻ đỏ rời sân.

Sau trận đấu, rất nhiều ngôi sao như Cristiano Ronaldo, Mohamed Salah hay Sadio Mane lên tiếng động viên và ủng hộ trung vệ Napoli đồng thời có những đề nghị với ban tổ chức Serie A cần nghiêm khắc trong việc này. Mới nhất, cựu HLV đội bóng miền nam Italia là Sarri cũng nhấn mạnh quan điểm ấy.

Sarri Chelsea
Koulibaly bị cổ động viên Inter phân biệt chủng tộc trong trận đấu tại Serie A

Chia sẻ trước báo giới, ông cho biết: “Bạn biết đây, ở Italia, có nhiều những vấn đề nhức nhối trong bóng đá. Khi tôi còn dẫn dắt Napoli, chúng tôi đã phải dừng lại trong 2 trận đấu với Lazio và Sampdoria để giải quyết các vấn đề về nạn phân biệt chủng tộc. Tôi cảm thấy rất thông cảm với Kalidou vì cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời và tôi thực sự muốn bóng đá Italia cầm nghiêm khắc chống lại các hành vi ấy”.

Sarri quyết liệt như vậy là bởi chính các cổ động viên Chelsea – đội bóng mà ông đang dẫn dắt cũng từng có lời lẽ không hay nhắm vào Raheem Sterling ở chiến thắng 2-0 mà The Blues giành được trước nhà ĐKVĐ ngoại hạng Anh.

Sarri Chelsea
Và HLV Sarri đã lên tiếng bảo vệ cậu học trò cũ

Hiện tại, chiến lược gia người Italia đang cùng các học trò chuẩn bị cho trận đấu với Crystal Palace tại vòng 20, nơi mà Chelsea sẽ hướng tới 3 điểm để củng cố vị trí trong top 4 giải đấu này.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết