Năm 2019: Những sự kiện bóng đá không thể bỏ lỡ

Thứ Ba, ngày 01/01/2019 - 12:30
5 /5 của 1 đánh giá

Năm 2018 đã khép lại với nhiều sự kiện bóng đá đầy biến động cả trên thế giới và tại Việt Nam. Bước sang năm 2019, hãy cùng điểm qua một sự kiện bóng đá nổi bật sẽ diễn ra hứa hẹn sẽ còn nhiều bất ngờ đang chờ đợi.

Tham khảo thêm:

1.Trận chung kết Champions League (ngày 1/6 tại Tây Ban Nha)

Trận chung kết UEFA Champions League sẽ diễn ra tại sân Wanda Metropolitano của Atletico Madrid vào ngày 1/6. Đây là sự kiện luôn được thế giới bóng đá quan tâm hàng đầu bởi sức hấp dẫn, tính cạnh tranh và chất lượng chuyên môn cực kỳ cao của các câu lạc bộ bóng đá hàng đầu lục địa già. Trong 3 năm qua, Real Madrid đã thống trị Champions League khi giành 3 chức vô địch liên tiếp. Tuy nhiên, mùa giải năm nay chứng kiến sự bứt phá của nhiều CLB, dự đoán cuộc cạnh tranh đến chức vô địch sẽ khốc liệt hơn rất nhiều.

2. Vòng chung kết UEFA Nations League (từ 5/6 đến 9/6 tại Bồ Đào Nha)

Năm 2018, Liên đoàn bóng đá châu Âu đã cho ra đời UEFA Nations League. Đây là giải đấu nhằm thay thế những trận đấu giao hữu không hữu ích và tạo ra một giải đấu mới cạnh tranh hơn. Giải đấu có sự tham gia của 55 đội bóng trực thuộc UEFA, được chia làm 4 hạng đấu với trình độ tương đồng. Trong lần đầu tiên tổ chức, UEFA Nations League đã tạo ra hiệu ứng tốt, với sự tranh tài hấp dẫn.

Vòng loại đã xác định được 4 đội tuyển lọt vào bán kết gồm các đội: Hà Lan, Thụy Sĩ, Bồ Đào Nha và Anh. Các đội sẽ thi đấu ở Bồ Đào Nha từ ngày 5/6 đến ngày 9/6 để xác định đội vô địch giải đấu.

Các cặp đấu tại vòng bán kết cụ thể như sau:

Bồ Đào Nha – Thụy Sỹ

Anh – Hà Lan

3. Copa America 2019 (từ 14/6 đến 7/7 tại Brazil)

Đây là giải đấu không tể tuyệt vời hơn cho các đội bóng Nam Mỹ không có cơ hội chứng minh bản thân tại World Cup. Sau kỳ World Cup 2018 không thực sự thành công, Brazil đang quyết tâm lớn vô địch Copa America 2019, giải đấu mà họ tham dự với tư cách chủ nhà.

Tuy nhiên, còn đó nhà đương kim vô địch Chile và đội Á quân Argentina nhiều khả năng có sự trở lại của Messi. Ngoài 10 đội bóng Nam Mỹ, giải đấu năm nay còn có sự góp mặt của hai đội khách mời là Nhật Bản và Qatar.

4. CAN 2019 (từ 15/6 đến 13/7, chưa xác định chủ nhà)

Hiện giải đấu vô địch các quốc gia châu Phi vẫn chưa xác định được đội chủ nhà. Lý do vì Cameroon bị tước quyền chủ nhà CAN 2019, tới ngày 9/1/2019, LĐBĐ châu Phi mới thông báo nước chủ nhà mới sau cuộc họp ở Senegal.

Giải đấu CAN năm nay khác với mọi năm. Thông thường CAN sẽ được tổ chức vào tháng 1. Dù vậy, năm nay, giải đấu đã được tổ chức vào mùa Hè, để tránh việc các cầu thủ trở về tập trung khi mùa giải đang diễn ra. Đây là giải đấu có sự góp mặt của cầu thủ Salah, tiền đạo người Ai Cập đang có phong độ cao trong màu áo Liverpool.

5. Giải World Cup U20 (từ 23/5 đến 15/6 tại Ba Lan)

Đây là giải đấu được xem là nơi để nhiều ngôi sao trẻ bước ra ánh sáng. Đây là giải đấu mà đội tuyển Việt Nam từng tham dự vào năm 2017. Bốn đội bóng châu Á góp mặt ở giải đấu là Qatar, Hàn Quốc, Nhật Bản và Saudi Arabia.
Giải U21 châu Âu (16/6 đến 30/6 tại Italia và San Marino)

Giải U21 châu Âu là sân chơi cho các tài năng trẻ sáng giá tại châu Âu. Giải đấu sẽ diễn ra vào ngày 16/6 đến 30/6 tại Italia và San Marino. Đặc biệt, giải U21 châu Âu 2019 sẽ có ý nghĩa lớn bởi nó quyết định 4 tấm vé ở châu Âu góp mặt ở Olympic 2020.

6. Asian Cup 2019 (từ 5/1 đến 1/2 tại UAE)

Giải Asian Cup 2019 là giải đấu mà ĐT Việt Nam sẽ góp mặt sau 12 năm vắng mặt. Đây là giải bóng đá lớn nhất ở khu vực châu Á. Do đó, các đội tuyển đều mang tới những ngôi sao tốt nhất giải đấu. Không chỉ có những cầu thủ chất lượng, nền bóng đá của các đội bóng ở châu Á những năm gần đây cũng có sự phát triển vượt bậc. Trong đó phải kể đến các đội tuyển mạnh như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc hay Iraq…Đội tuyển Việt Nam sẽ nằm ở bảng D với các đối thủ Iran, Iraq và Yemen. Với chức vô địch AFF Cup 2018, thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể tin tưởng vào thành tích tốt tại giải đấu này.

Phong Trần

Bình luận bài viết