AC Milan sắp nhận phán quyết cuối cùng

Thứ Tư, ngày 18/07/2018 - 12:26
5 /5 của 1 đánh giá

AC Milan sẽ nhận phán quyết cuối cùng về việc UEFA cấm câu lạc bộ này thi đấu tại Europa League vì vi phạm luật công bằng tài chính trong vòng 24 giờ tới.

 AC Milan đã mua lại các cầu thủ bao gồm Leonardo Bonucci, Mateo Musacchio và Fabio Borini. FIFA cho rằng, họ đã vi phạm luật công bằng tài chính và cấm đội bóng Italia thi đấu tại Europa League mùa giải tới.

http://bongda365.news/?p=8266&preview=true
Li Yonghong mua lại Milan

Milan đã trải qua giai đoạn khủng hoảng kéo dài 15 tháng trước khi được thương nhân Trung Quốc Li Yonghong mua từ Silvio Berlusconi vào tháng 4 năm 2017. Trong số tiền mua lại câu lạc bộ này, có một phần là khoản vay lãi suất cao 300 triệu euro từ quỹ phòng hộ của Mỹ Elliott Management.

Các chủ sở hữu Trung Quốc đã chi hơn 200 triệu euro cho việc mua sắm các cầu thủ vào mùa hè năm ngoái và điều này đã khiến UEFA để mắt tới.

Qúa trình điều tra kéo dài đến cuối tháng 6 vừa qua và UEFA đã phán quyết rằng Milan vi phạm “yêu cầu hòa vốn”.Yêu cầu này không cho phép các câu lạc bộ chấp nhận thua lỗ hay dùng khoản vay để duy trì các hoạt động như mua bán cầu thủ hay trả lương. Hình phạt dành cho AC Milan là bị cấm thi đấu tại các giải đấu của FIFA trong 2 năm.

http://bongda365.news/?p=8266&preview=true
Đầu tư lớn nhưng kết quả bết bát

Mặc dù đầu tư vào các cầu thủ nhưng câu lạc bộ này chỉ kết thúc Serie A ở vị trí thứ 6  và phải thi đấu tại Europa League- giải đấu hạng 2 châu Âu.

Việc kháng cáo của AC Milan sẽ có câu trả lời trong vòng 24 giờ kể từ khi phiên điều trần tại Tòa án Trọng tài Thể thao bắt đầu vào lúc 9h30 ngày 17/7 giờ địa phương.

Nếu thực sự bị cấm thi đấu, AC Milan sẽ trở thành câu lạc bộ lớn nhất từng bị phạt bởi luật công bằng tài chính. Rossoneri đã có 7 lần vô địch châu Âu trong lịch sử của mình.

 Các câu lạc bộ khác là Malaga, Red Star Belgrade và Galatasaray đều đã bị cấm trong một năm. Đội bóng nước Pháp PSG cũng đã phải chịu hình phạt cấm chuyển nhượng và đang đối mặt với nguy cơ bị cấm thi đấu quốc tế vì vi phạm luật công bằng tài chính.

Hiển Vi

Bình luận bài viết