Ajax, AEK Athens, Young Boys thẳng tiến tới vòng đấu bảng UEFA Champions League

Thứ Tư, ngày 29/08/2018 - 09:52
5 /5 của 1 đánh giá

Vòng bảng Champions League đã ghi tên Ajax Amsterdam, Young Boys và AEK Athens sau khi 3 đội bóng này đánh bại Dynamo Kiev, Dynamo Zagreb và Vidi tại vòng Playoff.

Tham khảo thêm: 

Ajax đã có lần đầu tiên sau 4 năm lọt vào vòng bảng UEFA sau khi vượt qua Dynamo Kiev. Trong trận đấu đêm qua, Ajax đã hoàn thành nhiệm vụ của mình khi cầm hòa đội chủ nhà Dynamo Kiev với tỉ số 0-0 qua đó vượt qua đối thủ với tổng tỉ số 3-1 sau 2 lượt trận.

Ajax Amsterdam liên tục tiến sâu tại Europa League trong những năm gần đây, nhưng đấu trường Champions League lại luôn ngoảnh mặt với họ. Sau 4 năm, cuối cùng thì các cổ động viên Ajax đã được hít thở bầu không khí từng rất quen thuộc này.

Ajax đánh bại Dynamo Kiev để tiến vào vòng bảng UEFA Champions League

Không chỉ có 4 năm như Ajax, đội bóng đến từ Thụy Sỹ là Young Boys đã phải chờ đợi tới 32 năm để được quay trở lại đấu trường lớn nhất Châu Âu. Đội bóng đến từ Thụy Sỹ đã vượt qua Dinamo Zagreb tại vòng playoff cuối cùng với tổng tỉ số 3-2 sau 2 lượt trận.

Trước khi trận lượt về diễn ra, đội bóng đến từ Croatia mới là đội chiếm ưu thế với trận hòa ngay trên sân của Young Boys. Thế nhưng họ lại để thất bại ngay trên sân nhà của mình và tiếc nuối nhìn Young Boys cầm chắc chiếc vé vòng bảng Champions League. Cựu tiền đạo PSG đã tỏa sáng với 2 bàn thắng trong 3 phút để đánh sập pháo đài Maksimir của Dinamo Zagreb.

Young Boys
Đã quá lâu rồi Young Boys mới trở lại đấu trường lớn nhất châu Âu

Ngoài Ajax và Young Boys, AEK Athens cũng đã bước vào vòng bảng Champions League sau chiến thắng trước CLB Vidi tới từ Hungaria. Chiến thắng 2-1 ngay trên đất Hungaria đã giúp đội bóng thủ đô Hy Lạp thi đấu thoải mái tại trận lượt về và giữ được kết quả hòa đến cuối trận. AEK Athens đã phải chờ đợi 12 năm mới có thể trở lại vòng bảng Champions League.

Champions League
AEK Athens trở lại vòng bảng Champions League sau 12 năm

Đêm nay, 3 đội cuối cùng tiến vào vòng bảng Champions League sẽ được xác định. Crevena Zvezda sẽ có trận sinh tử với Salzburg trên sân khách sau trận hòa 0-0 ở lượt đi. PSV Eindhoven đang có lợi thế lớn trước khi trở về sân nhà sau chiến thắng 3-2 ngay trên sân của BATE Borisov. PAOK cũng đang chiếm lợi thế trước Benfica sau khi đội bóng này cầm hòa được đối phương ngay tại Estadio da Luz.

Gia Long

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.