Bạn muốn tắt quảng cáo?

10 cầu thủ trẻ đang gây sốt tại châu Âu, họ là ai?

Thứ Năm, ngày 01/11/2018 - 15:59
5/5 của 1 đánh giá

Bóng đá châu Âu đang chứng kiến sự tỏa sáng của rất nhiều nhân tố trẻ. Họ đều là những cầu thủ có thừa tài năng và quyết tâm thi đấu. Kylian Mbappe đang nổi lên là ngôi sao hàng đầu, vậy ngoài chân sút này, đâu là các nhân tố đang gây sốt ở trời Âu?

Xem thêm: 

Richarlison (Everton, 21 tuổi)

Cập bến trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa qua, ngay lập tức chứng minh được giá trị của mình. Sở hữu tốc độ và kĩ thuật thượng thừa, cầu thủ người Brazil không mấy khó khăn để chiếm suất đá chính trong đội hình The Toffee.

Richarlison vẫn thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo Everton

Sau 9 trận ra sân kể từ đầu mùa, Richarlison có được 4 pha lập công. Chính phong độ ấn tượng đó giúp anh được gọi vào ĐT Brazil và ngay ở trận ra mắt, cầu thủ này đã có cho mình cú đúp.

Jadon Sancho (Borussia Dortmund, 18 tuổi)

Tưởng như việc rời Manchester City sẽ chấm dứt sự nghiệp của , tuy nhiên, đến Dortmund lại giúp cho cầu thủ người Anh thi đấu thăng hoa hơn. Sau 14 trận ra sân kể từ đầu mùa, Sancho ghi 5 bàn và có 8 đường kiến tạo, qua đó giúp cho đội bóng vùng Rhur đang tạm thời dẫn đầu .

Chính màn trình diễn ấn tượng ấy khiến Sancho lọt vào “tầm ngắm” của nhiều ông lớn tại châu Âu, đặc biệt, nó giúp anh được HLV Gareth Southgate triệu tập vào ĐT Anh ở các trận đấu thuộc ĐTQG mới đây. Sancho đang là một trong những ngôi sao thi đấu ấn tượng bậc nhất tại châu Âu vào lúc này.

James Maddison (Leicester City, 21 tuổi)

Tới trong mùa hè vừa qua để thế chố , và ngay lập tức, anh chứng minh được giá trị của mình tại King Power. Sau 10 trận ra sân cho Bầy Cáo, cầu thủ này có 3 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Đặc biệt, khả năng kiểm soát cũng như việc điều phối bóng của anh là vô cùng ấn tượng.

Maddison như ông chủ nơi tuyến giữa đội bóng

Theo thống kê từ đầu mùa, chỉ có Zaha (Crystala Palace) là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều hơn so với Maddison, chừng đó đủ để cho thấy phong cách thi đấu kĩ thuật của chàng tiền vệ tuổi 21. Lối chơi linh hoạt là điều mà anh được đánh giá rất cao.

Nordi Mukiele (RB Leipzig, 20 tuổi)

Gia nhập Leipzig từ Montpellier, Mukiele ngay lập tức chiếm suất đá chính trong đội hình CLB nước Đức. Dù sở trường là thi đấu ở vị trí hậu vệ phải song cầu thủ 20 tuổi lại đang chơi rất hay với vai trò của một trung vệ.

Leipzig đã giữ sạch lưới trong 4 trận gần nhất, và điều đó có đóng góp rất lớn từ Mukiele. Anh có tới 14 tắc bóng thành công chỉ sau 7 trận được ra sân kể từ đầu mùa giải, đủ để chứng minh sự ấn tượng mà cầu thủ này đang có.

Aaron Wan-Bissaka (Crystal Palace, 20 tuổi)

Tốc độ, sức mạnh là những điều mà giới chuyên môn đánh giá rất cao ở cầu thủ người Anh. Dù chưa được HLV Southgate triệu tập vào ĐTQG song màn trình diễn của Wan-Bissaka là vô cùng ấn tượng, đặc biệt là trong trận hòa 2-2 giữa Palace và Arsenal mới đây.

Theo thống kê, chỉ có 3 cầu thủ ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu sở hữu số pha tắc bóng trung bình mỗi trận cao hơn Wan-Bissaka và cũng chỉ có 2 hậu vệ có nhiều tình huống rê qua người nhiều hơn cầu thủ của Palace. Chừng đó đủ để cho thấy sự xuất sắc mà cầu thủ tuổi 20 đang thể hiện.

Reiss Nelson (Hoffenheim, 18 tuổi)

Cầu thủ thuộc biên chế của Arsenal nhưng đang được cho đi “du học” tại Hoffenheim. Tại đây, tiền vệ 18 tuổi được HLV Julian Nagelsmann chỉ bảo và có được những bước phát triển vượt bậc. Anh ghi 4 bàn sau 255 phút ra sân tại Bundesliga, đạt tỉ lệ số đường chuyền chính xác lên tới 88% và thậm chí nhiều khi còn được đôn lên thi đấu như một tiền đạo.

Nelson đang gây sốt trong màu áo Hoffenheim

Phong độ của Nelson rõ ràng sẽ khiến ban lãnh đạo Pháo thủ phải sớm đưa cầu thủ này trở về trong bối cảnh Hoffenheim muốn mua đứt anh.

Dan-Axel Zagadou (Borussia Dortmund, 19 tuổi)

Hậu vệ 19 tuổi thực sự phát triển dưới thời tân HLV Lucien Favre. Với sức mạnh, anh được chiến lược gia này sử dụng như hòn đá tảng nơi hàng phòng ngự đội bóng. Với Zagadou, đội bóng vùng Ruhr giữ sạch lưới ở 5/7 trận mà cầu thủ này ra sân.

Dù chỉ là một trung vệ song tỉ lệ chuyền bóng chính xác của Zagadoi cũng là rất ấn tượng với con số 87,5%.

Achraf Hakimi (Borussia Dortmund, 19 tuổi)

Đội chủ sân Signal Iduna Park sở hữu thêm một nhân tố đang tỏa sáng ở khắp châu Âu dù tuổi đời còn rất trẻ. gia nhập Dortmund theo dạng cho mượn từ Real Madrid và trong khi nhà ĐKVĐ Champions League đang ngụp lặn ở vị trí thứ 9 tại La Liga cùng hàng thủ chắp vá tệ hại thì bù lại, cầu thủ người Maroc lại tỏa sáng ở Dortmund.

Hakimi có khởi đầu bùng nổ cùng Dortmund

Anh được HLV Favre bố trí bên hành lang cánh trái đội bóng và đã thi đấu vô cùng ổn định trong suốt quãng thời gian qua. Sau 7 trận ra sân kể từ đầu mùa, cầu thủ này ghi 1 bàn thắng và có 6 đường kiến tạo, đặc biệt là màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 4-0 mà có được trước Atletico Madrid tại cúp C1 châu Âu mới đây.

Ibrahim Sangare (Toulouse, 20 tuổi)

Tiền vệ này là một nhân tố không thể thiếu nơi hàng tiền vệ của Toulouse với khả năng tranh chấp và đọc tình huống cực tốt. Có Sangare trên sân, đội bóng này gần như không lo việc bị bóp ngặt ở tuyến giữa.

Tuy nhiên, ngay sau khi tiền vệ 20 tuổi dính chấn thương, một sự khác biệt thấy rõ. Toulouse thua đâm 0-3 và 0-4 trong 2 trận gần nhất của mình.

Kylian Mbappe (PSG, 19 tuổi)

Không cần nói nhiều về chân sút người Pháp bởi màn trình diễn của anh đã gây ấn tượng trong hơn 1 năm vừa qua. Kể từ đầu mùa, vẫn là nhân tố không thể thiếu trên hàng tấn công đội bóng thủ đô Paris.

Mbappe vẫn chứng minh anh là ngôi sao trẻ sáng nhất

Sau 10 lần ra sân, tiền đạo này ghi tới 12 bàn thắng và có 4 đường kiến tạo, con số quá thuyết phục với một cầu thủ chưa bước sang tuổi 20. Thậm chí, Mbappe còn đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại Ligue 1, đủ để nói về đẳng cấp thường từa của anh.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?