Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ngoài Lopetegui, đâu là những chiến lược gia gây thất vọng nhất khi nắm quyền ở đội bóng mới

Thứ Ba, ngày 30/10/2018 - 15:36
5/5 của 1 đánh giá

Julen Lopetegui vừa bị Real Madrid sa thải sau thành tích tệ hại của đội bóng. Dù được kì vọng khá lớn song tất cả những gì mà chiến lược gia này làm được chỉ là sự thất vọng. Tuy nhiên, ông không phải là trường hợp duy nhất của bóng đá thế giới như vậy.

Xem thêm:

Trước Lopetegui, đã có rất nhiều HLV đặt tham vọng lớn khi chuyển tới các đội bóng mới. Dù vậy, thay vì thành công như mong muốn, họ lại bị ban lãnh đạo sa thải chỉ vì thành tích tệ hại của CLB. Hãy cùng điểm qua những cái tên đó.

David Moyes (Manchester United)

Sau khi giải nghệ, chính Sir Alex Ferguson là người đã tiến cử Moyes thay thế mình để ngồi vào chiếc ghế nóng tại . Tuy nhiên, dù nhận được niềm tin lớn từ chiến lược gia lão làng này thì Quỷ đỏ xem ra vẫn là một đội bóng quá tầm với Moyes.

Moyes gây thất vọng lớn khi dẫn dắt MU

Cựu HLV Everton không thể giúp Man United có được bất cứ danh hiệu nào, thậm chí là liên tục xô đổ các kỉ lục buồn mà đội bóng chẳng hề muốn lặp lại. Mùa giải năm đó, Man United dừng bước tại tứ kết Champions League, về thứ 7 tại , còn Moyes, ông bị sa thải sau trận thua 0-2 trước chính đội bóng cũ Everton ở vòng 35.

Gary Neville (Valencia)

Neville là một trong những huyền thoại của Man United và tạo nên thế hệ vàng Quỷ đỏ, điều ấy chẳng ai phản đối. Nhưng khi ông trở thành HLV trưởng , biết bao ánh mắt nghi ngờ đã dành cho cựu hậu vệ Man United bởi trước đó Neville chưa từng có kinh nghiệm gì về dẫn dắt.

Quả thực, mọi thứ nhanh chóng được bộc lộ. Valencia thua Lyon ở trong màn ra mắt của chiến lược gia này. Đó như là dấu hiệu chẳng lành cho tương lai mà Neville đang có tại sân Mestalla. Cùng với Bầy dơi, ông không thể giúp đội bóng thi đấu tốt hơn mà còn khiến Valencia ngày một lún sâu trong khủng hoảng.

Neville có quãng thời gian đáng quên ở Valencia

Đã có thời điểm, đội bóng này trải qua chuỗi 8 trận liên tiếp không thắng ở và trận thua đậm 0-7 trước Barcelona như giọt nước tràn ly khiến ban lãnh đạo CLB suy nghĩ về tương lai Neville. Rốt cuộc, ngày 30 tháng 3 năm 2016, Valencia chính thức sa thải cựu hậu vệ Quỷ đỏ, chấm dứt khoảng thời gian 4 tháng cầm quyền ngắn ngủi tại Mestalla của ông. Thời điểm đó, Bầy dơi đang xếp thứ 14 ở đấu trường quốc nội.

Rafa Benitez (Real Madrid)

Danh tiếng và kinh nghiệm giúp cho Benitez được tin tưởng giao cho nhiệm vụ dẫn dắt đội bóng. Thực tế, ông cũng làm khá tốt công việc của mình khi giúp CLB có thành tích 22/25 trận đấu bất bại khi ông cầm quyền (Trong đó có tới 17 chiến thắng).

Benitez bị sa thải vì mâu thuẫn nội bộ

Dù vậy, những mâu thuẫn với chủ tịch Florentino Perez và các cổ động viên Kền kền trắng khiến tương lai của Benitez trở nên vô cùng mong manh. Rốt cuộc, điều gì đến cũng phải đến. Ngay sau thất bại đậm 0-4 mà Real phải nhận trước đại kình địch ở trận El Clasico, chiến lược gia người TBN chính thức bị sa thải.

Andre Villas – Boas (Chelsea)

Sau thành công khi giúp FC Porto giành cú ăn ba ở mùa giải 2010/11, Villas – Boas lọt vào tầm ngắm của khi mà The Blues mới chia tay Carlo Ancelotti. Tháng 6 năm 2011, ông chủ Roman Abramovich đã phải bỏ ra 13,3 triệu bảng tiền bồi thường hợp đồng cho đại diện Bồ Đào Nha để mang Villas – Boas về với sân Stamford Bridge.

Villas – Boas sai lầm khi đến Chelsea

Tuy nhiên, ở đội bóng mới, chiến lược gia này đã không thể hiện được nhiều, phần lớn tới từ việc ông không thể “làm yên” phòng thay đồ CLB. Chelsea thi đấu bết bát ở cả đấu trường quốc nội và châu Âu. Kết quả, sau thất bại 1-3 trước Napoli tại Champions League, ban lãnh đạo The Blues chính thức sa thải Villas – Boas. Cay đắng hơn cho ông khi HLV tạm quyền là Roberto Di Matteo lại cùng đội bóng vô địch cúp C1 châu Âu năm ấy.

Steve McClaren (ĐT Anh)

McClaren được liên đoàn (FA) lựa chọn để thay thế cho người tiền nhiệm Sven Goran Erikson dẫn dắt Tam sư vào năm 2006 khi ông từng là trợ lý cho chính Erikson trước đó. Nhưng cuộc sống của người đứng đầu khác rất xa so với vai trò của ông khi mà ĐT Anh dưới bàn tay McClaren thi đấu không mấy ấn tượng.

McClaren bị FA sa thải sau khi Anh vắng mặt ở Euro 2008

Tam sư có chuỗi trận vòng loại Euro tệ hại trước khi nhận thất bại 2-3 ngay trên sân nhà Wembley khi chạm trán Croatia, qua đó chính thức trở thành khán giả ở giải đấu lớn nhất khu vực. Euro 2008 cũng là lần duy nhất kể từ năm 1994, bóng đá Anh vắng mặt tại một đấu trường lớn. Thất bại ấy khiến McClaren bị FA sa thải một năm trước khi kết thúc hợp đồng giữa 2 bên.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?