Bạn muốn tắt quảng cáo?

10 cột mốc đáng nhớ của Văn Hậu ở Heerenveen trước khi trở về Hà Nội FC

Thứ Sáu, ngày 10/07/2020 - 20:00
5/5 của 2 đánh giá
CLB Hà Nội ra thông báo Đoàn Văn Hậu đã chính thức quay trở về thi đấu cho CLB bóng đá Hà Nội ở giai đoạn 2 V-League sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn với CLB Heerenveen. Tại Hà Lan dù chỉ có 4 phút ra sân ở Cúp Quốc gia nhưng hậu vệ sinh năm 1999 đã để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ.

Theo xác nhận từ Chủ tịch CLB bóng đá Hà Nội, ông Đỗ Vinh Quang thì hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ chia tay Heerenveen để trở lại khoác áo CLB Hà Nội trong giai đoạn 2 V-League năm nay. Hợp đồng cho mượn Đoàn Văn Hậu giữa CLB bóng đá Hà Nội và SC Heerenveen có thời hạn 1 năm, từ tháng đầu tháng 9.2019 đến hết ngày 30.6.2020.

Trong thời gian tại Hà Lan, Văn Hậu đã có nhiều tiến bộ và sự trưởng thành về chuyên môn. Hậu vệ người Thái Bình thường xuyên đá chính trong các trận đấu của đội Jong Heerenveen với mục tiêu cọ xát, làm quen với môi trường bóng đá châu Âu. Với một cầu thủ 20 tuổi như Văn Hậu, đây được đánh giá là một chuyến đi trải nghiệm bổ ích.

10 cột mốc đáng nhớ của Văn Hậu ở Heerenveen

Dù chỉ có vỏn vẹn 4 phút ra sân ở Cúp Quốc gia nhưng hậu vệ sinh năm 1999 đã để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ. Từ sự trưởng thành về mặt chuyên môn lẫn hình thể, ngoại ngữ. Không thể nói chuyến xuất ngoại của hậu vệ quê gốc Thái Bình này là không thành công được.

1 Ngày 2/9/2019: Đoàn Văn Hậu chính thức ra mắt CLB SC Heerenveen với chiếc áo số 15 trong sự chào đón của đông đảo truyền thông, người hâm mộ. Hợp đồng cho mượn của Hà Nội FC với SC Heerenveen có thời hạn 1 năm, kèm điều khoản mua đứt trị giá 1,5 triệu euro. Hợp đồng của Văn Hậu cũng có điều khoản cho phép anh cùng U22 Việt Nam dự SEA Games 30.

Ngày 2/9/2019, Đoàn Văn Hậu chính thức ra mắt CLB SC Heerenveen 

Văn Hậu chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất may mắn khi mình có mặt tại đây và hạnh phúc. Tôi coi đây là bước tiến trong sự nghiệp của mình. Người dân Việt Nam, gia đình tôi luôn tự hào về tôi. Tôi sẽ cố gắng hết mình để không làm mọi người thất vọng”

2. Ngày 20/ 9/2019: Văn Hậu có buổi tập đầu tiên cùng SC Heerenveen. Tuyển thủ Việt Nam cho thấy sự phấn chấn của mình ở môi trường mới. Anh giao tiếp bằng tiếng Anh cơ bản với thầy cũng như đồng đội

3. Ngày 23/9/2019: Văn Hậu được trao cơ hội thử sức mình ở trận đấu của các cầu thủ dự bị trong cuộc đọ sức giữa Jong Feyenoord và SC Heerenveen. Điều đặc biệt ở đây là Văn Hậu không mặc số áo 15 như tại đội 1, thay vào đó là số 5 quen thuộc như hồi còn thi đấu tại Hà Nội FC.

4. Ngày 23/10/2019: Văn Hậu kiến tạo thành bàn đầu tiên trong chiến thắng của Jong Heerenveen. Anh cũng gây ấn tượng lớn tại SC Heerenveen.

5. Ngày 14/12/2019: Ngày trở lại Heerenveen từ SEA Games của Đoàn Văn Hậu ngập trong hoa và cả lời chúc mừng của gần 2 vạn CĐV trên sân nhà. Tên Văn Hậu được xướng lên trước hơn 10.000 CĐV và đích thân Giám đốc điều hành cầm hoa tặng Văn Hậu, chúc mừng anh cùng U22 Việt Nam thắng lớn tại SEA Games 30.

Văn Hậu được Heerenveen vinh danh nhờ chiến tích SEA Games

6. Ngày 18/12/2019: Tại vòng 2 Cúp Quốc gia Hà Lan (rạng sáng 18-12 giờ Việt Nam), hậu vệ Đoàn Văn Hậu cuối cùng đã có màn ra mắt đội 1 của SC Heerenveen. Xuất hiện trên sân vỏn vẹn vài phút cuối trận, tuy nhiên Đoàn Văn Hậu đã kịp để lại dấu ấn trên sân với lối chơi quyết tâm và đầy “máu lửa”.

7. Ngày 1/1/2020: Đoàn Văn Hậu đón giao thừa đầu tiên tại châu Âu, tập khui sâm panh sành điệu.

Chỉ 1-2 ngày sau đó anh đã gây ấn tượng khi vùi mình vào phòng tập gym trong khi toàn đội được nghỉ trong những ngày đầu năm mới.

8. Ngày 8/1/2020: Văn Hậu đã ghi siêu phẩm bàn thắng bằng chân trái sở trường trong buổi tập, khiến thủ môn hoàn toàn bó tay, còn đồng đội trầm trồ tán thưởng.

9. Ngày 19/4/2020: Văn Hậu đón sinh nhật tuổi 21 và cũng là sinh nhật đầu tiên bên cạnh đồng đội tại SC Heerenveen. Khả năng ngoại ngữ của Hậu cũng đã cải thiện đáng kể.

Văn Hậu đón sinh nhật đầu tiên ở Hà Lan

Thời điểm từ tháng 3 đến đầu tháng 6, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên Văn Hậu và các đồng đội phải tự tập luyện tại nhà. Anh gây ấn tượng với thân hình vạm vỡ và tinh thần tập luyện, quyết tâm được ở lại SC Heerenveen.

10. Ngày 10/7/2020: Sau nhiều cuộc họp thương thảo nhưng không đạt được thỏa thuận với đối tác Hà Lan, CLB bóng đá Hà Nội quyết định sẽ gọi Văn Hậu trở về thi đấu cho đội bóng Thủ đô. Văn Hậu sẽ trở về Việt Nam thi đấu tại giai đoạn 2 V-League 2020, chính thức kết thúc hành trình tại Heerenveen.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?