Bạn muốn tắt quảng cáo?

“Văn Hậu không thất bại như Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng”

Thứ Sáu, ngày 10/07/2020 - 16:52
2.7/5 của 88 đánh giá
Văn Hậu vừa chính thức nói lời chia tay SC Heerenveen, sau khi không được đội bóng này gia hạn hợp đồng cho mượn. Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, cầu thủ sinh năm 1999 đã thu được nhiều bài học bổ ích trước khi rời Hà Lan sau 1 mùa giải.

Đoàn Văn Hậu chỉ được đá 4 phút trong màu áo đội 1 Heerenveen. Con số ấy thấp hơn 4 lần so với 5 lần so với những gì mà Công Phượng được Sint-Truidense tạo điều kiện ở giải VĐQG Bỉ. Nhiều người cho rằng, Văn Hậu đã thất bại trong việc gây ấn tượng ở châu Âu. Nhưng theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, cựu cầu thủ Thể Công thì quan điểm ngược lại.

Ông nói: “Không chỉ tôi, nhiều người sẽ hụt hẫng khi Văn Hậu về nước. Cậu ấy trải qua một năm ở Hà Lan, có bước phát triển khá tốt. Sẽ hoàn hảo nếu Văn Hậu tiếp tục gắn bó với Heerenveen ít nhất một mùa giải. Thế nhưng, đây là quyết định giữ 2 CLB và Văn Hậu không có sự lựa chọn.

Văn Hậu không có quyền lựa chọn đội bóng thi đấu mùa tới

Một năm là quãng thời gian không dài, nhưng đầy bổ ích với Văn Hậu. Tại Heerenveen, Văn Hậu được trải nghiệm hơi thở của bóng đá đỉnh cao. Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, chưa có nhiều cầu thủ gia nhập môi trường ở đẳng cấp cao như Văn Hậu. Cậu ấy phát triển thể hình ấn tượng, nhưng quan trọng hơn hết là tiếp thu tư duy chơi bóng, được rèn luyện cùng những đồng đội ở đẳng cấp cao hơn.

Các trường hợp của Tuấn Anh, Xuân Trường và Công Phượng đều thất bại. Trong khi Văn Hậu về cơ bản thu về nhiều thành quả, nhưng không hoàn hảo. Với bước đi tiếp theo của Văn Hậu, CLB Hà Nội phải tính toán kỹ”.

Ông nói thêm với Zing: “Văn Hậu mới 21 tuổi, CĐV Việt Nam đã kỳ vọng quá cao khi cậu ấy đến với SC Heerenveen. Họ muốn Văn Hậu ra sân, tỏa sáng và cho tất cả thấy năng lực của tuyển thủ Việt Nam. Tuy nhiên, sự thật cho thấy trình độ của Văn Hậu và mặt bằng chung ở giải Hà Lan còn chênh lệch.

Văn Hậu ra sân thường xuyên cùng đội trẻ, đó là thử thách phù hợp với năng lực của cậu ấy. Giải trẻ Hà Lan ít được quan tâm, nhưng chất lượng không tồi, được đánh giá vượt trội V.League. Vì thế, Văn Hậu về cơ bản lãi to sau chuyến du học này, không chỉ vấn đề chuyên môn và còn ở việc nhận thu nhập mơ ước trong một năm."

Văn Hậu "lãi to" sau một năm chơi bóng ở Heerenveen

"Với quan điểm của tôi, Văn Hậu thi đấu tại V.League chỉ là giải pháp tạm thời. CLB Hà Nội chắc chắn có phương án để cậu ấy tiếp tục rèn luyện ở nền bóng đá cao hơn. Việc Văn Hậu không được ra sân tại Heerenveen giúp chúng ta nhận ra trình độ của cậu ấy đang ở đâu. Văn Hậu nên thi đấu tại Hàn Quốc, Nhật Bản, đó là môi trường là lý tưởng.

Nếu CLB Hà Nội và Văn Hậu tiếp tục đặt tham vọng ở châu Âu. Đôi bên nên tính đến giải đấu phù hợp hơn, để Văn Hậu thật sự có cơ hội được ra sân. Viễn cảnh hiện tại của Văn Hậu cũng là hồi chuông cảnh báo cho chuyện xuất ngoại của cầu thủ Việt. Các cầu thủ đến đâu không quan trọng, miễn được tạo điều kiện và có cơ hội ra sân”.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?