Bạn muốn tắt quảng cáo?

10 khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Diego Maradona

Thứ Năm, ngày 26/11/2020 - 07:34
2.8/5 của 4 đánh giá
Diego Maradona đã nói lời vĩnh biệt cuộc sống ở tuổi 60 sau một cơn đau tim. Sự ra đi của “Cậu bé vàng” khiến người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối, đặc biệt sau một sự nghiệp quần đùi áo số lẫy lừng.

Huyền thoại Diego Maradona từ giã cõi trần ở tuổi 60 sau một đơn đau tim tại nhà riêng. Đây là thông tin khiến cả thế giới bóng đá bàng hoàng vì trước đó sức khỏe của huyền thoại người Argentina được cho là chuyển biến rất tích cực sau ca phẫu thuật não.

Sự ra đi của Maradona khiến thế giới bóng đá tiếc nuối. Ông là thần tượng của hàng triệu CĐV trên toàn thế giới nhờ kỹ thuật cá nhân và tư duy chơi bóng siêu hạng. Hãy cùng điểm qua 10 khoảnh khắc đáng nhớ trong sự nghiệp của Diego Maradona để tri ân về sự ra đi đáng tiếc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới này.

1/ Diego Maradona lần đầu tiên góp mặt tại World Cup vào năm 1982. Tuy nhiên ở giải đấu lớn nhất hành tinh thời điểm đó, “Cậu bé vàng” đã không thể giúp đội tuyển Argentina bảo vệ chức vô địch khi bị loại sau vòng bảng thứ hai.

2/ Diego Maradona có cái bắt tay lịch sử cùng thủ thành Peter Shilton trước trận tứ kết giữa tuyển Anh và Argentina tại World Cup 1986. Sau đó ít phút Maradona và Peter Shilton đã tạo nên khoảnh khắc tranh cãi nhất lịch sử World Cup.

3/ Diego Maradona ghi bàn thắng vào lưới đội tuyển Anh cũng tại tứ kết World Cup 1986. Cụm từ “Bàn tay của Chúa” cùng được ra đời từ đây khi huyền thoại bóng đá Argentina ghi bàn thắng sai luật bằng cách dùng tay. Trong cuộc tranh chấp bóng trên không, huyền thoại người Argentina bật cao, dùng tay đập bóng vào lưới. Tất cả mọi người sững sờ, chờ đợi quyết định của trọng tài.

Trọng tài chính Bin Nasser công nhận bàn thắng sau khi tham khảo ý kiến trọng tài biên. Bàn thắng của Maradona giúp Argentina vươn lên dẫn trước với tỉ số 1-0. Chính bàn thắng ấy đã mở ra chiến thắng cho Argentina giúp họ tiến vào bán kết, rồi thắng ở trận chung và cuối cùng là vô địch năm đó.

4/ Cũng ở trận tứ kết World Cup 1986, Diego Maradona có một pha solo kinh điển ghi bàn vào lưới đội tuyển Anh. Trên quãng đường 60 mét, ông đánh bại 6 cầu thủ Anh, sau này được bầu chọn làm "Bàn thắng thế kỷ". Vượt qua Tam sư với tỉ số 2-1 chung cuộc, Maradona cùng đồng đội tiếp tục đánh bại Bỉ và Đức ở 2 trận còn lại để đăng quang Mexico 86.

5/ Khoảnh khắc Maradona nâng cao chức vô địch World Cup 1986 cùng ĐT Argentina đương nhiên là giây phút đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của huyền thoại này. Năm đó, với 5 bàn thắng ghi được, cá nhân Maradona nhận được danh hiệu Chiếc giày vàng.

6/ Trở về CLB, Diego Maradona gặt hái thành công vang dội ở trong 7 năm (1984 -1991), ông giúp Napoli vô địch Serie A năm 1987 và 1990, UEFA Cup 1989. Maradona được xem như một tượng đài tại Napoli và đội bóng này quyết định treo áo số 10 để ghi nhớ sự đóng góp lớn lao của ông.

7/ Cuộc đời và sự nghiệp của Diego Maradona rẽ sang một hướng khác khi ông dính chìm ngập trong ma túy.Ông bị treo giò 15 tháng do sử dụng cocain vào năm 1991. Chỉ 3 năm sau đó, tại World Cup 1994 ông tiếp tục bị phát hiện dương tính với ma túy và bị loại khỏi giải đấu.

8/ Những năm cuối của sự nghiệp, Diego Maradona xuống dốc không phanh. Cân nặng, tuổi tác và những hệ quả của ma túy gây ra khiến huyền thoại người Argentina đánh mất chính mình. Ông giải nghệ năm 1998 trong màu áo của Boca Juniors, nơi ông không ghi được nhiều dấu ấn đáng kể.

9/ Diego Maradona nhận lời dẫn dắt tuyển Argentina năm 2008. Trong vai trò huấn luyện, huyền thoại này không để lại được nhiều dấu ấn dù ông có trong tay cầu thủ xuất sắc nhất . Trận thua 0-4 trước Đức tại tứ kết World Cup 2010 là giọt nước tràn ly khiến mối lương duyên giữa Diego Maradona và tuyển Argentina nhanh chóng kết thúc.

10/ Không còn là HLV của tuyển Argentina tuy nhiên tầm ảnh hưởng của Maradona tới đội bóng này vẫn vô cùng lớn. Năm 2018, Diego Maradona có mặt ở Nga cổ vũ cho tuyển Argentina thi đấu. Ông hò hét để tiếp lửa cho Messi và các đồng đội bằng cách treo tấm poster in hình của chính mình trên khán đài VIP.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?