Bạn muốn tắt quảng cáo?

13 bản hợp đồng Van Gaal đưa về MU: Người ở lại tìm thành công, kẻ ra đi trong thất vọng

Chủ Nhật, ngày 31/05/2020 - 21:53
5/5 của 2 đánh giá
Louis van Gaal đã tiêu tốn khoản tiền lên tới 276 triệu bảng cho các cầu thủ mới, ở thời điểm còn tại vị ở MU. Liệu có bao nhiêu cầu thủ trong số này là những bản hợp đồng thành công?

Louis van Gaal cho rằng chiến lược chuyển nhượng của MU đã dẫn tới sự thất bại của ông. Giành cúp FA năm 2017 là điểm nhấn lớn nhất trong nhiệm kỳ của HLV người Hà Lan.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, van Gaal tuyên bố rằng việc ông không thể mang về những danh hiệu lớn, là kết quả của việc CLB không có khả năng ký hợp đồng với những cầu thủ mà ông ấy muốn.

Ông đã vung ra khoảng 276,4 triệu bảng trong hai mùa giải, nhưng ông cho biết nhiều bản hợp đồng trong số đó chỉ là lựa chọn “thứ 7 hoặc thứ 8” của ông.

Trong số 13 cầu thủ được MU chiêu mộ dưới triều đại của van Gaal, chỉ có Luke Shaw, Sergio Romero và Anthony Martial còn ở lại câu lạc bộ.

Bongda365.com sẽ đánh giá những bản hợp đồng được thực hiện bởi van Gaal trong thời gian dẫn dắt MU.

Van Gaal đã mua tới 13 cầu thủ chỉ sau 2 năm

Daley Blind (13,8 triệu bảng) – Thất bại

Cầu thủ người Hà Lan đã không thi đấu đúng khả năng tại sân Old Trafford. Sự đa năng của Blind giúp anh được ra sân thường xuyên ở hai năm đầu gia nhập MU. Nhưng sự ra đi của van Gaal năm 2016 đã khiến anh mất đi cơ hội ra sân.

Chỉ có 6 pha kiến tạo ở Ngoại hạng Anh trong 4 mùa giải, Daley Blind đã rời MU để trở về với Ajax vào năm 2018.

Angel Di Maria (59,7 triệu bảng) – Thất bại

Di Maria đã có 3 bàn thắng và 4 pha kiến tạo trong 6 trận đầu tiên ở Ngoại hạng Anh, nhưng cầu thủ chạy cánh người Argentina đã mất phong độ ở quãng thời gian sau đó.

MU chia tay bản hợp đồng đắt giá vào cuối mùa giải, khi Di Maria gia nhập PSG, nơi anh đã chứng minh đẳng cấp của mình.

Di Maria thất bại toàn tập ở MU

Radamel Falcao (mượn với giá 6 triệu bảng) – Thất bại

Van Gaal đã bỏ ra 6 triệu bảng để mượn tiền đạo người Colombia vào năm 2014, nhưng anh chỉ có được 4 bàn thắng trong màu áo MU.

1 năm sau, Falcao tiếp tục chơi theo dạng cho mượn ở Chelsea, nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng.

Ander Herrera (28,5 triệu bảng) – Thành công

Ander Herrera là một trong những bản hợp đồng thành công nhất của van Gaal với tư cách là HLV của MU. Tiền vệ này đã có 189 lần ra sân cho CLB và phong độ tuyệt vời của anh trong mùa giải 2016-2017 đã giúp anh được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa của đội bóng.

Herrera rời MU để đầu quân cho PSG vào mùa hè năm ngoái theo dạng chuyển nhượng tự do.

Marcos Rojo (16 triệu bảng) – Thất bại

Marcos Rojo đã có một khởi đầu khá ấn tượng trong màu áo MU, và là lựa chọn thường xuyên trong đội hình Quỷ đỏ ở 3 mùa giải đầu tiên.

Tuy nhiên, Rojo mắc khá nhiều sai lầm ở quãng thời gian sau đó. Trong những mùa giải gần đây, cầu thủ 30 tuổi này đã không còn chỗ đứng tại sân Old Trafford, hiện đang được cho mượn tại câu lạc bộ Argentina, Estudiantes.

Rojo gần như không còn cơ hội trở lại MU

Luke Shaw - (31,5 triệu bảng) – Thành công

Sau ba mùa giải không thể hiện được nhiều và bị chỉ trích công khai bởi Mourinho, Shaw đã chơi hay trong mùa giải 2018-2019 và được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của đội bóng.

Sự xuất hiện của Brandon Williams đã khiến vị trí của Shaw bị đe dọa đôi chút, nhưng anh hiện vẫn là sự lựa chọn hàng đầu ở hành lang trái của MU.

Matteo Darmian (14,4 triệu bảng) – Thất bại

Có một khởi đầu tích cực trong màu áo MU, nhưng Darmian nhanh chóng trở thành cầu thủ dự bị, và chỉ ra sân 60 lần ở Ngoại hạng Anh sau 4 năm.

Sự ra đi của anh vào mùa hè năm ngoái là điều không có gì bất ngờ.

Memphis Depay (31 triệu bảng) – Thất bại

Một bản hợp đồng khác của van Gaal đã chơi xuất sắc kể từ khi rời MU. Có nhiều hy vọng vào việc tiền đạo người Hà Lan sẽ tỏa sáng ở sân Old Trafford, nhưng Depay đã phải vật lộn với phong độ của chính bản thân. Anh chỉ ghi được 7 bàn sau 53 lần ra sân, trước khi ra đi vào năm 2017.

Depay đã không tỏa sáng như kỳ vọng khi chuyển tới MU

Anthony Martial (36 triệu bảng) – Thành công

Tiền đạo người Pháp đã gạt bỏ những nghi ngờ về tài năng của mình, và trở thành một phần không thể thiếu của MU hiện tại. Anh rất được lòng người hâm mộ và được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong phần còn lại của mùa giải này.

Sergio Romero (chuyển nhượng tự do) – Thành công

Romero được mua về để là phương án dự phòng cho David de Gea. Thủ môn người Argentina đã được chứng minh là một lựa chọn dự phòng đáng tin cậy và thường được sử dụng trong các giải đấu cúp. Cập bến MU dưới dạng chuyển nhượng tự do, anh có lẽ là một trong những bản hợp đồng thành công nhất của van Gaal.

Romero là hợp đồng thành công hiếm hoi của van Gaal

Morgan Schneiderlin (24 triệu bảng) – Thất bại

Cầu thủ người Pháp đến MU với những kỳ vọng rất lớn, sau một mùa giải ấn tượng trong màu áo Southampton. Tuy nhiên, anh chỉ cạnh tranh trong 2 mùa giải đầu, và hầu như không được ra sân dưới thời Mourinho, trước khi chuyển đến Everton giữa mùa giải 2016-2017.

Bastian Schweinsteiger (15 triệu bảng) – Thất bại

Việc tiền vệ người Đức chuyển đến MU được cho là quá muộn, anh không thể thể hiện được những gì mình đã làm trong suốt 13 năm trước đó tại Bayern Munich.

Mourinho đã đưa tiền vệ này xuống chơi ở đội U23, trước khi anh rời đội bóng và gia nhập Chicago Fire ở MLS.

Victor Valdes (chuyển nhượng tự do) – Thất bại

Valdes ký hợp đồng 18 tháng với MU vào năm 2015, nhưng anh chỉ ra sân 2 lần trước khi bị bán đi.

Valdes đã bị chỉ trích khá nhiều, khi anh được cho là đã từ chối ra sân trong một trận đấu của MU.

Chí Tài

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?