Bạn muốn tắt quảng cáo?

2 lý do HLV Park Hang Seo muốn Văn Lâm thi đấu tại V-league

Thứ Sáu, ngày 11/12/2020 - 09:50
3.2/5 của 11 đánh giá
HLV Park Hang Seo rất muốn thủ thành Đặng Văn Lâm trở về nước thi đấu tại V-league thay vì khoác áo Muangthong United tại Thai League bởi 2 lý do.

Hiện tại, Văn Lâm đang là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của Muangthong United. Kể từ khi Thai League trở lại sau quãng nghỉ dài vì đại dịch, Văn Lâm đã lấy lại suất bắt chính và thi đấu cực hay. Thủ môn 27 tuổi có nhiều pha cứu thua xuất thần cho đội nhà và từng lọt vào đội hình tiêu biểu của giải đấu.

Tuy nhiên, bất chấp phong độ cao của Văn Lâm tại Thái Lan cũng như tính chuyên nghiệp của giải đấu này cao hơn V-league, HLV Park Hang Seo vẫn muốn thủ thành mang 2 dòng máu Việt - Nga về nước thi đấu tại sân chơi cao nhất của bóng đá việt nam. Đằng sau mong muốn này của chiến lược gia người Hàn Quốc là 2 lý do.

Văn Lâm đang thi đấu cực hay tại Thai League

Đầu tiên, nếu Văn Lâm khoác áo một đội bóng tại V-league, HLV Park sẽ dễ dàng theo dõi phong độ của cậu học trò. Ông cùng các cộng sự thường xuyên có mặt trên các khán đài để theo dõi và đánh giá màn trình diễn của các tuyển thủ quốc gia. Chưa kể, HLV Park thi thoảng còn xuống sân để trò chuyện cũng như động viên các tuyển thủ và chỉ khi Văn Lâm thi đấu ở V-league, việc trò chuyện trực tiếp giữa 2 thầy trò mới trở nên dễ dàng và thuận tiện.

Thứ hai, HLV Park có thể triệu tập Văn Lâm lên ĐTQG bất cứ khi nào ông muốn, mà không phải đợi sự cho phép của đội bóng chủ quản như hiện tại. AFF Cup 2020 dời lịch xuống tháng 12/2021, không nằm trong FIFA Days và gần như chắc chắn, Muangthong sẽ không "nhả" Văn Lâm về nước khoác áo ĐT Việt Nam.

Do đó, nhà cầm quân 63 tuổi sẽ không có được sự phục vụ của người gác đền số 1 ĐT Việt Nam. Chỉ khi Văn Lâm đầu quân cho 1 đội bóng trong nước, vấn đề này mới được giải quyết. Các CLB Việt Nam đều thoải mái trong việc đưa quân lên tuyển và lợi ích của quốc gia vẫn luôn được đặt lên hàng đầu.

song HLV Park vẫn muốn Văn Lâm về bắt tại V-league

Không có Văn Lâm, HLV Park buộc phải trông chờ vào những cái tên sáng giá còn lại, như Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Tuấn Mạnh hay Nguyễn Văn Toản. Cả 4 thủ môn này đều được HLV Park gọi lên tập trung ở đợt hội quân tháng 12 này, song từ giờ đến sang năm, nhiều khả năng vị trí thủ môn sẽ còn nhiều xáo trộn. 

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?