Bạn muốn tắt quảng cáo?

2 lý do giúp MU đánh bại Barcelona, trở thành CLB vĩ đại nhất thế kỷ 21

Thứ Hai, ngày 11/05/2020 - 14:05
3/5 của 56 đánh giá
Theo kết quả cuộc khảo sát mới đây được thực hiện bởi Eurosport, MU của Sir Alex đã vượt qua Barcelona thời Pep Guardiola để trở thành CLB vĩ đại nhất thế kỷ 21. Không phải là đội bóng vô địch cúp C1 nhiều nhất song lý do gì đã giúp Quỷ đỏ có được vinh dự nói trên.

Trang Eurosport vừa thực hiện cuộc bình chọn giữa các đội bóng với từng thời hào hùng khác nhau của CLB ấy trong từng giai đoạn để tìm ra “CLB vĩ đai nhất thế kỷ 21”. Sau nhiều ngày bầu chọn, cuối cùng, ở trận chung kết, MU của Sir Alex Ferguson đã đánh bại Barcelona với Pep Guardiola với tỉ lệ bình chọn là 59% so với 41% từ đối thủ.

MU của Sir Alex trở thành đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 21

MU dưới thời Sir Alex không chỉ là ông vua ngoại hạng Anh mà còn là thương hiệu trên toàn cầu. Họ không phải CLB vô địch cúp C1 nhiều nhất, cũng không phải lúc nào cũng duy trì được thành công, nhưng có ít nhất 2 lý do giúp cho Quỷ đỏ dưới bàn tay người thầy Scotland trở thành “Đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 21”, đó là:

Sir Alex Ferguson

Lý do chính giúp MU trở thành đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 21 là nhờ họ có Sir Alex Ferguson. Người đàn ông tới từ Scotland đúng ra đã giã từ Quỷ đỏ ở mùa bóng 2001/02, tuy nhiên, sau đó ông đã xin rút lại quyết định giải nghệ của mình.

Tiếp tục gắn bó với màu áo đỏ thành Manchester, Sir Alex mang về phòng truyền thông đội bóng thêm 6 chức vô địch ngoại hạng Anh, 3 cúp liên đoàn, 1 FA Cup, 1 Champions League, 1 FIFA Club World Cup trước khi giải nghệ sau khi Quỷ đỏ có lần thứ 20 vô địch xứ sương mù ở mùa giải 2012/13.

Sir Alex giúp MU trở thành thương hiệu bóng đá trên toàn cầu

Trong suốt sự nghiệp của mình, Sir Alex đã chạm trán với nhiều chiến lược gia tài năng như Jose Mourinho, Arsene Wenger hay Pep Guardiola. Nhưng nếu nhìn sang Wenger trải qua 9 năm trắng tay với Arsenal trong khi Mourinho cùng Pep dù tài năng song cũng không quá lâu gắn bó với các CLB của mình thì Sir Alex vẫn tại vị ở MU trong suốt 27 năm trời để đưa Quỷ đỏ gặt hái các vinh quang.

Guardiola chưa bao giờ ở đội bóng nào quá 4 năm, Mourinho thậm chí còn ít hơn khi thường “dính lời nguyền sa thải” ở năm thứ 3, còn Sir Alex chẳng bao giờ lo lắng về điều đó vì Quỷ đỏ dưới bàn tay ông vẫn thành công và duy trì sức mạnh của mình mỗi mùa giải.

MU là đội bóng của sự ổn định

Như người ta vẫn nói: “Vô địch đã khó, bảo vệ thành công danh hiệu ấy còn khó hơn”. Đúng là MU không phải CLB lên ngôi nhiều nhất tại cúp C1 nhưng họ là đại gia ổn định hơn cả so với nhiều đối thủ khác tại trời Âu.

MU dưới đôi bàn tay của Sir Alex không chỉ có 6 lần lên ngôi tại ngoại hạng Anh, mà trong số ấy, họ có 3 mùa liên tiếp đăng quang (2006/07, 2007/08, 2008/09). Ở một giải đấu mà tính cạnh tranh luôn rất cao như Premier League, đó rõ ràng là điều không hề dễ.

Ấy là còn chưa kể, ở các mùa giải khác, MU luôn là 1 trong 2 CLB cạnh tranh ngôi vương. Tại cúp châu Âu, MU là lá cờ đầu của bóng đá xứ sở sương mù. Trong quãng thời gian từ 2006 – 2011, ngoại trừ mùa bóng 2009/10, Quỷ đỏ dừng bước ở tứ kết, còn lại, đội chủ sân Old Trafford ít nhất là đi tới bán kết.

Họ vào chung kết 3 lần, trong đó lên ngôi ở mùa giải 2007/08 song thất bại trước Barcelona vào các năm 2009 và 2011.

MU luôn là đội bóng duy trì được sự ổn định dưới thời Sir Alex dù với bất cứ đội hình nào

Tuy vậy, nếu nhìn sang các đội bóng khác tại lục địa già, thành công mà MU tạo ra vẫn là rất đáng khâm phục. Đó là một thành công bền vững và ổn định, điều mà không phải CLB nào cũng có thể làm được.

Đỉnh cao của MU là giai đoạn 2007 – 2009, khi họ “đánh đâu, thắng đấy” nhưng sau đó, đặc biệt là sự ra đi từ Cristiano Ronaldo khiến lực lượng CLB ảnh hưởng nghiêm trọng. Bất chấp điều đó, các cái tên còn lại, Rooney, Berbatov, Chicharito, Van Persie,… người đến kẻ đi vẫn giúp cho MU liên tục có được các thành công vang dội.

MU vẫn vô địch ngoại hạng Anh 2 lần sau khi Ronaldo ra đi vào năm 2009, vẫn đi tới chung kết Champions League 1 lần và là thế lực tại xứ sương mù. Đó là tinh thần tuyệt vời mà Sir Alex đã truyền tải cho các học trò. MU đã từng đối đầu với “tập thể bất bại” Arsenal, với “những CLB gây dựng từ đồng tiền” như Chelsea, với “đại kình địch” Liverpool, với Barcelona, Real Madrid,… Họ đều có thể tạo ra những nét rất riêng để khẳng định vị thế của mình.

Riêng tại ngoại hạng Anh, việc trở thành CLB vĩ đại nhất giải đấu chính là lời nhấn mạnh đanh thép nhất về sức mạnh của Quỷ đỏ dưới thời Sir Alex.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?