Bạn muốn tắt quảng cáo?

Luật bóng đá chính thức sửa đổi, các đội bóng "ăn mừng"

Thứ Sáu, ngày 08/05/2020 - 20:12
2.8/5 của 10 đánh giá
Các đội bóng trên toàn thế giới, bao gồm cả cấp CLB lẫn ĐTQG có thể "ăn mừng" ngay lập tức khi Ủy ban Bóng đá quốc tế (IFAB) đã chính thức thông qua đề xuất sửa đổi luật bóng đá tạm thời.

Ngay khi dịch Covid-19 có những chuyển biến tích cực, hàng loạt giải bóng đá trên khắp thế giới sẽ quay trở lại, đồng nghĩa với việc các cầu thủ phải đối mặt với lịch thi đấu vô cùng dày đặc.

Điều này tiềm ẩn nguy cơ quá tải, dẫn đến chấn thương cũng như rủi ro về sức khỏe khác cho các cầu thủ. Vì vậy, FIFA đã đề xuất lên Ủy ban Bóng đá quốc tế (IFAB) việc nâng số lần thay người trong mỗi trận đấu từ 3 lên 5.

Và mới đây, IFAB đã ra thông báo chính thức chấp thuận đề xuất này và sẽ sửa đổi luật tạm thời. Quyết định này sẽ áp dụng ngay lập tức với các giải đấu đang diễn ra hoặc sẽ diễn ra nhưng hoàn thành trước ngày 1/1/2021.

Theo đó, mỗi đội bóng sẽ được phép thay thế tối đa 5 người trong một trận đấu. Tuy nhiên, để tránh trường hợp các đội bóng lợi dụng quy định này để “câu giờ”, việc thay 5 người chỉ được phép tiến hành trong 3 lần, nghĩa là có thể thay đến 2 người cùng một lúc.

Các đội bóng được phép thay tối đa 5 người/trận

Trong trường hợp trận đấu kéo dài đến hiệp phụ, các đội sẽ có thêm 1 quyền thay đổi người nữa. Quyền thay thế này có thể được sử dụng trước khi bắt đầu hiệp phụ hoặc trong thời gian nghỉ giữa 2 hiệp phụ.

Đây được xem là quyết định có lợi cho mọi đội bóng, khi nó áp dụng cho cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG. Các đội bóng sẽ có thêm nhiều lựa chọn cho lực lượng của mình cũng như bảo đảm quân số khi mùa giải mới cũng sắp khai màn.

Ngoài ra, IFAB và FIFA cũng sẽ cân nhắc kéo dài thời gian áp dụng luật sửa đổi tạm thời nêu trên. Ví dụ như các giải đấu diễn ra vào năm 2021 hoặc kéo dài tới năm 2021 mới hoàn thành xong.

Cũng liên quan đến các trận đấu, công nghệ VAR (trợ lý trọng tài video) được phép ngừng sử dụng khi các giải đấu khởi động trở lại, tùy theo quyết định của từng BTC giải đấu. Tuy nhiên, nếu sử dụng, mọi điều luật liên quan đến VAR đều được giữ nguyên.

VAR có thể bị ngừng sử dụng

Hiện tại, ngoài luật thay thế người chơi, BTC mỗi giải đấu đều đưa ra những quy định riêng để đảm bảo an toàn cho mọi cầu thủ khi các trận đấu được phép quay trở lại.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?