Bạn muốn tắt quảng cáo?

2 thông số cho thấy Arsenal đang cải thiện rõ rệt dưới thời HLV Arteta

Thứ Bảy, ngày 18/07/2020 - 10:25
2.9/5 của 14 đánh giá
Chưa thực sự thể hiện được một bộ mặt thực sự khác biệt thế nhưng Arsenal đã có những chuyển biến dưới thời HLV Mikel Arteta.

Mùa giải năm nay thực sự đáng quên với tất cả các thành viên trong câu lạc bộ Arsenal, nhưng những điểm sáng đã đến với Pháo thủ trong thời gian cuối cùng của mùa giải năm nay.

Kể từ khi đặt chân đến đội bóng thành London vào 7 tháng trước, HLV Arteta đã làm được nhiều điều để cải thiện lối chơi của Pháo thủ, và đặc biệt là hạn chế những kết quả bất lợi đến từ những điểm yếu của Arsenal.

Trước khi Arteta đến với sân Emirates, quãng thời gian trước đó của mùa giải Arsenal đã phải nhận 27 bàn thua trong 18 trận đấu đầu tiên, còn sau khi chia tay với HLV Unai Emery và HLV Arteta lên nắm quyền, 18 trận đấu sau đó Pháo thủ chỉ để lọt lưới đúng 18 lần.

Arsenal đang cho thấy sự tiến bộ phần nào ở hàng thủ

Cùng với một hàng thủ đã chắc chắn hơn phần nào, Arsenal cũng đang sở hữu chuỗi trận bất bại trên sân nhà khá ấn tượng với 8 trận đấu liên tiếp không thua tại Emirates dưới thời HLV Arteta.

Trận thua gần nhất mà Arsenal phải nhận trên sân nhà thực chất cũng chính là trận đấu tại sân nhà đầu tiên của HLV Arteta trên cương vị HLV trưởng của Arsenal, đó là thất bại trước Chelsea vào hồi tháng 12, không lâu sau khi ông được bổ nhiệm.

Trận thua gần nhất của Arsenal trên sân nhà đã là từ tháng 12 năm ngoái

Có thể, Arsenal sẽ không có được vị trí tham dự Cúp Châu Âu mùa bóng năm sau, nhưng đó cũng là một điểm tích cực khi Pháo thủ sẽ có thể tập trung thi đấu ở các đấu trường trong nước, và hướng tới một mùa giải thành công hơn.

Thị trường chuyển nhượng cũng sẽ mở cửa trở lại trong vòng 10 ngày nữa, và đây sẽ là lúc mà Arsenal lên kế hoạch bổ sung cho đội hình chính và tập dượt trong giai đoạn mùa hè chuẩn bị cho mùa giải mới.

Một vấn đề cũng cực kỳ quan trọng với Arsenal đó là việc giữ chân các trụ cột trong đó tiền đạo người Gabon – Aubameyang là nhân tố đáng chú ý nhất.

Hàng công của Arsenal sẽ mất đi một nửa sức mạnh nếu mất đi Aubameyang ở mùa bóng tới.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?