Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 điểm nóng quyết định trận đại chiến Viettel – Hà Nội FC

Thứ Sáu, ngày 08/01/2021 - 19:53
2.8/5 của 2 đánh giá
Trận đại chiến giữa Viettel và Hà Nội FC mở đầu năm dương lịch 2021 hứa hẹn sẽ diễn ra đầy kịch tính. Đó là cuộc đối đầu giữa Thành Chung - Pedro Paulo, Quang Hải – Trọng Hoàng hay Hùng Dũng – Khắc Ngọc.

Thành Chung - pedro Paulo

Màn đối đầu giữa Thành Chung và Pedro Paulo là một trong những điểm nóng nhất của trận đại chiến Viettel – Hà Nội FC. Pedro Paulo là ngoại binh hay nhất ở V.League 2020. Anh cũng giành danh hiệu Vua phá lưới V.League mùa trước trong màu áo CLB Sài Gòn.

Chuyển tới khoác áo nhà vô địch V.League Viettel, cầu thủ sinh năm 1994 sẽ ký hợp đồng có thời hạn 2 năm. Với việc đã ghi 24 bàn thắng cho Sài Gòn ở đấu trường V-League chỉ sau 2 mùa giải, Pedro Paulo được kỳ vọng sẽ làm gia tăng sức mạnh tấn công của CLB Viettel ở mùa giải tới, trong bối cảnh họ sẽ phải chinh chiến ở mặt trận Champions League châu Á.

Thành Chung đối mặt với thử thắc khó khăn mang tên Pedro Paulo

Trong khi đó Thành Chung vẫn là trụ cột không thể thay thế của Hà Nội FC trong những mùa giải gần đây. Đặc biệt khi Duy Mạnh và Đình Trọng chấn thương, vai trò của cầu thủ này càng trở nên quan trọng. Thành Chung có chiều cao, khả năng tỳ đè tốt hứa hẹn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Pedro Paulo bên phía Viettel. Trong 2 mùa giải vừa qua, Thành Chung chỉ có 2 lần đối đầu với Pedro dưới vai trò trung vệ. Dù vậy, anh vẫn chưa phải nhận bàn thua nào từ tiền đạo ngoại binh này.

Tuy nhiên ở lần đối đầu với Pedro Paulo sẽ rất khác với hậu vệ người Tuyên Quang. Sự phối hợp lối chơi với các đồng đội ở Viettel sẽ giúp Pedro Paulo phát huy tối đa sức mạnh.

Ngoài khả năng phòng ngự, Thành Chung cũng được biết đến với khả năng tấn công cực tốt. Anh từng nhiều lần được HLV Chu Đình Nghiêm đẩy lên đá ở vị trí tiền đạo với khả năng đọc tình huống, sự dứt khoát và táo bạo cần thiết. Đây có lẽ là gợi ý không tồi cho HLV Park Hang-seo trong bối cảnh vẫn phải mỏi mắt đi tìm tiền đạo cho ĐT Việt Nam.

Quang Hải – Trọng Hoàng

Bên hành lang cánh trái, Quang Hải được dịp đối đầu với "đàn anh" Trọng Hoàng. Nếu như Quang Hải khéo léo, kỹ thuật tốt thì Trọng Hoàng lại sở hữu thể lực bền bỉ và không ngại va chạm.

Hà Nội FC rất mong chờ vào sự tỏa sáng của Quang Hải để đòi lại món nợ trước Viettel ở V.League 2020. Còn nhớ ở cúp Quốc gia, Quang Hải cũng tỏa sáng đúng lức để đưa Hà Nội FC tiến vào trận chung kết gặp Viettel. Anh là người ghi bàn quyết định giúp CLB Hà Nội lội ngược dòng đánh bại Viettel 2-1 ở trận đấu cuối cùng.

Quang Hải đối đầu với Trọng Hoàng

Trong khi đó Trọng Hoàng vừa trải qua mùa giải thành công cùng Viettel. Với kinh nghiệm thi đấu và nguồn thể lực sung mãn, anh khiến mọi đối thủ phải ngao ngán mỗi khi phải đối đầu.

Ở mùa giải 2020, Quang Hải đối đầu với Trọng Hoàng luôn khiến khán giả thích thú trong 3 lần gặp nhau tại V.League và Cúp QG. Hà Nội tỏ ra nhỉnh hơn với 2 trận hoà và 1 chiến thắng.

Hùng Dũng – Khắc Ngọc

Ở tuyến giữa sẽ là cuộc chiến khốc liệt giữa Hùng Dũng và Khắc Ngọc. Năm 2020 không có nhiều điểm nhấn với Đỗ Hùng Dũng. Thế cho nên người ta mới có cảm giác “điểm rơi phong độ” của tiền vệ đang khoác áo Hà Nội FC đã nằm hết trong 2 năm 2018 và 2019.

Tuy nhiên Hùng Dũng vẫn là trụ cột không thể thay thế trong đội hình của HLV Chu Đình Nghiêm. Bản thân Hùng Dũng chưa bao giờ thôi cầu tiến. Anh luôn lao động chăm chỉ với ước mơ có thể có thể vươn tới những đỉnh cao mới.

Trong khi đó Khắc Ngọc vừa trải qua mùa giải thành công cùng Viettel. Dù có đôi chút tiếc nuối khi không được HLV Park Hang Seo triệu tập vào đội tuyển quốc gia nhưng không thể phủ nhận anh là một trong những tiền vệ hay nhất V.League ở thời điểm hiện tại.

Khắc Ngọc được kỳ vọng sẽ tỏa sáng

Trong cách chơi của Viettel, Khắc Ngọc là người nhận biết khoảng trống, di chuyển theo trục dọc, nhận bóng và có thể chứng minh khả năng sáng tạo của mình từ bất kì vị trí nào trên phần sân của đối phương. Khắc Ngọc là nguồn cảm hứng cho khả năng tấn công của Viettel.

Cuộc đối đầu giữa Hùng Dũng và Khắc Ngọc cũng rất đáng được chờ đợi ở trận Siêu cúp Quốc gia 2020 trên sân Hàng Đẫy (9/1).

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?