Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 kỷ lục đang chờ Man City vượt qua ở ngoại hạng Anh

Thứ Năm, ngày 17/09/2020 - 15:52
3.2/5 của 9 đánh giá
Man City bước vào ngoại hạng Anh 2020/21 với rất nhiều tham vọng, đặc biệt là khát khao lật đổ ngôi vương của Liverpool. Bên cạnh điều đó, còn có 3 kỷ lục đang chờ Man City vượt qua trong mùa bóng năm nay.

Man City bước vào hành trình chinh phục danh hiệu tại ngoại hạng Anh bằng màn so tài với Wolves ở vòng 2 diễn ra vào ngày 22/9 tới. Sau một mùa giải đáng thất vọng, The Citizens rất quyết tâm lật đổ ngôi vương mà Liverpool đang nắm giữ. 

Ngoài điều đó, vẫn còn có 3 kỷ lục đang chờ Man City vượt qua trong mùa bóng năm nay, đó là:

Kỷ lục về số cầu thủ ghi ít nhất 10 bàn/mùa

Mùa giải 2019/20, bất chấp việc để Liverpool vượt qua trong cuộc đua tới ngôi vô địch đồng thời kém đối thủ tới 18 điểm trên bảng xếp hạng chung cuộc song khả năng ghi bàn của Man City vẫn khiến mọi đội bóng khác phải cảm thấy thán phục.

Trong đội hình The Citizens, có 5 cầu thủ ghi được ít nhất 10 bàn/mùa, đó là Aguero, De Bruyne, Sterling, Jesus và Mahrez. Họ trở thành đội bóng đầu tiên kể từ Everton năm 1985 làm được điều ấy ở hạng đấu cao nhất xứ sương mù.

Man City đang là CLB duy nhất ở ngoại hạng Anh có 5 cầu thủ ghi ít nhất 10 bàn/mùa 

Nếu chỉ tính riêng tại ngoại hạng Anh kể từ khi giải đấu này đổi tên vào năm 1992, Man City là CLB duy nhất làm được điều ấy. Rõ ràng, khả năng tấn công của The Citizens vẫn là điều vô cùng đáng nể.

Ở mùa giải 2020/21, Man City vẫn giữ nguyên bộ khung mà họ có trong mùa bóng trước, ngoài ra còn mang về thêm sao trẻ Ferran Torres. Với lực lượng đồng đều, khả năng đội bóng này có 5 cầu thủ hoặc hơn thế ghi được ít nhất 10 bàn/mùa là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Chắc chắn, thầy trò Pep Guardiola cũng rất muốn xô đổ kỷ lục do chính mình lập nên.

Kỷ lục về số trận thắng và số điểm giành được

Mùa giải 2019/20, dù được kì vọng song Liverpool đã không thể xô đổ kỷ lục mà Man City từng tạo ra về số điểm trong một mùa giải. Cụ thể, The Kop chỉ có 99 điểm, kém đúng 1 điểm so với những gì mà Man City có được trong mùa giải 2017/18.

Không chỉ đăng quang với số điểm 100, đội bóng của Pep Guardiola còn đang giữ kỷ lục về số trận thắng nhiều nhất một mùa (32 trận, bằng với Liverpool mùa giải 2019/20), số trận thắng nhiều nhất trên sân nhà ở một mùa (18), số lần giành 3 điểm nhiều nhất trên sân khách (16 lần). 

Man City cũng đang là đội bóng giữ kỷ lục về số điểm và số trận thắng giành được trong 1 mùa 

Ngoài những thành tích ấy, Man City cũng là đội đang nắm giữ số trận thắng liếp tiếp nhiều nhất (18 trận). Con số ấy khi thi đấu xa Etihad là 11 lần. Họ cũng đồng thời có được 19 chiến thắng với tỉ số cách biệt. Tất cả các thống kê được Man City tạo ra trong mùa giải 2017/18.

Bên cạnh các thống kê ấy, Man City cũng đang là đội nắm giữ kỷ lục về số bàn thắng trong một mùa (107 bàn, mùa giải 2017/18) cùng hiệu số bàn thắng - bại tốt nhất (+79). Mùa trước, khi Liverpool đăng quang, hiệu số bàn thắng - thua của họ chỉ là +52.

Số trận thắng liên tiếp trên sân nhà

Đây là kỷ lục mà Liverpool đang nắm giữ chứ không phải là Man City. Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Jurgen Klopp đã tạo ra thành tích vô tiền khoáng hậu khi tạo ra 24 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà Anfield. 

Lữ đoàn đỏ làm được điều đó kể từ tháng 2/2019 cho tới tháng 7/2020, vượt qua thành tích mà Man City từng có được dưới thời HLV Roberto Mancini, đó là 20 trận thắng liên tiếp ở Etihad, kéo dài trong khoảng thời gian 2011 và 2012.

Tuy nhiên, họ sẽ cần vượt qua Liverpool về số trận thắng liên tiếp trên sân nhà 

Giờ đây, để có thể xô đổ kỷ lục của Liverpool, thầy trò Guardiola cần tạo ra 25 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà. Điều ấy đồng nghĩa, họ cần giành được 3 điểm trong cả 19 trận đấu ở mùa giải 2020/21 trước khi làm điều đó thêm 6 lần nữa vào mùa bóng 2021/22.

Rõ ràng, những thống kê nói trên là thách thức không dễ với Man City ngoài hành trình mà họ hướng tới là đoạt lại ngai vàng từ tay Liverpool. Tuy nhiên, với đẳng cấp cùng dàn cầu thủ chất lượng, The Citizens đủ khả năng sẽ xô đổ 3 kỷ lục nói trên, bất chấp đó là điều vô cùng khó khăn.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?