Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 lý do giúp CLB HAGL được khán giả yêu mến nhất V-League 2019

Chủ Nhật, ngày 03/11/2019 - 16:19
2.8/5 của 2 đánh giá

Mặc dù phải chật vật trụ hạng ở mùa giải này thế nhưng HAGL vẫn là đội bóng được người hâm mộ, đặc biệt là những fan hâm mộ trung lập yêu quý nhất V-League 2019. Trên thực tế câu chuyện này được nhắc đi nhắc lại trong những năm gần đây.

V.League 2019 chỉ có CLB HAGL mới nhận được tình cảm từ chính những CĐV đội bóng khác và với những người hâm mộ bóng đá trung lập. Hiếm có đội bóng nào ở Việt Nam có được điều này. Điển hình như hình ảnh những CĐV lớn tuổi của SLNA ở Gia Lai đến sân Pleiku với thông điệp luôn bên cạnh ủng hộ các chàng trai phố Núi, hay khán giả TP.HCM cổ vũ cho HAGL với hy vọng thắng đội nhà để chắc trụ hạng…

Đó là những vẻ đẹp hiếm có trên khán đài V-League khiến các đội bóng khác phải tự hỏi HAGL đã làm như thế nào vậy?

  1. Một ông bầu có tâm

Chưa nói về chuyên môn Bầu Đức có lý do để tự hào với lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy bởi ông hiểu rằng nhất định phải đem giáo dục vào bóng đá, từ chuyện ăn học tử tế, học ngoại ngữ, đối nhân xử thế trên sân cỏ, sau đó mới đào tạo bóng đá.

Bầu Đức không chỉ bỏ tiền, công sức mà còn tâm huyết theo kiểu một người đi xây giấc mơ lớn. Ông hiểu quá rõ bóng đá nước nhà nên nhất định phải đem giáo dục vào bóng đá, từ chuyện ăn học tử tế, học ngoại ngữ, đối nhân xử thế trên sân cỏ, sau đó mới đào tạo bóng đá. Vậy nên dù HAGL có xuống hạng đi chăng nữa thì đội bóng này vẫn là niềm tự hào, sự kiêu hãnh của bầu Đức bởi ông đã xây dựng một đội bóng với các cầu thủ hoàn thiện trên mọi khía cạnh. Từ tinh thần đến khát vọng cho cả một nền bóng đá, với giấc mơ vươn ra biển lớn.

V.League từ cảnh vắng khán giả, mất niềm tin đã trở lại đúng nghĩa ngày hội bóng đá. Khi CLB HAGL đi đến đâu thì ban tổ chức sân đều lo lắng chuyện “vỡ sân” đến đó.

  1. Một hành trình dài

Bóng đá được xây dựng từ một nền móng vững chắc ắt sẽ tạo ra những giá trị lớn. Những tình cảm mà người hâm mộ dành cho lứa cầu thủ Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh cũng từ đó mà bền chặt theo năm tháng.

NHM theo dõi lứa Công Phượng kể từ thời còn ở học viện đến khi thi đấu chuyên nghiệp

Chưa có lứa cầu thủ nào trong lịch sử được người hâm mộ bóng đá Việt Nam theo từng bước chân các cầu thủ trưởng thành, nuôi dưỡng cảm xúc từ hạnh phúc đến buồn vui như lứa cầu thủ này.

Thực tế, khán giả yêu mến CLB HAGL là cả một quá trình chứ không phải câu chuyện mang tính “hiện tượng”. HAGL đã tích lũy được chỉ số tình yêu của người hâm mộ kể từ cuối năm 2013 đến hiện tại.

  1. Một lứa cầu thủ đá đẹp, chơi cống hiến

Đội bóng được bầu Đức xây dựng có ý nghĩa vượt ra khỏi bóng đá, khi cầu thủ phải được ăn học bài bản trước hết là về trình độ, nhận thức sau đó mới đào tạo chuyên môn.

Bóng đá Việt Nam thường bị khán giả nghi ngờ tính thật giả. Thế nên, rất khó để có được sự tin yêu của người hâm mộ.

Người hâm mộ cần bóng đá Việt Nam đẹp như HAGL

Trên các diễn đàn các CĐV Việt Nam đã nói rằng, cho dù HAGL xuống hạng chơi ở giải hạng Nhất đi chăng nữa thì họ vẫn luôn dõi theo và cổ vũ.

Nếu CLB HAGL rớt hạng thì bầu Đức vẫn có 1 thứ quý giá mà phần còn lại V.League không có được, đó là tình yêu của hàng triệu người hâm mộ.

Không thể phủ nhận rằng lứa Công Phượng của bầu Đức có mang đến những giá trị tích cực cho bóng đá Việt Nam.

Điều quan trọng nhất là tinh thần thi đấu của các cầu thủ, nếu họ chơi hết mình, đá thật, chơi tử tế, đá trong quyết tâm cao nhất mà không có được chiến thắng thì khán giả không chê trách.

HAGL nếu có xuống hạng, bầu Đức chắc chắn sẽ buồn. Nhưng có một điều không bao giờ thay đổi là bầu Đức vẫn làm bóng đá tử tế, cố gắng đóng góp cho đội tuyển quốc gia, xa hơn là mong muốn bóng đá Việt Nam phát triển.

Những người yêu bóng đá chân chính hiểu rằng những giá trị lớn lao mà bầu Đức làm cho bóng đá Việt Nam trong 20 năm qua. Với đội bóng này giá trị tình yêu được xây bằng sự tử tế, tấm lòng chân thành và chữ tâm thì mãi mãi bền vững.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?