Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hà Nội FC và mùa giải 2019 đưa đẳng cấp vươn tầm châu lục

Chủ Nhật, ngày 03/11/2019 - 13:52
5/5 của 1 đánh giá

Khác với những mùa giải trước, mùa bóng năm nay, đội bóng thủ đô Hà Nội FC đã có những tiến bộ vượt bậc ở sân chơi châu lục – AFC Cup

Bất kỳ một đội bóng nào của V-League từ trước đến nay cũng đều đặt mục tiêu khá hạn chế tại AFC Cup, đơn giản vì trình độ của các đội trong khu vực vẫn ở mức khá cao so với Việt Nam và việc thi đấu ở nhiều mặt trận cũng không ủng hộ các đại diện của chúng ta tiến sâu ở giải đấu cúp này.

Ấy vậy mà, lần lượt từng đối thủ chạm trán với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đều dần dần gục ngã một cách tâm phục khẩu phục, với một đội hình đồng đều về mặt chất lượng và ăn ý trong lối chơi, Hà Nội FC liên tục đả bại những đối thủ mạnh và chỉ chịu dừng bước trước một April 25 chơi quá chắc chắn và kỷ luật.

Vậy tại sao Hà Nội FC lại có thể tiến sâu đến vậy trong năm qua?

Đầu tiên phải kể đến việc xác định tư tưởng, chính vì đặt ra mục tiêu quá khiêm tốn, nên các đội bóng của V-League đều phải nhận những kết cục khá bi đát tại AFC Cup, ngoại trừ lần vào tới bán kết của Bình Dương năm 2009, các đại diện còn lại của Việt Nam đều bị loại từ khá sớm tại đấu trường khu vực.

Không chỉ riêng vấn đề về trình độ, mà cả nỗi lo về tài chính cũng khiến cho khá nhiều đại diện của gặp khó khăn trong việc duy trì một phong độ ổn định và một đội hình chất lượng trong một thời gian dài.

Tuy nhiên Hà Nội FC thì không, với tiềm lực tài chính, đội bóng thủ đô luôn có những ngoại binh chất lượng, và cả một dàn cầu thủ nội ở các tuyến mà đội bóng nào cũng ao ước như Quang Hải, Văn Quyết, Hùng Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh.

Hà Nội FC sở hữu một đội hình với chất lượng đồng đều ở các tuyến

Ngay cả khi cho Văn Hậu sang Hà Lan để tìm kiếm thêm kinh nghiệm thi đấu quốc tế, thì đó cũng không phải là một điều quá đáng lo ngại khi đội hình của Hà Nội FC vốn đã quá đồng đều và sự thiếu vắng của một cá nhân là quá đơn giản để khỏa lấp.

Với những kế hoạch cho tương lai, Hà Nội FC cũng đẩy mạnh việc đào tạo trẻ, để chuẩn bị cho việc bổ sung cho đội 1 và tạo nên một đội hình có chiều sâu và sẵn sàng cạnh tranh cho mọi chức vô địch.

Một bộ máy hoạt động hoàn hảo đương nhiên sẽ cho ra những kết quả mỹ màn ngoài mong đợi, năm thứ 2 liên tiếp lên ngôi vô địch V-League với một sự áp đảo với phần còn lại, chưa kể là chiếc Cúp Quốc Gia sau nhiều năm lảng tránh cũng đã về với đội bóng thủ đô.

5 chiếc cúp vô địch V-League, và 4 lần á quân là đủ để thấy Hà Nội FC đang là một trong những đội bóng giàu thành tích nhất đấu trường trong nước, và xa hơn, sẽ là đấu trường khu vực, khi những tia sáng đã bắt đầu lóe lên.

Tại AFC Champions League, Hà Nội FC cũng liên tục làm người hâm mộ nức lòng bởi những màn trình diễn có chất lượng chuyên môn cao, với lối chơi đẹp mắt và cũng rất thuyết phục.

Các chàng trai của đội bóng thủ đô đã chơi rât hay trước April 25 SC

May mắn đã không đến với Quang Hải cùng các đồng đội trong trận chung kết khi Hà Nội FC đã chơi trên cơ đối thủ trong cả 2 lượt trận nhưng vẫn không thể có được chiến thắng, nhưng dẫu sao, đây cũng đã là một bước tiến lớn với bóng đá Việt Nam mùa giải này. Thất bại trong việc vào tới trận chung kết toàn khu vực, không phải là một điều quá đáng tiếc nuối.

Dấu ấn đậm nét mà Hà Nội FC đã để lại trong mùa giải năm nay là một trang sử mới của bóng đá Việt Nam tại đấu trường khu vực. Đây sẽ chưa phải là đỉnh cao, sẽ còn những cột mốc mới chờ các đại diện của V-League tạo nên ở lần tới tham dự AFC Cup.

Đã từ rất lâu bóng đá Việt Nam đi tìm một giải pháp tại những sân chơi lớn, nhưng với sự đi tiến bộ trong những mùa giải gần đây, với lá cờ đầu của bóng đá thủ đô – Hà Nội FC, cái cách đội bóng của bầu Hiển đang làm sẽ là lời giải nâng tầm bóng đá Việt Nam và thậm chí là cả ĐTQG trong tương lai.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?