Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 lý do MU phải cảnh giác với West Ham ở vòng 28 Ngoại hạng Anh

Chủ Nhật, ngày 14/03/2021 - 15:48
5/5 của 1 đánh giá
MU sẽ cần phải dè chừng và cảnh giác trong cuộc tiếp đón West Ham trên sân nhà Old Trafford ở vòng 28 giải Ngoại hạng Anh vì 3 lý do. Hãy cùng Bóng đá 365 điểm qua 3 lý do đó.

Ở vòng 28 giải Ngoại hạng Anh, sẽ có cuộc tiếp đón West Ham trên sân nhà Old Trafford. Trên lý thuyết, MU vẫn còn nguyên cơ hội vô địch giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, phong độ hủy diệt của Man City ở thời điểm hiện tại cộng khoảng cách giữa 2 đội đã lên đến 17 điểm (Man City thi đấu nhiều hơn 2 trận), mục tiêu khả dĩ nhất với MU lúc này là đảm bảo một vị trí trong top 4 để dự Cúp C1 mùa tới.

Do đó, cuộc đối đầu với West Ham mang ý nghĩa cực kì quan trọng. Dù được đánh giá cao hơn đối thủ song ở mùa giải năm nay, đoàn quân của không phải đối thủ dễ bị đánh bại. Hãy cùng Bóng đá 365 điểm qua 3 lý do MU cần phải cảnh giác với West Ham ở màn so tài này.

Mối đe dọa từ tình huống cố định

Có một thống kê mà MU đặc biệt lo ngại, đó là không đội bóng nào tại giải Ngoại hạng Anh mùa này ghi nhiều bàn thắng từ các pha dàn xếp đá phạt nhiều hơn West Ham. David Moyes sở hữu những "mũi khoan" đặc biệt nguy hiểm từ các tình huống bóng chết và những cầu thủ như Tomas Soucek và Craig Dawson sẽ là một mối đe dọa cực lớn.

Trong đó, Soucek được xem như một Fellaini mới với thân hình cao to và khả năng đánh đầu rất tốt. Anh chính là cầu thủ ghi bàn vào lưới MU trong lần gặp nhau ở lượt đi giữa 2 đội vào tháng 12/2020 từ quả phạt góc của Declan Rice.

West Ham ghi bàn vào lưới MU từ tình huống cố định

, PSG, Sheffield United, Leeds United, Man City, Tottenham, Aston Villa, Newcastle, Everton hay mới nhất là AC Milan cũng đã khiến Quỷ đỏ phải "ôm hận" từ các tình huống cố định và Moyes chắc chắn nhận thức rõ được điều đó. Đây được xem là "tử huyệt" của MU mà West Ham có thể khai thác triệt để.

Chưa kể, MU ít nhất 2 lần mất đi chiến thắng từ các tình huống phạt góc trong những phút bù giờ trước Everton và AC Milan. Đây là quãng thời gian các cầu thủ nơi hàng phòng ngự đội chủ sân Old Trafford mất tập trung và dễ mắc sai lầm nhất.

Thành tích sân nhà kém cỏi

Mùa giải này, thành tích thi đấu trên sân nhà của MU cực kỳ kém cỏi. So với chuỗi 22 trận bất bại trên sân khách, MU đã để thua khá nhiều khi được đá trên sân Old Trafford. Trong đó, không thể không kể đến thảm bại 1-6 trước Tottenham hồi đầu mùa.

Tháng trước, MU từng đối đầu với West Ham tại Cúp FA và đó là một trong những trận đấu kém hấp dẫn của mùa giải. Dù Quỷ đỏ vẫn giành chiến thắng chung cuộc 1-0, nhưng bàn thắng của chỉ đến trong thời gian hiệp phụ.

MU có thành tích kém cỏi khi thi đấu trên sân nhà

Mùa trước, tại Old Trafford, MU cũng đã để West Ham cầm hòa với tỉ số 1-1. Kết quả này thiếu chút nữa khiến MU phải trả giá đắt ở giai đoạn quan trọng của mùa giải, nhưng rất may, MU vẫn cán đích Ngoại hạng Anh ở vị trí thứ 3.

Xa hơn nữa, trong cuộc đụng độ đầu tiên dưới thời HLV Solskjaer, MU cũng phải nhờ tới 2 quả phạt đền của để giành trọn 3 điểm trước West Ham.

Nhiệm vụ ở lần tái đấu này thậm chí còn khó khăn hơn gấp nhiều lần với MU, khi các tiền đạo của đội bóng áo đỏ đều đang gặp những vấn đề khác nhau. Edinson Cavani và Anthony Martial chắc chắn sẽ vắng mặt, trong khi cơ hội ra sân của Marcus Rashford vẫn còn bỏ ngỏ. Chưa kể, Paul Pogba, Donny Van de Beek và Juan Mata cũng gặp chấn thương và chưa hẹn ngày tái xuất.

Đối thủ trực tiếp trong cuộc đua top 4

Hiện tại, West Ham chỉ kém MU 6 điểm trên bảng xếp hạng (48 so với 54). Họ đang đứng ở vị trí thứ 5 và tràn trề cơ hội lọt vào top 4 và giành suất dự từ các đối thủ cạnh tranh. Đây là mùa giải mà The Hammers thi đấu cực kì tốt và thứ hạng này phản ánh đúng năng lực của thầy trò HLV Moyes.

Bên cạnh cuộc chiến cho top 4, West Ham còn bước vào màn so tài này với quyết tâm cao nhất bởi Moyes rất muốn chứng minh khả năng của mình với BLĐ MU. Còn nhớ, sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, Moyes đã được lựa chọn ngồi vào ghế nóng tại sân Old Trafford nhưng bị sa thải chỉ sau một mùa giải vì thành tích yếu kém.

Moyes muốn chứng tỏ khả năng mỗi khi trở lại Old Trafford

Trận đấu giữa MU và West Ham sẽ diễn ra vào lúc 2h15 rạng sáng mai 15/3.

Video highlights Man City - MU Ngoại hạng Anh vòng 27:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?