Bạn muốn tắt quảng cáo?

Arsenal vs Tottenham: Khi trật tự đảo chiều ở London

Chủ Nhật, ngày 14/03/2021 - 12:00
5/5 của 1 đánh giá
Arsenal từng được coi là “đàn anh” trước các đội bóng tại London. Tuy nhiên, trong những mùa giải gần đây, khi cán cân sức mạnh đã thay đổi, Pháo thủ chỉ là cá con với những Tottenham, West Ham hay Chelsea.

Sau cơn mưa trời lại sáng, sau thời gian thi đấu thiếu ổn định, cuối cùng Tottenham cũng tìm lại được mạch thắng nhờ những thay đổi trong cách tiếp cận trận đấu. HLV Jose Mourinho không còn “cổ lỗ sĩ” với lối chơi thực dụng đã làm nên tên tuổi của ông trước đây mà sẵn sàng cho Tottenham đã tấn công với sự cơ động của bộ ba Harry Kane, Son Heung-min và .

Thời thế thay đổi khiến “người đặc biệt” cũng buộc phải thay đổi để hòa nhập. Lối chơi của chiến lược gia người Bồ Đào Nha giờ đây chỉ còn trong hoài niệm. Sự thay đổi ấy đã giúp Spurs giành 5 trận thắng liên tiếp với 15 bàn. Đáng chú ý họ đã nã 4 bàn vào lưới đối phương ở 3 trong 5 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường. Trong đó Kane và Bale mỗi người ghi 5 bàn. 3 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh, "" giành trọn vẹn 9 điểm.

Tottenham đang có phong độ rất tốt trong thời gian gần đây

Chỉ một vài thống kê đơn giản cũng có thể thấy Tottenham đang thay đổi thế nào dưới thời Mourinho. Từ lối chơi thực dụng, chờ đợi cơ hội phản công, giờ đây Mourinho chỉ đạo các học trò chơi kiểm soát bóng và mạnh dạn chơi tấn công.

Bên kia chiến tuyến là một Arsenal thiếu đi sự ổn định. Pháo thủ có thể chơi bùng nổ, đè bẹp những đối thủ khó nhằn như MU, Leicester hay Leeds trong một ngày đẹo trời. Vừa qua họ còn đánh bại Olympiakos 3-2 ở . Tuy nhiên cũng có khi họ để mất điểm ở những trận “trời ơi đất hỡi”.

Vấn đề mà đoàn quân của Mikel Arteta thường xuyên là việc mắc sai lầm dẫn tới các bàn thua không đáng có. Trước một Tottenham hùng mạnh, rất có thể những sai lầm không đáng có sẽ lặp lại.

Đáng nói Arsenal thường thi đấu khá tốt ở đấu trường Europa League, tuy nhiên khi trở về giải quốc nội thì họ chẳng khác nào những chú cá con. Xét về vị trí hiện tại của 6 đội bóng London đang chơi ở Ngoại hạng Anh, Pháo thủ đang tệ thứ thứ 3.

Arsenal giờ chỉ còn là những chú cá con ở London

Arsenal hiện đang đứng ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng, trong khi đó những (thứ 4), West Ham (thứ 5) Tottenham (thứ 7). Chỉ có hai đội bóng khác ở London đang có thành tích kém hơn Arsenal ở Ngoại hạng Anh là Crystal Palace và Fulham.

Trong quá khứ Arsenal từng được coi là “đàn anh” trước các đội bóng tại London. Tuy nhiên, trong những mùa giải gần đây, khi cán cân sức mạnh đã thay đổi, Pháo thủ chỉ là cá con với những Tottenham, West Ham hay Chelsea.

>>> Xem thêm:

So với riêng Tottenham, đã hơn 2 năm kể từ lần cuối Arsenal hạ gục được Tottenham. Pháo thủ đã không thể thắng đại kình địch 5 trận liền trên mọi đấu trường. Trong đó, họ để thua tới 3 và hòa 2, bao gồm trận lượt đi Ngoại hạng Anh mùa này khi họ trắng tay ra về một cách đầy non nớt.

Trong suốt chiều dài lịch sử những trận derby Bắc London, Arsenal chưa bao giờ phải trải qua chuỗi 6 trận liên tiếp không thắng Tottenham. Còn xét ở kỷ nguyên Ngoại hạng Anh, Arsenal cũng chưa bao giờ trải qua chuỗi 3 trận thua liền. Trong khi Pháo thủ sắp thiết lập kỷ lục đáng quên trong lịch sử các trận derby London thì Tottenham sẽ có chuỗi 3 chiến thắng tiếp tại giải VĐQG trước Arsenal lần đầu tiên kể từ năm 1974.

Arsenal liệu có làm nên bất ngờ trước Tottenham?

Làm khách trên sân của Arsenal cũng chẳng phải trở ngại gì đó quá lớn lao với Tottenham. Bởi lẽ ở mùa này, sân nhà Emirates chẳng còn là điểm tựa vững chãi của Arsenal, bởi họ đã 8 lần để mất điểm trong 13 trận được chơi trên thánh địa của mình kể từ đầu mùa. Cũng giống Arsenal, Tottenham có màn đề-pa hoàn hảo trước trận derby. Đánh bại Dinamo Zagreb 2-0 là trận thứ 5 liên tiếp Harry Kane cùng các đồng đội được hưởng niềm vui chiến thắng.

Điểm nhấn lớn nhất trong chuỗi trận này là việc Jose Mourinho đang kết hợp thành công bộ ba , Son Heung-min, Gareth Bale. Tuy nhiên tất cả những lập luận ở trên chỉ xảy ra trên lý thuyết, thực tế Arsenal hoàn toàn có thể tạo nên một trận đấu bùng nỗ trước gã hàng xóm ồn ào. Như đã nói ở trên, trong một ngày đẹp trời Pháo thủ có thể “hạ đẹp” bất cứ đối thủ nào như cách họ đã làm ở mùa giải này.

 Video highlights Olympiakos vs Arsenal - Cúp C2 lượt đi vòng 1/8

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?