Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thomas Tuchel đã thay đổi Chelsea như thế nào?

Thứ Sáu, ngày 05/03/2021 - 10:24
3.5/5 của 2 đánh giá
Chelsea vừa giành được một chiến thắng vô cùng quan trọng trước Liverpool với tỉ số 1-0, và rõ ràng họ đã tiến bộ rất nhiều kể từ khi Tuchel tới đây.

Chelsea và các CĐV của The Blues vẫn luôn mong muốn Lampard sẽ là người kế thừa và phát huy truyền thống của CLB kể từ khi bổ nhiệm ông làm HLV trưởng của đội bóng. Thế nhưng cho đến lúc này, Thomas Tuchel - người thay thế Lampard lại mới là người đang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ làm mới Chelsea.

Thomas Tuchel đã hồi sinh nhiều công thần kể từ khi tới Chelsea

Chiến thắng trước Liverpool ngay tại sân Anfield đã đánh dấu trận đấu thứ 10 liên tiếp bất bại của Tuchel kể từ khi tiếp quản đội chủ sân Stamford Bridge. Một con số cho thấy sức ảnh hưởng mà HLV người Đức tạo ra là vô cùng lớn.

Kể từ ngày Thomas Tuchel được bổ nhiệm và cuối tháng 1, chỉ có Manchester City của Pep Guardiola là kiếm được nhiều điểm hơn Chelsea. Và trong 10 trận đấu đầu tiên thi đấu dưới sự chỉ đạo của Tuchel, The Blues đã có tới 8 trận giữ sạch lưới.

Cựu HLV của Dortmund và PSG rõ ràng là đang cho thấy một sự ổn định đáng nể với việc không thua trong 10 trận liên tiếp, dù cho trong quãng thời gian này họ phải đụng độ những đối thủ không hề dễ chơi. The Blues lần lượt đánh bại Tottenham, Atletico Madrid và mới nhất là Liverpool cùng với tỉ số 1-0.

Thời điểm Lampard bị sa thải thì một vị trí trong top 4 được cho là mục tiêu khá xa vời đối với Chelsea. Nhưng Tuchel đến và mọi thứ thay đổi hoàn toàn theo một cách rất tích cực. Không chỉ đang sáng cửa dự C1 năm sau, mà thậm chí giờ đây đoàn quân của Thomas Tuchel hoàn toàn có thể nghĩ đến một vị trí thứ 2 khi mà cả Leicester City và MU đều đang có dấu hiệu chững lại.

Vấn đề lớn nhất của Chelsea dưới thời Frank Lampard là sự thiếu sự cân bằng giữa phòng thủ và tấn công, và chỉ trong vài tuần tiếp quản đội bóng Thomas Tuchel đã phần nào giải quyết được khá tốt vấn đề này. HLV người Đức đã biến Chelsea trở thành một bộ máy thực dụng hơn rất nhiều. Điều này khác hoàn toàn so với một đội bóng chỉ biết tấn công đẹp mắt mà thiếu chắc chắn trong phòng ngự của Chelsea mà Lampard đã xây dựng.

>>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Vào ngày mà Tuchel được bổ nhiệm thay thế Lampard, rất nhiều người đã lo ngại rằng tính khí thất thường của HLV người Đức sẽ khiến ông gặp nhiều khó khăn khi tới Chelsea. Lí do là bởi vị chủ tịch của Chelsea, ông Abramovich luôn được biết đến là một người rất có cá tính. Thế nhưng rốt cuộc thì tới lúc này, có thể nói rằng Chelsea đã đúng khi sa thải Lampard và đem về Tuchel.

Tuchel vẫn đang trong quá trình mở khóa hai ngôi sao của tuyển Đức

Dù vậy, vẫn còn nhiều câu hỏi đang chờ Thomas Tuchel tìm lời giải đáp. Từ khi đặt chân tới Stamford Bridge, ông đã phần nào khai thác được nhiều hơn tài năng của các cầu thủ mà ông được kế thừa từ Lampard. Điển hình là trường hợp của Timo Werner. Tuchel đã phần nào giúp cựu tiền đạo của RB Leipzig tìm lại được sự tự tin, và giúp anh chơi bóng một cách thanh thoát hơn. Dù vậy, khi đem ra so sánh với một tiền đạo đã ghi tới 28 bàn trong một mùa bóng ở bundesliga, thì thực sự Werner vẫn đang chỉ là cái bóng của mình.

Kai Havertz là một trường hợp tương tự mà Tuchel cần phải tìm cách giải mã. Một khởi đầu tốt ở Stamford Bridge luôn là một thành công với mọi HLV, một nơi đòi hòi các HLV cần phải chứng tỏ mình càng sớm càng tốt. Chắc chắn sẽ còn nhiều thử thách đang chờ đợi Tuchel ở phía trước, nhưng nếu cựu HLV của PSG có thể làm được như cách ông bất bại sau 10 trận đấu đầu tiên, không sớm thì muộn các danh hiệu cũng sẽ sớm được ông mang về sân Stamford Bridge.

Video highlight Liverpool vs Chelsea - đá sớm vòng 29 ngoại hạng Anh:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?