Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 sai lầm lớn của Solskjaer khiến MU mất ngôi đầu bảng

Thứ Năm, ngày 28/01/2021 - 11:21
3/5 của 3 đánh giá
Nguyên nhân khiến MU thất bại trước Sheffield United và để mất ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh vào tay Man City là do 3 sai lầm lớn của HLV Ole Solskjaer.

MU vừa nhận thất bại gây sốc 1-2 trước Sheffield United ngay trên sân nhà Old Trafford ở vòng 20 giải Ngoại hạng Anh. Được chơi trên sân nhà trước một đội bóng đang đứng bét bảng, song MU đã có ngày thi đấu tồi tệ để rồi nhận thất bại chung cuộc, qua đó chính thức mất ngôi đầu bảng vào tay Man City. Hiện tại, MU có 40 điểm, kém Man City 1 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận. 

Ngoài màn trình diễn đáng thất vọng của các cầu thủ, trận thua trước Sheffield còn nằm ở 3 sai lầm lớn của HLV Solskjaer.

Xoay tua quá nhiều

Đội hình ra sân của MU trước Sheffield chứng kiến đến 6 sự thay đổi so với chiến thắng 3-2 trước Liverpool ở vòng 4 cúp FA hồi giữa tuần. Dễ hiểu cho quyết định của HLV Solskjaer, khi sau đây 4 ngày, MU sẽ phải làm khách tới sân Emirates của Arsenal. Tuy nhiên, việc xoay tua cùng lúc ở cả 3 tuyến khiến bộ máy của MU không còn vận hành trơn tru như mọi khi. 

Ở hàng thủ, Solskjaer lựa chọn Axel Tuanzebe đá cặp cùng đội trưởng Harry Maguire để Eric Bailly và Victor Lindelof có thời gian nghỉ ngơi. Cầu thủ trẻ từng chơi rất hay trong trận thắng của MU trước PSG ở vòng bảng Cúp C1, nhưng trong lần đầu tiên xuất phát từ đầu ở sân chơi Ngoại hạng Anh, Tuanzebe cho thấy sự non nớt của mình. 

MU xáo trộn đội hình quá nhiều trước Sheffield

Bàn thua thứ 2 bộc lộ rõ điểm yếu nơi hàng phòng ngự MU. Sau trận đấu, chiến lược gia người Na Uy cũng thừa nhận, việc để thủng lưới lần thứ 2 là điều không thể chấp nhận được. 

2 hành lang cánh, chỉ có cánh phải của Wan-Bissaka được giữ nguyên (thực tế, MU không còn lựa nào khả dĩ hơn), còn cánh trái Alex Telles đá chính thay cho Luke Shaw. Luke Shaw đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây và rõ ràng, Telles không thể vá vào lỗ hổng mà hậu vệ người Anh để lại. 

Ngoài pha treo bóng giúp Maguire đánh đầu gỡ hoà từ tình huống đá phạt góc, Telles mờ nhạt trong cả trận. Những tình huống leo biên hay tạt bóng của tân binh này đều tỏ ra vô hại với hàng thủ Sheffield. 

Ở tuyến giữa, Scott McTominay và Fred đều được cho nghỉ, thay vào đó, matic được lựa chọn quán xuyến khu trung tuyến của Quỷ đỏ. Dù chơi một trận không đến nỗi tệ nhưng so với sức trẻ và nhiệt huyết của bộ đôi kể trên, Matic rõ ràng đuối hơn hẳn. Dù MU vẫn kiểm soát bóng vượt trội so với Sheffield nhưng các tuyến không hề có sự liên kết cần thiết.

Thay người chậm trễ

MU để thủng lưới bàn đầu tiên khá sớm, từ phút 23 của hiệp 1. Thế nhưng, Solskjaer không đưa ra bất kì sự thay đổi nào ngay sau giờ nghỉ. Phải sau khi Maguire đem về bàn thắng quân bình tỉ số cho MU ở phút 64, nhà cầm quân 47 tuổi mới rục rịch thay người. Sau đó, ông lần lượt tung Cavani, Luke Shaw và Van de Beek vào sân.

Solskjaer thực hiện sự thay đổi đầu tiên ở phút 66

Tuy nhiên, tất cả đã quá muộn. 3 cầu thủ vào sân đều để lại dấu ấn, nhưng quỹ thời gian còn lại là quá ít để họ có thể tạo nên sự khác biệt và giúp MU thêm một lần lội ngược dòng ở mùa giải này. 

Đây không phải trận đấu đầu tiên Solskjaer bị chỉ trích về sự chậm trễ của mình. Không phủ nhận công sức của ông trong chuỗi trận thăng hoa vừa qua của MU, nhưng về khoản đọc trận đấu, Solskjaer vẫn cho thấy mình là một "tay mơ" và còn phải học hỏi rất nhiều. 

Nếu MU có những sự thay đổi sớm hơn, thế trận ắt hẳn sẽ khác. Ít nhất, đội chủ sân Old Trafford có thể kiếm về một trận hoà trước Sheffield, thay vì nhận thất bại.

Để Cavani dự bị

Cavani đã chơi trọn 90 phút 3/4 trận gần nhất của MU nên ở cuộc đối đầu với Sheffield, tiền đạo người Uruquay được cất trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, việc đặt niềm tin vào Anthony Martial đã khiến Solskjaer phải trả giá đắt. 

Suốt 90 phút trên sân, Martial không để lại bất kì dấu ấn nào, ngoài pha đệm bóng vào lưới trống nhưng không được công nhận bàn thắng. Sự vô hại của Martial khiến hàng công MU không tạo ra sức ép cũng như cơ hội nguy hiểm về phía cầu môn của Ramsdole. 

Martial có ngày thi đấu tệ hại trước Sheffield

Hệ quả là, bàn thắng duy nhất mà MU ghi được lại đến từ một tình huống cố định do cầu thủ thi đấu ở hàng thủ lập công. Để đạt được thứ hạng cao hay xa hơn là danh hiệu ở mùa giải này, Solskjaer còn rất nhiều thứ phải làm với MU.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?