Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nam Định và top 3 ứng cử viên cho cuộc đua trụ hạng V.League 2021

Thứ Tư, ngày 06/01/2021 - 16:27
3.4/5 của 4 đánh giá
Nhìn vào tương quan lực lượng cũng như phong độ của các đội ở những mùa giải vừa qua, Nam Định và 2 CLB khác có thể là ứng cử viên cho cuộc đua trụ hạng V.League 2021.

V.League 2021 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 16/1 tới. Ở mùa giải này, BTC đã quyết định tăng suất xuống hạng từ 1 lên 1,5, tức có 1 đội xuống hạng trực tiếp và 1 đội áp chót phải đá trận play-off với đội đứng thứ 2 tại giải hạng Nhất. Như vậy, cuộc đua trụ hạng ở mùa bóng tới hứa hẹn sẽ gay cấn và quyết liệt hơn rất nhiều.

Nhìn vào tương quan lực lượng cũng như phong độ của các đội bóng ở những mùa giải vừa qua, có thể thấy 3 đội bóng được xếp vào hàng ứng cử viên cho cuộc đua trụ hạng V.League 2021. Đó là Than Quảng Ninh, Hải Phòng và DNH Nam Định.

Than Quảng Ninh

Không ai nghĩ một đội bóng có thể xem là ứng cử viên cho chức vô địch V.League 2020 lại nằm trong danh sách đua trụ hạng ở V.League 2021, song chứng kiến những gì đã xảy ra suốt hơn 1 tháng qua, điều này là toàn toàn dễ hiểu.

Những khó khăn về mặt tài chính khiến hàng loạt trụ cột của đội bóng lần lượt ra đi như Tuấn Linh, Thanh Hào, Xuân Hùng, Quách Tân,… Đã từng có thời điểm, Than Quảng Ninh không đủ cầu thủ để đá tập chuẩn bị cho mùa giải mới và phải nhờ đến sự trợ giúp của các CĐV. 

Ngay cả HLV Phan Thanh Hùng cũng cảm thấy thất vọng và nói lời chia tay với đội chủ sân Cẩm Phả. Đây là mất mát lớn bởi dưới thời HLV Phan Thanh Hùng, Than Quảng Ninh là một đội bóng giàu bản sắc với sự kết hợp giữa các cầu thủ dày dặn kinh nghiệm và lớp trẻ tài năng. Nhiều năm nay, Than Quảng Ninh đều nằm trong nhóm những đội bóng mạnh nhất V.League.

Than Quảng Ninh gặp nhiều khó khăn trước thềm mùa giải mới

Hiện tại, Than Quảng Ninh đang dần ổn định lực lượng với hàng loạt bản hợp đồng mới như thủ môn Hoài Anh, Thanh Hiền, Eydison, Gustavo, Đào Duy Khánh,… Tuy nhiên, đội bóng đất Mỏ vẫn đối mặt với rất nhiều khó khăn khi không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải. Tân HLV Hoàng Thọ và các học trò sẽ phải rất nỗ lực để tạo ra sự kết dính. 

Hải Phòng

Cái tên thứ hai được xếp vào nhóm này là Hải Phòng bởi 2 mùa giải gần nhất, đội bóng đất Cảng luôn chật vật trụ hạng cho đến những vòng cuối. Đặc biệt, ở V.League 2020, nếu không có sự "trợ giúp" của Than Quảng Ninh với việc cho mượn bộ 3 Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân và Fagan thì Hải Phòng đã có thể là đội xuống hạng chứ không phải Quảng Nam.

Hải Phòng không còn là thế lực như trước

Trước thềm giải mới 2021, Hải Phòng là đội bóng duy nhất chưa công bố bất kì bản hợp đồng mới nào. Đội chủ sân Lạch Tray cũng mới chia tay trợ lý HLV Lê Quốc Vượng. Ngoài bộ đôi ngoại binh Mpande và J.Lynch, Hải Phòng không có nội binh nào thật sự nổi bật. Với lực lượng như vậy, thật khó để Hải Phòng thoát khỏi cuộc đua trụ hạng ở V.League 2021.

Nam Định

Kể từ khi trở lại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam ở mùa giải 2018, Nam Định luôn có mặt ở cuộc đua trụ hạng từ mùa này qua mùa khác. Thậm chí, ở V.League 2020, Nam Định phải chờ tới vòng đấu cuối cùng để biết được số phận của mình. 

Kết thúc mùa giải, đội bóng thành Nam mất liền 2 trụ cột là Đỗ Merlo và Rafaelson, chưa kể một số nội binh khác. Để trám vào những lỗ hổng kể trên, Nam Định chiêu mộ chân sút Felipe Martins từ SLNA. Tuy nhiên, chỉ sau 1 tháng thử việc, ngoại binh này đã bị thanh lý hợp đồng vì không đáp ứng yêu cầu chuyên môn của đội bóng. 

Trong bối cảnh “khan hiếm” ngoại binh, đội chủ sân Thiên Trường rất khó để mang về thêm 1 bản hợp đồng chất lượng như Rodrigo Dias trước thềm mùa giải mới.

Nam Định vẫn là ƯCV cho cuộc đua trụ hạng giống như 3 mùa giải vừa qua

Khhông có được tiềm lực tài chính đủ mạnh, cộng thêm chất lượng đội hình không cao, Nam Định tiếp tục là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho suất xuống hạng ở V.League 2021. Dù vậy, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn có điểm tựa tinh thần cực lớn từ dàn CĐV hùng hậu bậc nhất giải đấu.

Nam Định cũng cho thấy sự chuẩn bị nghiêm túc cho mùa bóng mới khi có 2 đợt tập huấn tại Cẩm Phả và Phú Yên, cùng với việc tham dự giải giao hữu Thiên Long Cup cùng 4 đội bóng khác tại Bình Dương. Hy vọng HLV Nguyễn Văn Sỹ có thể giải quyết được nhiều vấn đề trước khi V.League 2021 khởi tranh.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?